ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฮาลันด์ กดโทษซัดชัย! แมนซิตี้ เฉือนพาเลซ จี้จ่าฝูงอาร์เซน่อลเหลือ 2 แต้ม

ฮาลันด์ กดโทษซัดชัย! แมนซิตี้ เฉือนพาเลซ จี้จ่าฝูงอาร์เซน่อลเหลือ 2 แต้ม

Posted 12/03/2023 by siamsport

เรือใบเอาจนได้! แมนฯ ซิตี้ บุกอยู่นานสองนาน ก่อนจะมาได้จุดโทษและเป็น ฮาลันด์ ที่กดเม็ดที่ 28 ในลีกเฉือนเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 มีเพิ่มเป็น 61 คะแนน รั้งที่สองจี้จ่าฝูง อาร์เซน่อล 2 คะแนนแต่แข่งมากกว่า ส่วน พาเลซ ไม่ชนะ 11 นัดติดทุกถ้วย ยึดที่ 12 ของตาราง
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา คริสตัล พาเลซ อันดับ 12 เปิด เซลเฮิร์สท์ พาร์ค รับการมาเยือนของรองจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้

ปาทริค วิเอร่า นายใหญ่ "ดิ อีเกิ้ลส์" พาทีมไม่ชนะ 10 นัดติดทุกรายการแล้ว นัดนี้จัดแนวรุกทั้ง ไมเคิ่ล โอลิเซ่, วิลฟรีด ซาฮา และ จอร์แดน อายิว ลุ้นสามแต้ม

ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เกมนี้ต้องเน้นสามแต้มอย่างเดียวเพื่อไล่จี้กดดัน "ปืนใหญ่" ให้เหลือแค่สองแต้ม นัดนี้พัก เควิน เดอ บรอยน์ ไว้ข้างสนาม อัลคาย กุนโดกัน ปั้นเกม หลังสามแนวรุกทั้ง ฟิล โฟเด้น, เออร์ลิง ฮาลันด์ และแจ็ค กรีลิช

เปิดฉากครึ่งแรกมา "เรือใบสีฟ้า" โหมกดดันอย่างหนัก นาทีที่ 3 เกือบได้ลุ้นขึ้นนำหลัง แซมบี โลคองก้า สกัดบอลมาเข้าทาง โรดรี้ วอลเลย์ตูมเดียวก่อนไปติดเซฟ บิเซนเต้ ไกวต้า

แมนซิตี้ ค่อนข้างเหนือกว่าคุมเกมรุกได้หมด แต่โอกาสจะแจ้งยังไม่มี นาที 26 มานูเอล อาคานจี ลองยิงไกลแต่บอลพุ่งหลุดกรอบออกไป

อีกสองนาทีถัดมา ลูกทีมของ เป๊ป ทิ้งโอกาสทอง เมื่อ แบร์นาร์โด้ จ่ายให้ อาเก้ เติมถึงเส้นหลังก่อนปาดมาหน้าประตูให้ ฮาลันด์ ซัดไม่จับเหินคานไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 30 ฮาลันด์ กึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตู บิเซนเต้ ไกวต้ ออกมาชกบอลแต่ยังมาเข้าทาง เออร์ลิง ฮาลันด์ ซัดผ่านหน้าประตูไปอีก

จบครึ่งแรก ยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอแบบไร้สกอร์ 0-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น นาที 55 ซิตี้ ได้ลุ้นจากฟรีคิกหน้ากรอบ หลัง กลีลิช โดน มิลิโวเยวิช ทำฟาวล์เกือบถึงเส้น 18 หลา ก่อนที่ ฟิล โฟเด้น จะซัดผ่านกำแพงไปแล้วแต่ยังติดเซฟของ ไกวต้า ที่พุ่งปัดหวุดหวิด และเป็นโอกาสสุดท้ายของ โฟเด้น ก่อนที่จะโดนเปลี่ยนตัวออก และส่ง ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ลงมาเล่นแทนใน นาทีที่ 58

นาที 60 อัลวาเรซ ที่เพิ่งลงมาสัมผัสแรกเกือบพังประตูให้ทีมได้ทันทีหลังรับลูกจ่ายของ แบร์นาร์โด้ ก่อนซัดเหินคานไปอย่างน่าผิดหวัง

ทัพเรือใบ ยังเดินหน้าลุยแหลก นาที 69 ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ได้โอกาสยิงอีกครั้ง คราวนี้ซัดนอกกรอบบ้างแต่บอลยังพุ่งไปเข้ามือ บิเซนเต้ ไกวต้า ที่ล้มรับไว้ได้

นาที 77 แมนฯ ซิตี้ มาได้ลูกที่จุดโทษจากจังหวะที่กรีลิช เล่นคอนเนอร์สั้นให้ กุนโดกัน ก่อนที่ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ จะวิ่งมาอัดแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยจนกุนโดกันล้มลงไป ก่อนที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ เรือใบสีฟ้า ขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูที่ 28 ของสตาร์ทีมชาตินอร์เวย์ในซีซั่นนี้

นาที 83 ฮาลันด์ เกือบบวกเม็ดที่สองของตัวเองในเกมนี้ หลังขึ้นโขกหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม แมนฯ ซิตี้ บุกเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 คว้าสามแต้มล้ำค่ามีเพิ่มเป็น 61 คะแนน รั้งที่สองจี้จ่าฝูง อาร์เซน่อล 2 คะแนนแต่แข่งมากกว่า ส่วน พาเลซ ไม่ชนะ 11 นัดติดทุกถ้วย ยึดที่ 12 ของตาราง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

คริสตัล พาเลซ (4-2-3-1) : บิเซนเต้ ไกวต้า - เนธาเนียล ไคลน์ (โจเอล วอร์ด น.71), โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, มาร์ค เกฮี, ไทริค มิตเชลล์ - ลูก้า มิลิโวเยวิช (นาอุยรู อฮามาด้า น.61), แซมบี โลคองก้า - เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ (เอเบเรชี่ เอเซ่ น.80), ไมเคิ่ล โอลิเซ่, วิลฟรีด ซาฮา - จอร์แดน อายิว (อ็อดซอน เอดูอาร์ น.80)

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน (GK) - จอห์น สโตนส์ (ไคล์ วอล์คเกอร์ น.89), มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้ - โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน, แบร์นาร์โด้ ซิลวา (เควิน เดอ บรอยน์ น.78) - ฟิล โฟเด้น (ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ น.58) , เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, แจ็ค กรีลิช

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยิงเยอะยังโดนด่า! โคล สวนคนวิจารณ์ ฮาลันด์
    แอนดี้ โคล ตอบโต้คนที่วิจารณ์ เออร์ลิง ฮาลันด์ โดยบอกว่าตนไม่เข้าใจว่าคนเหล่านั้นคาดหวังอะไรทั้งที่ ฮาลันด์ ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ
  • ลุ้นจี้ปืนสองแต้ม! แมนซิตี้ เต็มสูบส่ง "ฮาลันด์" ลงตะบันเยือน พาเลซ ที่ทรงสุดแบด
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กระตุ้นแข้ง "เรือใบสีฟ้า" ห้ามพลาดสามแต้มสำคัญ "เออร์ลิง ฮาลันด์ - แจ็ค กรีลิช" พร้อมลงซัดบุกเยือน คริสตัล พาเลซ ของ ปาทริค วิเอร่า ซึงทรงบอลอย่างแบดไม่ชนะใครมา 10 เกมติดทุกถ้วยแล้ว ลุ้นว่า แมนซิตี้ จะคว้าสามแต้มเพื่อจี้ปืนเหลือสองแต้ม หรือ พาเลซ จะชนะนัดแรกของปี 2023 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์นี้ เวลา 00.30 น.
  • ตัดพ้อ!เมียบ่นอุบหลังวอล์คเกอร์ทำงามหน้า
    แอนนี่ คิลเนอร์ ภรรยาของ ไคล์ วอล์คเกอร์ โพสต์ข้อความแนวตัดพ้อหลังจากสามีเพิ่งก่อเรื่องงามหน้าแบบสดๆ ร้อนๆ ส่วน เดอะ ซัน บอกว่า แมนฯ ซิตี้ ตัดสินใจพักการคุยเรื่องสัญญาฉบับใหม่เอาไว้ก่อนด้วย
  • ยังเชื่อใจ!เป๊ปมั่นเดอบรอยน์คืนฟอร์มเก่งได้
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ เชื่อว่า เควิน เดอ บรอยน์ จะกลับมาทำผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ พร้อมบอกว่าดาวเตะชาวเบลเยียมแค่ต้องกลับไปเน้นเรื่องหลักการและทำงานให้หนักเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »