ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เคยคิดเลิกเล่น! ธีราทร เผยเหตุผลช่วยช้างศึกบู๊อาเซียนคัพ2022 - ถ้ามีVARอาจลุยต่อ

เคยคิดเลิกเล่น! ธีราทร เผยเหตุผลช่วยช้างศึกบู๊อาเซียนคัพ2022 - ถ้ามีVARอาจลุยต่อ

Posted 17/01/2023 by siamsport

"กัปตันธีราทร" ยันเคยคิดเลิกเล่นอาเซียนคัพตั้งแต่หนก่อน แจงชัดไม่อยากให้ชาติอื่นทะนงตัวขึ้นมา จึงเปลี่ยนความคิดขอช่วยช้างศึกเพื่อรักษาแชมป์ให้ได้อีกครั้ง หวังเอเอฟเอฟ 2024 มี VAR เสียที เอื้อประโยชน์ให้ทุกทีมได้เล่นฟุตบอลด้วยฟุตบอลจริงๆ ลั่นหากมีอาจตัดสินใจเล่นต่อล่าแชมป์ 3 สมัยติด

ภายหลังจากที่ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย พาทีมคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ซึ่งเป็นสมัยที่ 7 จากการจัดการแข่งขันมาทั้งหมด 14 ครั้งไปครอบครอง พร้อมคว้ารางวัลส่วนตัวอย่าง MVP ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำรายการ รับเงิน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 330,310 บาทไทย) อีกด้วย

"โก๋อุ้ม" เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า "ผมคิดว่าจะเลิกตั้งแต่ครั้งที่แล้ว แต่ว่าด้วยหลายๆอย่าง หลายๆสโมสรไม่ได้ปล่อยตัวผู้เล่นหลักมาแข่งขัน ผมต้องการเห็นทีมชาติไทยเป็นแชมป์อีกครั้ง จึงตัดสินใจกลับมาเล่น ผมไม่ได้บอกว่าจะเลิกสักทีเดียว"

"จริงๆผมมีการคุยกับภรรยาที่ว่าจะไม่เล่นรายการนี้ตั้งแต่ครั้งที่แล้วที่เราได้แชมป์ ภรรยาก็บอกว่าถ้าเขาเรียกก็ต้องเล่น และกลายเป็นว่าหลายๆสโมสรก็ไม่ได้ปล่อยตัวมาด้วย ซึ่งผมก็ไม่อยากเห็นทีมชาติไทยที่ดร็อปลงไป ผมอยากช่วยทีมชาติไทยยังคงเป็นแชมป์อยู่ ผมไม่อยากให้ชาติอื่นทะนงตัวขึ้นมาได้ ผมอยากกลับมาช่วยชาติให้มันเป็นหนึ่งในแถบอาเซียนให้ได้ครับ"

"อย่างที่ผมบอก อยากให้รายการนี้มีการพัฒนาเพิ่ม VAR เข้ามา เพื่อเป็นตัวช่วยให้กับหลายๆทีมที่เล่นฟุตบอลด้วยฟุตบอลจริงๆ ถ้ามี VAR ในครั้งต่อไป ผมอาจจะตัดสินใจกลับมาเล่นต่อก็ได้ อันนี้ก็ต้องมาดูกันในอนาคต" "กัปตันธีราทร" กล่าวปิดท้าย

สำหรับดาวเตะวัย 32 ย่าง 33 ปี ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ ผ่านการคว้าแชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2016, 2020 และล่าสุดปี 2022 แถมทัวร์นาเมนต์หนนี้ยังโชว์ผลงานได้แบบเอกอุ ทำไป 6 แอสซิสต์ ยิง 1 ประตู จาก 8 นัดที่ลงสนามมากที่สุดของรายการนี้ บวกกับคว้ารางวัล "แมน ออฟ เดอะ แมตช์" ไปได้อีก 4 ครั้งด้วยกัน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »