ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อาร์เจนตินา มุ่งมั่น "เมสซี่" ขอฉลองบอลโลกหนท้าย,"เอ็มบั๊ปเป้" นำทัพ ฝรั่งเศส หมายป้องแชมป์

อาร์เจนตินา มุ่งมั่น "เมสซี่" ขอฉลองบอลโลกหนท้าย,"เอ็มบั๊ปเป้" นำทัพ ฝรั่งเศส หมายป้องแชมป์

Posted 18/12/2022 by siamsport

ฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา หมายมั่นปั้นมือในการฉลองแชมป์เพื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เล่นเวิลด์คัพหนสุดท้าย แต่ไม่ง่าย เมื่อ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ขอป้องกันแชมป์เหมือนกัน คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ลงกระซวกลุ้นชัย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ คืนวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565

ฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565

อาร์เจนตินา - ฝรั่งเศส  

เวลา : 22.00 น. ถ่ายทอดสด : True4U ช่อง 24, ช่อง 7HD และ ทรูวิชั่นส์ True Sport HD2

สนาม : ลูซาอิล สเตเดี้ยม, ลูซาอิล (กาตาร์)

อาร์เจนตินา

  "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินาของกุนซือ ลิโอเนล สกาโลนี่ สอนเชิง โครเอเชีย ขาดลอย 3-0 ในรอบตัดเชือก ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเพื่อลุ้นแชมป์โลกสมัย 3 

    สภาพทีมสมบูรณ์มากขึ้นเมื่อ มาร์กอส อากูนญ่า กับ กอนซาโล่ มอนเตล สองกองหลังที่ติดโทษแบนในรอบตัดเชือก ต่างพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง แต่น่าจะมีเพียง อากูนญ่า เบียดตำแหน่งตัวจริงในเกมรับฝั่งซ้ายได้จาก นิโกลัส ตาญาฟีโก้ ส่วนฝั่งขวายังเป็น นาอวล โมลีน่า ยึดตำแหน่งไว้เหมือนเดิม

    ผู้เล่นคนเดียวที่สภาพร่างกายไม่ฟิตเต็มร้อยคือ อาเลฮานโดร ปาปู โกเมซ ที่เจ็บตั้งแต่รอบ 16 ทีมและพลาดลงสนามตลอด 2 นัดหลังสุด ทว่าไม่ส่งผลต่อการจัดทัพมากนัก 

    สกาโลนี่ ปรับเล่น 4-4-2 ในนัดล่าสุดที่ผลงานออกมายอดเยี่ยม ทำให้น่าจะยึดระบบนี้ต่อไป โดยตำแหน่งผู้รักษาประตูยังเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ ทำหน้าที่เฝ้าเสา กองหลังประกอบด้วย นาอวล โมลีน่า, คริสเตียน โรเมโร่, นิโกลัส โอตาเมนดี้ และ มาร์กอส อากูนญ่า โดยแนวรับแมนยู ลิซานโดร มาร์ติเนซ มีสิทธิ์สอดแทรกตัวจริงเหมือนกัน

    แดนกลางให้ โรดรีโก้ เด ปอล, เลอันโดร ปาเรเดส, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตร์ ลงเล่นร่วมกัน ส่วนคู่กองหน้าเป็น ลิโอเนล เมสซี่ กับ ฮูเลียน อัลวาเรซ ที่เข้าขากันมากๆ และยิงรวมกันไปแล้ว 9  ประตูในทัวร์นาเมนต์นี้  

    ในรายของ เมสซี่ มีข่าวว่าเจ็บแฮมสตริงและไม่ได้ซ้อม เป็นเพียงการแยกไปพักฟื้นหลังผ่านเกมหนักในรอบตัดเชือก นัดนี้น่าจะพร้อมลงสนามได้ตามปกติ 

ฝรั่งเศส

    "ตราไก่" ฝรั่งเศส ภายใต้การคุมทีมของ ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ผ่านเข้าป้องกันแชมป์ได้หลังจากเอาชนะ โมร็อกโก 2-0 จากประตูของ เตโอ แอร์กน็องเดซ และ แรนดัล โคโล่ มูอานี่ 

    ความพร้อมของทีมเวลานี้ "เดเด้" ปวดหัวไม่น้อยกับสภาพความฟิตของลูกทีมที่มีปัญหาบาดเจ็บและติดไข้หวัดหลายคน 

    ราฟาแอล วาราน กับ อิบราฮิมา โกนาเต้ คู่เซนเตอร์ตัวจริงจากนัดล่าสุดติดไข้หวัดทำให้พลาดซ้อม และต้องแยกไปเรียกความฟิตในยิมเมื่อวันศุกร์ เช่นเดียวกับ คิงส์เล่ย์ โกมัน ตัวรุกจาก บาเยิร์น มิวนิค 

    นอกจากนี้ เตโอ แอร์กน็องเดซ แบ็กซ้ายที่ยิงประตูแรกในนัดล่าสุด และ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ กองกลางคนสำคัญ ต่างมีปัญหาบาดเจ็บหัวเข่าและสะโพกตามลำดับ ไม่สามารถซ้อมได้เช่นกัน  

    ที่พอเป็นข่าวดีอยู่บ้างคือ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ และ อาเดรียง ราบิโอต์ สองแข้งที่เป็นไข้หวัดและไม่ได้ลงสนามในเกมกับ โมร็อกโก อาการดีขึ้นและกลับมาซ้อมได้แล้ว ทว่าต้องรอเช็กความฟิตก่อนเกมอยู่ดี 

    ในรายของ คาริม เบนเซม่า หัวหอกจอมเก๋าที่ถอนตัวก่อนทัวร์นาเมนต์เริ่ม และมีข่าวว่าจะกลับมาร่วมทีมในเกมนัดชิงชนะเลิศ ไม่น่าจะมีอะไรมากกว่ากระแสข่าวลือเพราะเจ้าตัวกำลังซ้อมอยู่กับ เรอัล มาดริด 

    ราฟาแอล วาราน กับ อิบราฮิมา โกนาเต้ ต้องรอเช็กความฟิตก่อนเกม แต่มีโอกาสฟิตทันลงสนาม หรืออย่างน้อย ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ก็น่าจะพร้อม ส่วนตำแหน่งของ เตโอ แอร์กน็องเดซ หากไม่ไหวจริงๆ ต้องปรับเอา เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า ไปขัดตาทัพแทนเพราะแบ็กซ้ายอีกคน ลูกัส แอร์กน็องเดซ ถอนตัวไปตั้งแต่รอบแรกแล้ว

    ในแดนกลาง อาเดรียง ราบิโอต์ น่าจะกลับมาเป็นตัวเลือกได้ ส่วนตำแหน่งที่ต้องลุ้นคือ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ ที่มี ยูสซูฟ โฟฟาน่า คอยสแตนด์บาย 

    ที่พร้อมสุดคือแนวรุก 4 รายประกอบด้วย อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ คอยทำเกมสนับสนุน ทว่าล่าสุดมีข่าว โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ มีอาการเจ็บเข้่าระหว่างซ้อมอาจต้องเช็กอีกทีเจ้าตัวลงไหวหรือไม่ มีกองหน้าอย่าง มาร์คุส ตูราม และ แรนดัล โคโล่ มูอานี่ เป็นทางเลือก  

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

    อาร์เจนตินา (4-4-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ - นาอวล โมลีน่า, คริสเตียน โรเมโร่ (ลิซานโดร มาร์ติเนซ), นิโกลัส โอตาเมนดี้, มาร์กอส อากูนญ่า - โรดรีโก้ เด ปอล, เลอันโดร ปาเรเดส, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตร์ - ลิโอเนล เมสซี่, ฮูเลียน อัลวาเรซ 

    ฝรั่งเศส (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส - ฌูลส์ กุนเด้, ราฟาแอล วาราน, อิบราฮิมา โกนาเต้ (ดาโยต์ อูปาเมกาโน่), เตโอ แอร์กน็องเดซ (เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า) - โอเรเลียง ชูอาเมนี่ (ยูสซูฟ โฟฟาน่า), อาเดรียง ราบิโอต์ - อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ - โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (มาร์คุส ตูราม)

    ผู้ตัดสิน : ซีมอน มาร์ซีเนียค (โปแลนด์)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »