ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มีทั้งกุนซือ-นักเตะ ! 8 อรหันต์ที่เคยทำงานกับ แมนยู มีลุ้นคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรป

มีทั้งกุนซือ-นักเตะ ! 8 อรหันต์ที่เคยทำงานกับ แมนยู มีลุ้นคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรป

Posted 22/05/2023 by siamsport

 

แม้ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลถ้วยยุโรป ในฤดูกาลนี้ แต่พวกเขามีอดีตนักเตะและกุนซือที่สามารถเข้าไปลุ้นความยิ่งใหญ่ในการแข่งขันถ้วยใบเล็กยุโรปถึง 8 คนเลยทีเดียว

ช่วงที่ผ่านมาทัพ นักเตะหลายคนที่เคยผ่านการค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ไม่สามารถไขว่คว้าความสำเร็จในนามแข้ง "ผีแดง" ได้ แต่กระนั้นเมื่อพวกเขาย้ายออกไปทำมาหารับประทานที่อื่นกลับคว้าแชมป์เป็นว่าเล่น

สำหรับในฤดูกาล 2022/2023 เป็นอีกครั้งที่ อดีตผู้เล่น และอดีตกุนซือ "เร้ด เดวิลส์" มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ในการแข่งขันยูโรปา ลีก ส่วนจะมีใครบ้างลองไปเช็ครายชื่อกันเลยดีกว่า

โรเมลู ลูกากู

ลูกากู ซึ่งย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,150 ล้านบาท) เมื่อปี 2017 แต่ทำผลงานไม่คุ้มค่าตัว มีโอกาสได้สัมผัสรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับ อินเตอร์ มิลาน โดยพวกเขาต้องพบกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามอตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม นครอิสตันบูล ประเทศตุรเคีย วันที่ 10 มิถุนายนนี้ งานนี้เชื่อว่าสาวก "ปีศาจแดง" คงอยากเห็น หัวหอกชาวเบลเยียม ช่วยจัดการดับซ่าทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้ได้ เพราะไม่อยากเห็นคู่อริร่วมเมืองสร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ เหมือนที่ แมนฯ ยูฯ เคยทำได้เมื่อซีซั่น 1998/1999

เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน

สำหรับ มคิตาร์ยาน เป็นอีกหนึ่งแข้งของ อินเตอร์ มิลาน ที่ได้มีลุ้นความสำเร็จในการแข่งขันถ้วยใบโตยุโรป โดยเขาถือเป็นหนึ่งในนักเตะคีย์แมนสำคัญที่ทำให้ "เนรัซซูรี่" มีลุ้นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในซีซั่นนี้ อย่างไรก็ตามก่อนที่เขาจะก้าวมาถึงจุดนี้ก็ต้องเคยพบกับความย่ำแย่ในชีวิตสมัยที่เล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะนักเตะไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ และส่งไปอยู่กับ อาร์เซน่อล ด้วยสัญญาแลกตัวกับ อเล็กซิส ซานเชซ

มัตเตโอ ดาร์เมียน

อีกหนังนักเตะส่วนเกินของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดย ดาร์เมียน ต้องพบกับความยากลำบากในการปรับตัวกับการเล่นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี และประสบความสำเร็จกับทัพ "ปีศาจแดง" หลังจากที่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2015 โดย ดาวเตะชาวอิตาเลียน โดน อินเตอร์ ดึงตัวกลับบ้านเกิด และมีส่วนสำคัญที่นำทีมทะลุชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ถึงเขาจะพบกับช่วงเวลาที่ไม่น่าจดจำกับ แมนฯ ยูฯ กระนั้นนักเตะยังได้กล่าวขอบคุณอดีตสโมสรที่ให้โอกาสเขาได้พบกับสิ่งแปลกใหม่จนทำให้พัฒนาฝีเท้าอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

เนมานย่า มาติช

จากถ้วยใบโตยุโรป มาดูที่ถ้วยใบเล็กกันบ้าง สำหรับศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก มีอดีตแข้งแมนฯ ยูฯ ได้ลงไปลุ้นความสำเร็จด้วย รายแรกก็คือ เนมานย่า มาติช โดยงานนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นคนเซ็นสัญญากับเจ้าตัวเอง เพราะถือเป็นศิษย์เอกตั้งแต่ตอนที่อยู่กับ "ผีแดง" ซึ่งเขาใช้เวลาอยู่ที่ "โรงละครแห่งความฝัน" 5 ปี ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ โรม่า แบบไม่มีค่าตัวเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา และงานนี้ มิดฟิลด์ชาวเซิร์บ เป็นส่วนหนึ่งของ "หมาป่าเหลืองแดง" ในการเข้าชิง ยูโรปา ลีก ฤดูกาลนี้

คริส สมอลลิ่ง

สมอลลิ่ง ใช้เวลาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กว่า 10 ปี แต่ชีวิตของเขาที่ "เธียเตอร์ ออฟ ดรีม" เริ่มไม่ค่อยมีความสุขในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเขาต้องถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวเมื่อปี 2019 กับ โรม่า และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจน "จัลโล่รอสซี่" ตัดสินใจซื้อมาร่วมทัพแบบถาวรในปีถัดมา ที่สำคัญเขาคือหนึ่งในนักเตะที่มีส่วนทำให้ทีมของกุนซือโชเซ่ มูรินโญ่ ด้วยการคว้าแชมป์ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ซีซั่นที่แล้ว ก่อนจะนำทีมเข้าชิง ยูโรปา ลีก ในฤดูกาลนี้

อเล็กซ์ เตลลิส

ปัจจุบัน เตลลิส ย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มาเล่นแบบยืมตัวกับ เซบีย่า โดยเขามีส่วนช่วยทำให้ต้นสังกัดชั่วคราวทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ปะทะกับ โรม่า ในเกมชิงโทรฟี่ถ้วยใบเล็กยุโรป ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นยังไง และฟูลแบ็กชาวบราซิเลียนจะประสบความสำเร็จในรายการนี้หรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ เตลลิส กลายเป็นส่วนเกินของ แมนฯ ยูฯ ไปแล้ว และคาดว่าจะโดดขายทิ้งในช่วงซัมเมอร์นี้ชัวร์

เดวิด มอยส์

มอยส์ ในฐานะ "ผู้ถูกเลือก" เข้ามาทำงานคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ตัดสินใจวางมือ แต่ผลงานของเขาช่างน่าอนาถจนสุดท้ายโดนไล่ออก แต่กลายเป็นว่าการทำงานให้ทีมระดับกลางอย่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ผลงานออกมาน่าประทับใจเหลือเกิน โดย นายใหญ่ชาวสกอตติช นำทัพ "ขุนค้อน" เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกคอนเฟอเรนซ์ลีก ในซีซั่นนี้ และจะปะทะกับ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนติน่า

โชเซ่ มูรินโญ่

"เฮียมู" เป็นหนึ่งในกุนซือชั้นยอดวงการลูกหนังโลก แต่เขาเคยประสบความสำเร็จกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการนำทีมคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก และ คาราบาว คัพ ในซีซั่นแรกที่กุมบังเหียน แต่หลังจากนั้นผลงานไม่ค่อยน่าอภิรมย์แถมยังมีปัญหากับลูกทีม สุดท้ายก็โดนอับเปหิออกจากสโมสรเมื่อปี 2018 จากนั้นไปทำงานให้ สเปอร์ส ก็ไปไม่รอดโดนไล่ออกเช่นเคย ก่อนจะมาได้รับโอกาสกับ โรม่า และสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนมีลุ้นความสำเร็จในศึกยูโรปา ลีก งานนี้หากเจ้าตัวนำทีมคว้าแชมป์จะกลายเป็นแชมป์ยุโรปรายการที่ 2 ของสโมสร หลังเพิ่งทำได้ในเกมคอนเฟอเรนซ์ ลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »