ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » มงลงทุกสำนัก! เมสซี่ คว้ารางวัลบีบีซีสื่อเมืองผู้ดี

มงลงทุกสำนัก! เมสซี่ คว้ารางวัลบีบีซีสื่อเมืองผู้ดี

Posted 20/12/2022 by siamsport

ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติ อาร์เจนติน่า ชุด แชมป์โลก ปี 2022 เก็บเกี่ยวรางวัลอย่างไม่หยุดหย่อนเมื่อล่าสุด บีบีซี สื่ออิงลิชประกาศมอบรางวัล เวิลด์ สปอร์ต สตาร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ประจำปี 2022 ให้กับเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บีบีซี ประกาศมอบรางวัลดังกล่าวให้กับดาวเตะวัย 35 ปีเพื่อเป็นเกียรติที่เขาประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับทีม ฟ้าขาว ในศึก ฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์ ด้วยการนำทีมคว่ำ ฝรั่งเศส ในนัดชิงชนะเลิศด้วยการดวลลูกโทษชี้ขาด

นอกจากจะได้โทรฟี่ ฟีฟ่า เวิลด์คัพ มาครองสมใจแล้ว เมสซี่ ยังได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์เช่นกันจากการประกาศของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ทันทีที่นัดชิงชนะเลิศจบลง

อย่างไรก็ดี นอกจากรางวัลที่มอบให้กับดาวยิงทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แล้ว บีบีซี จะมีการจัดงานประกาศรางวัลประจำปีในวันอังคารที่ 20 ธ.ค.โดยรางวัลใหญ่ที่สุดได้แก่ บุคคลกีฬาดีเด่นแห่งปีซึ่งปีก่อนตกเป็นของ เอ็มม่า ราดูคานู นักเทนนิสสาวซึ่งคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น มาครองได้สำเร็จอันเป็นการยุติการรอคอยนานถึง 44 ปีกว่าที่จะมีนักหวดลูกสักหลาดสาวบริเตนได้แชมป์แกรนด์สแลมประเภทหญิงเดี่ยว

ขณะเดียวกัน บีบีซี ได้ยืนยันก่อนแล้วว่า ยูเซน โบลต์ อดีตลมกรดชาว เจเมก้า ในวัย 36 ปีเจ้าของแปดเหรียญทอง โอลิมปิก เกมส์ จะเดินขึ้นโพเดียมรับรางวัล ไลฟ์ไทม์ แอคชีพเมนต์ อะวอร์ด ขณะที่รางวัลสาขาอื่นๆจะมีการประกาศในวันงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »