ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฝากความหวังกับ นูนเญซ,ปรับแนวรับ! 2 ไลน์อัพที่ ลิเวอร์พูล อาจใช้เกมเยือน เบรนท์ฟอร์ด

ฝากความหวังกับ นูนเญซ,ปรับแนวรับ! 2 ไลน์อัพที่ ลิเวอร์พูล อาจใช้เกมเยือน เบรนท์ฟอร์ด

Posted 02/01/2023 by siamsport

ลิเวอร์พูล เตรียมทีมเข้าสู่ปีกระต่ายเดือดด้วยการเยือน เบรนท์ฟอร์ด ในค่ำคืนวันจันทร์ที่ 2 มกราคมนี้ โดยงานนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะใช้ผู้เล่นชุดที่เฉือน เลสเตอร์ ซิตี้ เกมส่งท้ายปีเสือเกือบยกชุด และคงปรับเปลี่ยนเพียงไม่กี่ตำแหน่งเท่านั้น

ในแมตช์เปิดรังแอนฟิลด์ แม้ว่า "หงส์แดง" จะคว้า 3 แต้มแบบมีโชคช่วยแต่ประเด็นสำคัญก็คือพวกเขายังต้องเจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บอย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่ยังต้องลุ้นว่าจะฟิตทันเยือนกรุงลอนดอนหรือไม่

ขณะที่ โคดี้ กัคโป แนวรุกใหม่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเพิ่งจะได้เป็นนักเตะ "เดอะ เร้ดส์" อย่างเป็นทางการช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เปิดเดือนม.ค. ก็น่าจะยังไม่พร้อมลงสนาม แต่ข่าวดีก็คือ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ พร้อมที่จะเป็นตัวเลือกในแนวรุกให้กับทีมแล้ว

แมตช์ที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะพวกเขาจำเป็นต้องชนะหากอยากมีลุ้นติดท็อปโฟร์เพื่อคว้าโควตาลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฉะนั้น คล็อปป์ จะต้องจัดตัวผู้เล่นให้เหมาะสมที่สุด เนื่องจาก เบรนท์ฟอร์ด ผลงานไม่ธรรมดา เพราะพวกเขาไม่แพ้ใครในลีก 5 แมตช์ติดต่อกัน แถมล่าสุดยังทุบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาด้วย

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ก็กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจเช่นกันเพราะพวกเขาคว้าชัยชนะในลีก 4 เกมรวด แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ คล็อปป์ แอนด์ โค. จะต้องมีการปรับปรุงแก้ไขเรื่องเกมรับ เนื่องจากพวกเขาไร้คลีนชีตในลีก 6 แมตช์ติดต่อกัน ซึ่งนี่คือจุดที่ค่อนข้างเปราะบางของ "เดอะ เร้ดส์

สำหรับข่าวดีที่ทำให้สาวก "เดอะ ค็อป" น่าจะยิ้มออกมาบ้างก็คือเป็นการที่ทีมจะได้ ฟาบินโญ่ กลับมาลงคุมแดนกลาง ส่วน โรเบิร์ตสัน ซึ่งมีอาการบาดเจ็บในเกมกับ "เดอะ ฟ็อกซ์" จนโดนเปลี่ยนตัวออกช่วงนาทีที่ 60 ก็ต้องลุ้นว่าจะฟิตทันแมตช์นี้หรือไม่

ขณะที่คู่เซนเตอร์แบ็กงานนี้ คล็อปป์ อาจจะเลือกดร็อป โฌแอล มาติป และส่ง อิบราฮิม่า โกนาเต้ ลงเล่นคู่กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ส่วนอีกตำแหน่งที่น่าจะมีการปรับก็คือแนวรุกฝั่งซ้าย อเล็กซ์ อ็อดซ์เลด-แชมเบอร์เลน คงต้องพักเพราะไม่อยากเสี่ยงใช้งานหนัก และให้โอกาส ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ลงสนาม

11 ตัวจริงที่น่าจะได้ลงเล่นในเกมพบ เบรนท์ฟอร์ด

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

กองกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันทาร่า

กองหน้า : ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่, ดาร์วิน นูนเญซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่ คล็อปป์ ไม่อยากเสี่ยงใช้งาน โรเบิร์ตสัน เพราะหวั่นใจว่าอาจจะส่งผลเสียในระยะยาว งานนี้ "กรีก สเกาเซอร์" คอสตาส ซิมิคาส ซึ่งทำผลงานได้ดีในเกมชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ คงได้รับโอกาสลงมาโชว์ลีลากระชากลากเลื้อย

ในส่วนของแผงมิดฟิลด์ ใครที่เป็นสาวก "เดอะ ค็อป" ต้องยอมรับว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักในแมตช์ล่าสุด ฉะนั้น คล็อปป์ อาจเลือกดร็อปเขา และมีออปชั่นอย่าง สเตฟาน บายเซติช กับ นาบี เกอิต้า แต่คาดว่า แข้งชาวกินี น่าจะได้โอกาสพิสูจน์ศักยภาพตัวเองหลังหายเจ็บ และฟิตสมบูรณ์เต็มที่

ส่วนแนวรุกหากได้เห็นศักยภาพของ นูนเญซ ในเรื่องของสปีดต้น และการเลี้ยงบอลที่คล่องแคล่ว งานนี้ กุนซือชาวเยอรมัน อาจจะดึงความสามารถของเขาออกมาด้วยการจับไปยืนเป็นแนวรุกทางฝั่งซ้าย และให้ ฟีร์มีโน่ ทำหน้าที่เป็นหน้าเป้าก็ได้เช่นกัน

11 ตัวจริงทางเลือกในเกมพบ เบรนท์ฟอร์ด

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส

กองกลาง : นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันทาร่า

กองหน้า : ดาร์วิน นูนเญซ, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »