ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เตรียมความพร้อมเต็มที่! 3 ไลน์อัพที่ แมนยู จะใช้หลัง คริสเตียน เอริคเซ่น เจ็บยาว

เตรียมความพร้อมเต็มที่! 3 ไลน์อัพที่ แมนยู จะใช้หลัง คริสเตียน เอริคเซ่น เจ็บยาว

Posted 01/02/2023 by siamsport

การเสีย คริสเตียน เอริคเซ่น ที่ต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บจนถึงเดือนเมษายน ทำให้ เอริค เทน ฮาก จำเป็นต้องขบคิดอย่างหนักในการวางแผนการเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงที่เหลืออยู่ของฤดูกาลนี้

สตาร์ทีมชาติเดนมาร์ก เข้ามาเติมเต็มแท็กติกการเล่นของ เทน ฮาก ได้อย่างลงตัว โดยเขาเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญที่ทำให้ "ผีแดง" โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น และมีลุ้นแชมป์ถึง 4 รายการเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมอดใช้งาน เอริคเซ่น ถึง 3 เดือนหลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บหนักจากการโดนเข้าเสียบสกัดอย่างรุนแรงของ แอนดี้ แคร์โรลล์ ในแมตช์ที่ถล่ม เรดดิ้ง ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เอริคเซ่น กลายเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมมาตลอด และทำผลงานได้เข้าขากับ กาเซมีโร่ ฉะนั้นการที่ทีมจะไม่มีเขาในแดนกลาง ย่อมทำให้ เทน ฮาก เจอกับปัญหาใหญ่ในการที่จะวางหมากให้ลงตัวเพื่อให้ "เร้ด เดวิลส์" ยังคงรักษาผลงานยอดเยี่ยมแบบนี้ได้ต่อไป

สำหรับแนวทางในการแก้ปัญหาแรกมีความเป็นไปได้ที่ กุนซือชาวดัตช์ จะเลือกจับ เฟร็ด ลงสนามแทนที่ เอริคเซ่น โดย ดาวเตะชาวบราซิเลียน อยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นับตั้งแต่ปี 2008 แต่ไม่ค่อยได้รับโอกาสมากนักในซีซั่นนี้ นับตั้งแต่ที่ กาเซมีโร่ กับ เอริคเซ่น ย้ายมาร่วมทัพ

แม้จะมีข้อจำกัดในการลงสนามแต่สิ่งนั้นไม่ได้หยุดนักเตะให้สร้างผลงานที่น่าประทับใจเมื่อเขาได้รับโอกาสลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ โด ดาวเตะวัย 29 ปี พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นตัวเลือกชั้นดีในเกมยูโรปา ลีก และ ฟุตบอลถ้วยในประเทศอังกฤษ

ทางเลือกแรกส่ง เฟร็ด แทนที่ เอริคเซ่น 

ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา

กองหลัง : ลุค ชอว์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาแอล วาราน, อารอน วาน-บิสซาก้า

กองกลาง : เฟร็ด, กาเซมีโร่

แนวรุก : มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อันโตนี่

หน้าเป้า : เว้าท์ เว็กฮอร์สต์

อย่างไรก็ตาม "ปีศาจแดง" อาจจะมีทางเลือกเพิ่มขึ้นจากการที่พวกเขาคว้าตัว  มาร์เซล ซาบิตเซอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติออสเตรีย จาก บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงวันสุดท้ายตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคม

ซาบิตเซอร์ ใช้เวลา 2 ปีในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า หลังจากเคยเล่นให้กับ แอลเบ ไลป์ซิก ถึง 7 ปี โดยนักเตะถือเป็นมิดฟิลดที่มีประสบการณ์กับการเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ฉะนั้นการได้เขามาจะช่วยเติมเต็มศักยภาพให้กับ "ปีศาจแดง"

สำหรับ ดาวเตะชาวออสเตรีย เป็นผู้เล่นที่สามารถลงสนามได้ทันที เพราะนักเตะผ่านการค้าแข้งแบบโชกโชนในเกมใหญ่มาแล้ว ฉะนั้นเรื่องการปรับตัวไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมากนัก

ทางเลือกที่สองส่ง มาร์เซล ซาบิตเซอร์ แทน เอริคเซ่น

ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา

กองหลัง : ลุค ชอว์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาแอล วาราน, อารอน วาน-บิสซาก้า

กองกลาง : มาร์เซล ซาบิตเซอร์ , กาเซมีโร่

แนวรุก : มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อันโตนี่

หน้าเป้า : เว้าท์ เว็กฮอร์สต์

กระนั้นการที่ เอริคเซ่น อาจทำให้ เทน ฮาก เลือกที่จะเปลี่ยนระบบใหม่โดยหันกลับมาใช้ผู้เล่นเกมรับ 3 คน โดยงานนี้สาวก "เร้ด อาร์มี่" อาจจะได้เห็น แฟร์นันด์ส ถูกขยับลงมาเล่นลึกเพื่อที่จะทดแทนการขาดหายไปของ เอริคเซ่น

ขณะที่เดียวกันแท็คติกนี้จะทำให้ แรชฟอร์ด กับ อันโตนี่ มีโอกาสได้เล่นเกมรุกอย่างเต็มที่ และทำให้พวกเขาสามารถสนับสนุนเกมบุกร่วมกับ  เว็กฮอร์สต์  ได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

สำหรับแนวรับ 3 คนเชื่อว่า เทน ฮาก จะเปิดโอกาสให้กับ แม็กไกวร์ ลงเล่นร่วมกับ มาร์ติเนซ และ วาราน ซึ่งนั่นจะทำให้แนวรับของ "ผีแดง" มีความเหนียวแน่นแข็งแกร่ง

ทางเลือกที่สามปรับแผนหันมาใช้แนวรับ 3 คน

ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา

กองหลัง : มาร์ติเนซ, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์

กองกลาง : ลุค ชอว์, กาเซมีโร่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อารอน วาน-บิสซาก้า

กองหน้า : มาร์คัส แรชฟอร์ด, เว้าท์ เว็กฮอร์สต์ ,อันโตนี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »