ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เดอ บรอยน์ ยอมรับเป็นแฟนหงส์+เผยไอดอลลิเวอร์พูลที่เขาชื่นชม

เดอ บรอยน์ ยอมรับเป็นแฟนหงส์+เผยไอดอลลิเวอร์พูลที่เขาชื่นชม

Posted 02/07/2023 by siamsport

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า เขาเคยเป็นแฟนบอลของลิเวอร์พูลพร้อมเอ่ยชื่ออดีตดาวเตะหงส์แดงที่เขายกให้เป็นไอดอล

เควิน เดอ บรอยน์ ดาวเตะของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยยอมรับว่าเขาเป็นแฟนลิเวอร์พูลตอนวัยเด็กและยกย่องไมเคิล โอเว่น ทั้งนี้เพลย์เมคเกอร์ชาวเบลเยียมได้จารึกชื่อของเขาลงในตำนานของสโมสรที่เอติฮัด สเตเดี้ยม นับตั้งแต่ย้ายมาจากโวล์ฟสบวร์กด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 55 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2015 เขามีบทบาทสำคัญ
ในช่วงเวลาแห่งความสำเร็จของทีมอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

เดอ บรอยน์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก 5 สมัย, แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, ลีก คัพ 5 สมัย และเอฟเอ คัพ 2 สมัย ในขณะที่เขายังช่วยสโมสรคว้าสามแชมป์ในประวัติศาสตร์อีกด้วย แม้จะกลายเป็นนักเตะที่โด่งดังในแมนเชสเตอร์ แต่จริงๆ แล้ว เดอ บรอยน์ เคยเชียร์ทีมคู่แข่งอย่างลิเวอร์พูลมาก่อน “สโมสรโปรดของผมคือลิเวอร์พูล และผู้เล่นคนโปรดของผมคือไมเคิล โอเว่น” เดอ บรอยน์ วัย 11 ปียอมรับในวิดีโอเก่าขณะที่เขายังอยู่ที่เกงค์ “และผมก็อยากจะเล่นที่นั่นสักวันหนึ่ง”

แม้ตอนแรก เดอ บรอยน์ จะยอมรับว่าเขาจงรักภักดีต่อทีมหงส์แดงเมื่อตอนที่เขายังเป็นเด็ก แต่จริงๆ แล้ว เขาได้เน้นยำถึงคำกล่าวอ้างดังกล่าวอีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้ ในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Match of the Day เมื่อปี 2019 เขากล่าวว่า "ผมเคยเป็นแฟนลิเวอร์พูล" “ครอบครัวของผมที่อาศัยอยู่ในอังกฤษล้วนเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูล ดังนั้นผมก็เช่นกัน ผมรักไมเคิล โอเว่น เพราะผมตัวเล็กมากเหมือนเขาและเร็วด้วย" "ผมเปรียบเทียบตัวเองกับเขาในตอนนั้น ผมชอบ (ซีเนดีน) ซีดาน และโรนัลดินโญ่ด้วย พวกเขาล้วนเป็นนักเตะที่มีทักษะดีจริงๆ"

แม้จะเป็นกองเชียร์หงส์แดง แต่จริงๆ แล้ว เดอ บรอยน์ ก็เคยทำให้ยอดทีมแห่งเมอร์ซีย์ไซด์เจ็บช้ำมาแล้วหลายต่อหลายครั้งในอดีต เขาเคยลงแข่งตรงข้ามกับทีมหงส์แดงมาแล้ว 17 ครั้งในเกมอาชีพรวมทุกรายการ และตลอดช่วงเวลานั้น เขายิงไป 4 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์ เขาทำได้ 4 ประตูจาก 6 เกมพรีเมียร์ ลีก ล่าสุดที่พบลิเวอร์พูล เดอ บรอยน์ ยังมีบทบาทสำคัญในการที่แมนฯ ซิตี้ เบียดเอาชนะหงส์แดงคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อย่างหวุดหวิดในปี 2019 และ 2022

เพลย์เมคเกอร์รายนี้อาจรู้สึกยินดีที่ได้ทราบว่าเขายังได้รับการยกย่องจากฮีโร่ในวัยเด็กของเขา โดยโอเว่นจัดอันดับให้เดอ บรอยน์ เป็นนักเตะที่ผ่านบอลดีที่สุดเท่าที่เคยเล่นในพรีเมียร์ ลีก “เดอ บรอยน์, สโคลส์, กิ๊กส์, เบ็คแฮม นั่นคือลำดับของผม” อดีตกองหน้ารายนี้อ้างว่า “สโคลซี่มีวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยม ไม่เพียงแต่เขาสามารถเล่นบอลได้เท่านั้น แต่เขายังมีวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย กิ๊กส์อาจไม่มีในเรื่องการเปิดบอลระยะไกลเหมือนเบ็คแฮมหรือสโคลส์ แต่มีวิสัยทัศน์ที่น่าเหลือเชื่อ วิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยม"

เดอ บรอยน์ มีโอกาสที่จะลงเล่นตรงข้ามกับลิเวอร์พูลอีกครั้งในพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลหน้า เมื่อแชมป์เก่าจะต้อนรับหงส์แดงสู่เอติฮัด สเตเดี้ยม ในเดือนพฤศจิกายน ก่อนจะกลับไปเจอกันที่แอนฟิลด์ในเดือนมีนาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »