ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 2ปีติด! เชียงใหม่เสนอจัดฟุตบอลคิงส์คัพ 2023

2ปีติด! เชียงใหม่เสนอจัดฟุตบอลคิงส์คัพ 2023

Posted 01/06/2023 by siamsport

ช้างศึกเตรียมแอ่วเหนือ! ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ร่อนหนังสือถึง ส.บอลไทย แล้ว เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดบอลคิงส์คัพ 2023 เป็นปีที่สองติดต่อกัน ช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน ก.ย.นี้ ยืนยันมีศักยภาพและความพร้อมที่สุด ด้านผู้ว่าฯ เชียงใหม่ พร้อมนัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนเป็นเจ้าภาพคิงส์คัพหวังจัดให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศเปิดโอกาสให้แต่ละจังหวัดที่มีความสนใจเสนอตัวในการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2023 หรือครั้งที่ 49 ระหว่างวันที่ 4-12 ก.ย.66 โดยมี 4 ชาติร่วมโม่แข้ง ประกอบด้วย ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ), อินเดีย, เลบานอน และสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

ล่าสุด นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงนามทำหนังสือถึง ส.ลูกหนังไทย ขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 เรียบร้อยแล้ว โดย จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งยืนยันว่า เชียงใหม่มีศักยภาพและความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้

ทั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือของทุกฝ่ายใน จ.เชียงใหม่ และนโยบายของ ผวจ. เชียงใหม่ ที่จะขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาทุกชนิด ที่มีความพร้อมที่จะจัดทุกรายการ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, ผอ.กกท.ภาค 5 ,นายก อบจ.เชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะมีการนัดประชุมเพื่อวางแผนเตรียมการในการจัดฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ในปีนี้ต่อไป

สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ รับหน้าที่จัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งล่าสุดปี 2022 หรือครั้งที่ 48 โดยจัดการแข่งขันที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลตอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ซึ่งในหนดังกล่าวทัพ "ช้างศึก" จบอันดับที่ 3 ส่วนแชมป์ตกเป็นของทาจิกิสถาน หลังเอาชนะจุดโทษ มาเลเซีย 3-0 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 25 ก.ย.65

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หน้าใหม่ผสมหน้าเก่า!เปิดโผ23แข้งช้างศึกชุดอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์
    "มาโน่" แบโผ 23 ขุนพลช้างศึก ชุดใหญ่ บู๊ฟีฟ่าเดย์ มิ.ย.66 บุกเยือน "ไต้หวัน-ฮ่องกง" นำทัพโดย "กัปตันเจ-ชนาธิป" - "เช็ค-สุภโชค" 2 แข้งจากแดนซามูไร พร้อมพี่ใหญ่ "เทพมุ้ย-ธีรศิลป์" - "ตังค์-สารัช" ด้านนักเตะจากค่ายบุรีรัมย์ที่คว้า 3 แชมป์ในซีซั่น 2022-23 ไร้ชื่อตามคาด โดยทั้ง 23 แข้งตบเท้ารายงานตัว 6 มิ.ย.นี้ ก่อนรวมพลซ้อม 1 วีกเต็มบินๆไปไต้หวันต่อไป
  • ดวลทีมยุโรป!ส.บอลปักหมุดโปรแกรมเตะทีมชาติไทยช่วงฟีฟ่าเดย์
    ส.บอลไทย ปักหมุดช้างศึก ชุดใหญ่ หวดฟีฟ่าเดย์ปี 2023 อีก 3 ช่วงเริ่มต้นบุกเอเชียตะวันออกซดไต้หวัน 16 มิ.ย., ฉะฮ่องกง 19 มิ.ย. จากนั้นกลับมาเล่นบนแดนสยามทำศึกคิงส์คัพมีอีก 3 ชาติเข้าร่วม ยูเออี, อินเดีย, เลบานอน ช่วง 4-12 ก.ย. โดยวันจับติ้วและสนามแข่งรอประกาศภายหลัง ปิดท้ายบินไปยุโรปดวลจอร์เจีย 12 ต.ค., เอสโตเนีย 17 ต.ค.
  • ปักหมุดรอเชียร์! เปิดไทม์ไลน์ช้างศึก ยู-23 ประตูมุ่งหน้าสู่โอลิมปิก 2024
    หลังจากเพิ่งอกหักน้ำตาร่วงได้เพียงแค่เหรียญเงินในซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา สำหรับทีมชาติไทย ชุด ยู-23 ปี ซึ่งเป็นการพลาดท่าชวดแชมป์บอลชายซีเกมส์ 3 ครั้งติดต่อกันต่อจากปี 2019 ที่ฟิลิปปินส์ และปี 2021 (เลื่อนมาจัดปี 2022) ที่เวียดนาม
  • คัดบอลหญิง อลป.2024 ไทย อยู่ กรุ๊ปออฟเดธ
    ฟุตบอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ 2 ได้ทำการจับฉลากการแข่งขันออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยการแข่งขันในรอบที่ 2 แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มกลุ่มละ 4 ทีม เพื่อคัดเอา 4 ทีมจาก 12 ทีมไปแข่งขันในรอบที่ 3 ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายที่จะคัดเอา 2 ทีมเอเชียไปโลดแล่นโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »