ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » สมัย8นอนมา!เลวานฯฟันธงเมสซี่ซิวบัลลงดอร์ปีหน้า

สมัย8นอนมา!เลวานฯฟันธงเมสซี่ซิวบัลลงดอร์ปีหน้า

Posted 27/12/2022 by siamsport

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ระบุ ลิโอเนล เมสซี่ การันตีการได้รางวัล บัลลง ดอร์ 2023 ล่วงหน้าเรียบร้อย หลังจากเขามีผลงานที่โดดเด่นใน ฟุตบอลโลก ครั้งล่าสุด รวมถึงได้แชมป์ในรายการที่ว่าด้วย

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าคนดังของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน แสดงความเชื่อว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะได้รางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2023 แน่นอน แม้ว่ามันยังเหลือเวลาอีกหลายเดือนกว่าจะถึงพิธีมอบรางวัลก็ตาม

ปัจจุบัน บัลลง ดอร์ ตัดสินโดยจะวัดจากผลงานประจำซีซั่น ไม่ได้ดูตามปีปฏิทิน (วันที่ 1 มกราคม - 31 ธันวาคมของปีเดียวกัน) อีกต่อไป ซึ่งในฤดูกาล 2022-23 เมสซี่ เล่นได้โดดเด่นอย่างมากจากการทำประตูให้ ปารีสฯ ได้ถึง 12 ลูกจากการลงเล่น 19 นัดในทุกรายการ ขณะที่กับทีมชาติอาร์เจนตินาเขาก็เพิ่งพาทีมซิวแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 ไปเชยชมได้ด้วยผลงาน 7 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ตลอดทั้งทัวร์นาเมนท์

ผลงานดังกล่าวทำให้หลายคนมองว่า เมสซี่ ถือเป็นตัวเต็งจ๋าที่จะได้รางวัล บัลลง ดอร์ ในสมัยหน้า เพราะถึงแม้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จะดูเป็นคนที่มีโอกาสเป็นคู่แข่งในการลุ้นรางวัลนี้กับเขามากที่สุด แต่ เอ็มบั๊ปเป้ ก็เล่นให้ ปารีสฯ เหมือนกัน ดังนั้นไม่ว่ายังไงก็ตาม เอ็มบั๊ปเป้ กับ เมสซี่ ก็จะได้แชมป์ในระดับสโมสรประจำฤดูกาลนี้เท่ากันแน่นอน โดยตอนนี้ เมสซี่ คือคนที่ได้รางวัล บัลลง ดอร์ มากที่สุดตลอดกาล ที่จำนวน 7 ครั้ง

หลังโดน มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อของแคว้นกาตาลุนย่าถามว่าตอนนี้มันเท่ากับว่ารางวัล บัลลง ดอร์ ได้ผู้ชนะแล้วหรือไม่นั้น ดาวเตะชาวโปแลนด์ก็ตอบว่า  "แน่นอนที่สุด มันอาจจะมีนักเตะอีก 1 คนที่เล่นให้สโมสรเดียวกับเขา (หมายถึง เอ็มบั๊ปเป้) แต่รายการระดับ ฟุตบอลโลก ที่ตัดสินว่าใครจะได้รางวัลในฤดูกาลนี้น่ะมันมีเพียงทัวร์นาเมนท์เดียวเท่านั้น และตอนนี้ เลโอ ก็เป็นเต็งจ๋าอย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่เขาทำได้มันมีความหมายกับเขาอย่างมาก ตอนนี้เขาสามารถเพลิดเพลินกับมันได้เลย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »