ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ขยายอาณาจักร!หึ่ง เปแอสเช เจรจาขอซื้อหุ้นทีมดังพรีเมียร์ลีก

ขยายอาณาจักร!หึ่ง เปแอสเช เจรจาขอซื้อหุ้นทีมดังพรีเมียร์ลีก

Posted 09/01/2023 by siamsport

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมเงินถังของลีกเมืองน้ำหอมถูกตีแผ่ว่าหวังซื้อหาทีมลูกหนังในลีกยุโรปมาอยู่ในเครือเพิ่มเติม และเปิดฉากเจรจากับทีมดังของ พรีเมียร์ลีก แล้ว

เบน เจค็อบส์ ผู้สื่อข่าวของ ซีบีเอส รายงานเมื่อ 8 ม.ค.ว่า กาตาร์ สปอร์ตส์ อินเวสต์เมนต์ส (คิวเอสไอ) เจ้าของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เดินเกมเจรจาขอซื้อหุ้นของทีมลูกหนังใน พรีเมียร์ลีก แล้วโดยที่แม้จะมีการติดต่อกับหลายสโมสร แต่ สเปอร์ส เป็นทีมที่ เปแอสเช มีลุ้นได้ครอบครองหุ้นมากที่สุด

สื่อสำนักดังกล่าวอ้างว่า นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธาน และซีอีโอของ เปแอสเช นัดพบพูดคุยกับ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานทีม สเปอร์ส ไปแล้วที่ ลอนดอน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยเขาหวังเพิ่มทีมลูกหนังมาอยู่ในกำมือหลังซื้อสโมสรของ ลีกเอิง เมื่อปี 2011 และลงทุนพาทีมคว้าแชมป์ลีกของประเทศได้แปดจากสิบปีหลัง

นอกจากนี้ คิวเอสไอ ถือครองหุ้นของทีม บราก้า ในลีก โปรตุเกส ได้แล้ว 26% และพยายามขอซื้อหุ้นของทั้ง โรม่า และ เอสปันญ่อล สโมสรใน เซเรียอา และ ลา ลีกา ด้วย กระทั่งตกเป็นข่าวกับ ไก่เดือยทอง อีกทีม

มีการเปิดเผยว่า คิวเอสไอ ซึ่งเป็นเจ้าของ บีอิน มีเดีย หวังเดินตามรอย อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป เจ้าของทีม แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเข้ามาเทคโอเวอร์ เรือใบสีฟ้า เมื่อปี 2008 และแผ่ขยายอาณาจักรลูกหนังไปทั่วโลกในนาม ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป (ซีเอฟจี) ซึ่งเมื่อเดือนก.ย. พวกเขาประสบความสำเร็จเทคโอเวอร์ ปาแลร์โม ทีมลูกหนังของเมืองพิซซ่าภายใต้เม็ดเงิน 11.2 ล้านปอนด์ (ราว 458 ล้านบาท) เป็นทีมที่ 12 ของพวกเขา

สำหรับอีก 10 ทีมที่ ซีเอฟจี เป็นเจ้าของด้วยการถือครองหุ้นก้อนโตประกอบไปด้วย ทรัวส์ (ฝรั่งเศส) , คิโรน่า (สเปน) , เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย) , ลอมเมล (เบลเยี่ยม) , มอนเตวิเดโอ ซิตี้ (อุรุกวัย) , นิวยอร์ค ซิตี้ (สหรัฐฯ) , มุมไบ ซิตี้ (อินเดีย), โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (ญี่ปุ่น) , เสฉวน จิ่วหนี่ (จีน) และ คลับ โบลิวาร์ (โบลิเวีย)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »