ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 สตาร์ แมนยู ที่อาจย้ายทีมช่วง ตลาดนักเตะ รอบ 2 เดือนม.ค.

5 สตาร์ แมนยู ที่อาจย้ายทีมช่วง ตลาดนักเตะ รอบ 2 เดือนม.ค.

Posted 05/01/2023 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่มีขุมกำลังที่สุดแข็งแกร่งในฤดูกาลนี้ และผู้เล่นทุกคนสามารถลงมาทดแทนตำแหน่งกันได้อย่างลงตัว ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ที่เข้ามาปรับเปลี่ยนทุกอย่างของ "ปีศาจแดง"

อย่างไรก็ตาม การมีขุมกำลังขนาดใหญ่นั่นหมายถึงการที่ต้องมีบางคนจำเป็นต้องนั่งตบยุงอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง และหนึ่งในนั้นก็เป็นนักเตะระดับสตาร์ ฉะนั้นพวกเขาคงไม่สามารถนิ่งนอนใจที่จะปล่อยให้อนาคตของตัวเองต้องดับลงอยู่ข้างสนาม

ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะต้องเสี่ยงที่จะเสียผู้เล่นระดับสตาร์ออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างน้อย 5 คน  ซึ่งจะทำให้ได้เงินกว่า 254 ล้านปอนด์ (ราว 10,668 ล้านบาท)

ขณะเดียวกันตอนนี้ "ปีศาจแดง" ไม่มีเงินมากพอที่จะใช้จ่ายในช่วงตลอดฤดูหนาว เนื่องจากพวกเขาควักกระเป๋าจ่ายหนักไปแล้วซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ทำให้ทีมต้องขายนักเตะออกไปก่อนที่จะเสริมทัพผู้เล่นที่พวกเขาต้องการ แล้วแจ็กพ็อตจะออกไปที่ใครลองไปดูกันเลย

เจดอน ซานโช่

ซานโช่ หวนกลับมาซ้อมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แล้วหลังจากใช้เวลาฝึกซ้อมตามลำพังที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดย เทน ฮาก ค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับสภาพร่างกายและจิตใจของนักเตะอย่างมาก

สตาร์ชาวอังกฤษ ไม่ได้ร่วมทัพ "ผีแดง" เข้าแคมป์เก็บตัวที่ประเทศสเปนในช่วงศึกฟุตบอลโลก 2022 ฟาดแข้งที่กาตาร์ และแม้ตอนนี้เขาจะหวนกลับมาที่แคร์ริงตันแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงต้องซ้อมคนเดียวต่อไป

อดีตดาวเตะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบากนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นที่ "โรงละครแห่งความฝัน" ด้วยค่าตัวมหาศาล 73 ล้านปอนด์ (ราว

3,066 ล้านบาท) เมื่อซัมเมอร์ปี 2021 นับตั้งแต่มาสวมชุด "เร้ด เดวิลส์" ซานโช่ ซัดไปแค่ 8 ประตูจากการเล่น 52 เกม

ซานโช่ ยังคงเป็นส่วนหนึ่งในแผนการสร้างทีมของ เทน ฮาก ช่วงต้นฤดูกาลนี้ แต่ตอนนี้รู้สึกเหมือนหนทางที่เขาจะกลับมาอยู่ในทีมตัวจริงของสโมสรชักห่างไกลไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะการที่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ถูกดันขึ้นมาเล่นชุดใหญ่แถมโชว์ฟอร์มเด็ดสะระตี่ซะด้วย

แนวรุกทีมชาติอังกฤษ อาจจะได้รับประโยชน์จากการย้ายหนี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อที่จะได้เรียกฟอร์มการเล่น และพรสวรรค์ของเขากลับคืนมา เหมือนที่เคยทำได้ตอนค้าแข้งกับ "เสือเหลือง" ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี

แฮร์รี่ แม็กไกวร์

"กัปตันแม็คกี้" อาจจะได้รับโอกาสลงเล่นตัวจริงในเกมถลุง บอร์นมัธ ก็ตาม แต่เขาไม่ใช่ตัวเลือกแรกในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กของทีม เพราะ นายใหญ่ชาวดัตช์ ชื่นชอบ ราฟาแอล วาราน กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ มากกว่า

ด้วยเหตุนี้ทำให้ แนวรับทีมชาติอังกฤษ เจ้าของสถิติกองหลังแพงที่สุดในโลก ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,360 ล้านบาท) ต้องนั่งเป็นยางอะไหล่ทำหน้ามึนงงอย่างที่แฟน "ผีแดง" เห็นจนชินตา

กัปตันทีมแมนฯ ยูฯ เสียตำแหน่งตัวจริงนับตั้งแต่ที่ลงเล่นใน 2 เกมแรกของซีซั่นพร้อมกับแพ้ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน และ เบรนท์ฟอร์ด โดยเขาได้ลงเล่น 12 เกมในทุกรายการให้กับต้นสังกัดซีซั่นนี้

แม้ว่า แม็กไกวร์ จะโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นให้กับ อังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ก็ตาม แต่เขายังไม่ใช่ตัวเลือกของ เทน ฮาก ซึ่งแน่นอนว่านักเตะคงไม่แฮปปี้ที่จะนั่งเป็นตัวสำรองแบบนี้

ริโอ เฟอร์ดินาน ตำนาน "เร้ด เดวิลส์" แนะนำให้ แม็กไกวร์ ย้ายทีมเพื่ออนาคตของเขา และตอนนี้สโมสรอย่างสเปอร์ส, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เวสต์แฮม และ แอสตัน วิลล่า พร้อมจะรับเซ้งอยู่แล้ว

อารอน วาน-บิสซาก้า

สำหรับ อารอน วาน-บิสซาก้า ย้ายมาจาก คริสตัล พาเลซ เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ (ราว 1,890 ล้านบาท) พร้อมแอดออนอีก 5 ล้านปอนด์ (ราว 210 ล้านบาท)

แม้ว่าแผนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็คือการปั้น ดาวเตะวัย 25 ปีให้เป็นแบ็กขวาของทีมในอนาคตก็ตาม แต่ดูเหมือนวันเวลาของเขากับสโมสรใกล้จะหมดลงแล้ว

เหตุผลเพราะ นายใหญ่ชาวดัตช์ ชื่นชอบ ดีโอโก้ ดาโลต์ มากกว่า ขณะที่ วาน-บิสซาก้า ได้รับโอกาสลงสนามเพียงแค่ 5 เกมในฤดูกาลนี้ เขาเกือบได้ย้ายทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่สโมสรไม่สามารถเซ็นนักเตะแบ็กขวามาเสริมได้ ก็เลยต้องจำใจให้เจ้าตัวอยู่กับทีมต่อไป

สัญญาปัจจุบันของนักเตะเหลืออีก 18 เดือนเท่านั้น พร้อมออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี แต่การหวนกลับไปเล่นให้ พาเลซ น่าจะเป็นเรื่องสำหรับเขา หรืออาจจะเลือกย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็ไม่เสียหาย

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

แม็คโทมิเนย์ มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ แต่ตอนนี้ดูเหมือนเวลาของเขากับสโมสรอันเป็นที่รักยิ่งกำลังจะใกล้หมดแล้ว โดยดาวเตะชาวสกอตติช เสียตำแหน่งตัวจริงไปเรียบร้อยนับตั้งแต่ที่ กาเซมีโร่ ย้ายมาร่วมทัพ

สตาร์ชาวบราซิเลียน ทำผลงานได้อย่างเข้าขากับ คริสเตียน เอริคเซ่น ในแดนกลาง ขณะที่ เฟร็ด สามารถที่จะเป็นกำลังเสริมให้กับทั้งสองคนเวลาที่ เทน ฮาก ต้องการปรับเปลี่ยนแผนการเล่น

แมนฯ ยูไนเต็ด มักจะมีข่าวกับ แฟร้งกี้ เดอ ยอง และ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ในช่วงหลายๆ เดือนที่ผ่านมา ยิ่งทำให้อนาคตของ "แม็คทอม" กับ "ผีแดง" ค่อยๆ จางหายลงไปทุกที

การที่ ยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยังคงมองหาผู้เล่นในแดนกลางเข้ามาเสริมทัพแบบนี้ งานนี้ แม็คโทมิเนย์ คงต้องเลือกหาโอกาสใหม่กับสโมสรอื่นน่าจะดีกว่า

อองโตนี่ มาร์กซิยาล

"พี่หมาก" ดูเหมือนกำลังมีความสุขเหลือเกินในฐานะผู้เล่นหน้าเป้าเต็มตัว นับตั้งแต่ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แยกทางกับสโมสร แต่กระนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าทีมจะอยู่นิ่งในการเสริมแกร่ง

"ปีศาจแดง" พร้อมที่จะเข้าสู่ตลาดนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ เนื่องจากพวกเขาอยากได้ผู้เล่นเกมรุกเข้ามาเสริมแกร่ง โดยล็อกเป้าแข้งเด็ดๆ หลายคนอาทิเช่น กอนซาโล่ รามอส, ชูเอา เฟลิกซ์ และ เมมฟิส เดอ ปาย

ด้วยงบประมาณที่มีแบบจำกัดจำเขี่ยในช่วงเดือนนี้ นั่นทำให้ แมนฯ ยูฯ คงต้องใช้วิธีการยืมตัวเท่านั้น แต่ทีมสามารถที่จะเซ็นสัญญานักเตะที่กล่าวมาได้แบบถาวร ถ้าหากสามารถขาย มาร์กซิยาล ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ ดาวเตะชาวเฟร้นช์ วัย 27 ปี ย้ายจาก โมนาโก มาร่วมทัพ แมนฯ ยูฯ ด้วยค่าตัว 36 ล้านปอนด์ (ราว 1,512 ล้านบาท) และยังได้แอดออนเพิ่มอีก 15.4 ล้านปอนด์ (ราว 646.8 ล้านบาท) จากประตูที่ยิงได้ และการติดทีมชาติฝรั่งเศส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »