ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เหลืออยู่กี่ราย?เปิดชื่อแข้ง แมนยู ชุดสุดท้ายบุกชนะ ลิเวอร์พูล

เหลืออยู่กี่ราย?เปิดชื่อแข้ง แมนยู ชุดสุดท้ายบุกชนะ ลิเวอร์พูล

Posted 07/03/2023 by siamsport

แม้จะสร้างผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าประทับใจ แต่ในที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่อาจบุกไปกำชัยเหนือ ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ ได้

ไม่เพียงเท่านั้น ปีศาจแดง ยังสร้างสถิติในทางลบปราชัย หงส์แดง ในเกมแดงเดือดด้วยสกอร์ที่ย่อยยับที่สุดอีกต่างหาก

จึงเท่ากับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเฮที่ แอนฟิลด์ หนสุดท้ายเมื่อปี 2016 และมันกินเวลารวมเจ็ดนัดแล้วที่พวกเขาเก็บสามแต้มในรังของ ลิเวอร์พูล ไม่ได้หลังจาก หลุยส์ ฟาน กัล เป็นกุนซือคนสุดท้ายที่ทำสำเร็จโดยมี เวย์น รูนีย์ เป็นฮีโร่พาทีมคว้าชัย 1-0

ยิ่งไปกว่านั้น ตลอดเจ็ดนัดที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงประตูที่ แอนฟิลด์ ได้แค่เม็ดเดียวอีกด้วย

ฉะนั้นแล้ว เราจึงควรมองย้อนกลับไปว่าจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ดาวเตะ ผีแดง ที่ได้เริงร่าใน แอนฟิลด์ เป็นครั้งสุดท้ายยังเหลือใครที่รับใช้ โรงละครแห่งความฝัน อยู่บ้าง

- ตัวจริง

- ดาบิด เด เคอา

ผู้รักษาประตูสแปนิชระเบิดฟอร์มหนึบในวันนั้นได้สำเร็จกับการมีคลีนชีตพาทีมซิวชัย และถึงขณะนี้เขายังเป็นนายด่านตาข่ายมือหนึ่งของทีมเป็นซีซั่นที่ 12 แล้ว

อย่างไรก็ดี ก่อนต้องก้มเก็บบอลที่ก้นตาข่ายเจ็ดหน เด เคอา มีประสบการณ์ที่เลวร้ายใน แอนฟิลด์ ก่อนหน้านี้เช่นกันกับการบุกมาแพ้ ลิเวอร์พูล 4-0 ในยุคของ ราล์ฟ รังนิก

- แอชลีย์ ยัง

แม้จะมีตำแหน่งเป็นแบ็คซ้าย แต่ ยัง มักถูก ฟาน กัล ส่งลงเล่นเป็นแบ็คขวา ทว่าเกมนี้เขาบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกก่อนจบครึ่งแรก

ในวัย 37 ปี ยัง อำลา ผีแดง ไปตั้งแต่ปี 2020 และย้ายไปคว้าแชมป์ เซเรียอา กับ อินเตอร์ มิลาน ก่อนกลับมาค้าแข้งกับ แอสตัน วิลล่า เป็นคำรบสองในปี 2021

-  คริส สมอลลิ่ง

รับบทเซ็นเตอร์ฮาล์ฟให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังหมดยุคทองของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เนมานย่า วิดิช

หลังย้ายไปเล่นให้ โรม่า แบบยืมตัวในปี 2019 สมอลลิ่ง ก็ลงน้ำหมึกกับ หมาป่า อย่างถาวรในปีต่อมา และมีผลงานที่น่าประทับใจใน เซเรียอา ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่

- ดาเลย์ บลินด์

สวมบทเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ สมอลลิ่ง และมีผลงานที่ดีในเกมดวลกับ ลิเวอร์พูล ตลอดระยะเวลาการค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด สี่ปีก่อนหวนคืนสู่ อาแจ็กซ์ ในปี 2018

ได้แชมป์ลีกเมืองกังหันลมอีกหน กระทั่งเดือนธ.ค.ก็ตกลงยกเลิกสัญญากับสโมสรด้วยความเห็นชอบร่วมกันกระทั่งได้ย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น แบบไม่มีค่าตัว

- มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน

ย้ายจาก โตริโน่ มาตกระกำลำบากกับ แมนฯ ยูไนเต็ด กระทั่งปี 2019 ก็กลับไปหากินในบ้านเกิดกับ ปาร์ม่า และเมื่อปีก่อนก็ถูก อินเตอร์ มิลาน ดึงไปร่วมทีม

คว้าแชมป์ เซเรียอา กับทีม งูใหญ่ ในซีซั่น 2020/21 ร่วมกับ ยัง และกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้

- มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน

เป็นนักเตะ ผีแดง อีกรายที่ ฟาน กัล ซื้อตัวได้อย่างเลวร้ายเนื่องจากโชว์ฟอร์มกับทีมได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน หากแต่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่ว่านี้

ในที่สุดมิดฟิลด์เลือดน้ำหอมก็เซ็นสัญญากับ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ก่อนหันไปค้าเกือกในบ้านเกิดกับ นีซ เมื่อปี 2020 โดยปัจจุบันเขาลงบู๊ในลีก ออสเตรเลีย ให้กับ เวสเทิร์น ซิดนีย์ วันเดอเรอร์ส ภายใต้สัญญายืมตัว

- มารูยาน เฟลไลนี่

ชัดเจนว่า เฟลไลนี่ ไม่ใช่แฟน ลิเวอร์พูล แน่เนื่องจากเขาค้าแข้งกับ เอฟเวอร์ตัน ก่อนย้ายมาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2013

และที่สำคัญ เขาโขกบอลชนคานจนเปิดโอกาสให้ รูนีย์ เข้าซ้ำตุงตาข่าย กระทั่งปี 2019 ดาวเตะวัย 35 ปีก็ย้ายไปโกยเงินหยวนด้วยการค้าแข้งกับทีม ชานตง ไท่ซาน

- เจสซี่ ลินการ์ด

นับตั้งแต่ปี 2016 ลินการ์ด เป็นนักเตะ ผีแดง คนเดียวที่สอยตาข่ายใน แอนฟิลด์ ได้นัดที่ มูรินโญ่ คุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเกมสุดท้ายด้วยการพาทีมบุกมาพ่าย 3-1

ในฐานะเด็กฝึกของสโมสร ลินการ์ด เลือกย้ายจาก โรงละครแห่งความฝัน แบบไม่มีค่าตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาโดยเซ็นสัญญากับ ฟอเรสต์ ทีมน้องใหม่ของ พรีเมียร์ลีก หนึ่งปี

- อันเดร์ เอร์เรร่า

แสดงออกอย่างชัดเจนถึงความรักที่มีต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด และถูก ลิเวอร์พูล เกลียดชังเป็นธรรมดา

กองกลางสแปนิชอำลา ผีแดง แบบไร้ค่าตัวหลังไม่อาจตกลงต่อสัญญาใหม่กันได้ในปี 2019 โดยเขาย้ายไปร่วมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก่อนหวนคืนสู่ แอธเลติก บิลเบา อีกหนเมื่อเดือนม.ค.

- อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

สร้างชื่อกับ ผีแดง ได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมแดงเดือดนัดแรกของซีซั่นด้วยการยิงประตูในเกมประเดิมสนามพาทีมกำชัย 3-1 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

เป็นหนึ่งในพ่อค้าแข้งสองรายที่ยังรับใช้สโมสรมาจนทุกวันนี้ แต่เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเนื่องจากยังบาดเจ็บ

- เวย์น รูนีย์

แม้จะอยู่ในช่วงปลายอาชีพพ่อค้าแข้ง แต่ รูนีย์ ยังเป็นฮีโร่ของทีมจากการสอยประตูโทนได้ในนาทีที่ 78

ย้ายออหจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2017 โดยดาวซัลโวสูงสุดของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด กลับไปรับใช้ เอฟเวอร์ตัน อีกรอบตามด้วย ดีซี ยูไนเต็ด และ ดาร์บี้ โดยปัจจุบันเขารับบทเป็นกุนซือของ ดีซี ยูไนเต็ด

- ตัวสำรอง

-คาเมรอน บอร์ธวิค แจ็คสัน

แบ็คซ้ายดาวรุ่งได้รับการอุ้มชูจาก ฟาน กัล แต่ปัจจุบันไม่ได้ค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว

หลังถูกปล่อยออกไปแบบยืมตัวกับห้าสโมสร เขาก็ย้ายไปเป็นขุนพลทีม โอลด์แฮม อย่างถาวรในปี 2020 ก่อนลงเล่นให้ เบอร์ตัน อัลเบี้ยน อยู่ในทุกวันนี้

- ฆวน มาต้า

มีบทบาทเป็นได้แค่ตัวสำรองในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปคว้าชัยที่ แอนฟิลด์ ได้เป็นนัดที่สองติดต่อกัน

อำลา โรงละคนแห่งความฝัน เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วหลังจากค้าแข้งกับ ผีแดง นานแปดปีโดยย้ายไปลงบู๊ให้กับ กาลาตาซาราย

- เมมฟิส เดอปาย

เป็นอีกรายที่ได้ลุกจากม้านั่งข้างสนามหลังย้ายมาดับสนิทกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

เก็บเสื้อผ้าอำลา ผีแดง ไปสร้างชื่อกับ ลียง ก่อนถูก บาร์เซโลน่า ฉุดเข้ารังในปี 2021 กระทั่งเดือนม.ค.ก็ผละไปร่วมทีม แอตเลติโก มาดริด อีกสโมสรใน ลา ลีกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »