ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รวมพลแข้งบาร์ซ่า! 'ไมอามี่' เฟิร์มสอย 'อัลบา' เสริมแกร่ง

รวมพลแข้งบาร์ซ่า! 'ไมอามี่' เฟิร์มสอย 'อัลบา' เสริมแกร่ง

Posted 21/07/2023 by siamsport

จอร์ดี้ อัลบา อดีตแนวรับ บาร์เซโลน่า ได้ย้ายไปประสานงานกับอดีตเพื่อนร่วมทีม ลิโอเนล เมสซี่ และ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ แล้ว โดย อินเตอร์ ไมอามี่ ต้นสังกัดในลีกมะกัน ยืนยันคว้าตัวเป็นแข้งใหม่เรียบร้อย

อินเตอร์ ไมอามี่ สโมสรในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ หรือ เอ็มแอลเอส สหรัฐอเมริกา ยังคงเสริมทัพไม่หยุดหย่อน โดยเฉพาะบรรดาอดีตสตาร์ดังของ บาร์เซโลน่า ล่าสุด ประกาศคว้าตัว จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายชาวกระทิงดุ ที่เพิ่งยกเลิกสัญญากับ เจ้าบุญทุ่ม เข้ามาประสานงานร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดศูนย์หน้าชาวอาร์เจนไตน์ และ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองกลางมากประสบการณ์ ที่ย้ายมาร่วมทีมก่อนหน้านี้

ดาวเตะวัย 34 ปี ยกเลิกสัญญาที่เหลืออีก 1 ปี กับ ทีมแห่งแคว้นคาตาลัน ช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ยุติการรับใช้สโมสรมาอย่างยาวนาน 11 ฤดูกาล พร้อมกับคว้าแชมป์มาครองร่วมกับทีมอย่างมากมาย โดยตกเป็นข่าวกับทีมของ เดวิด เบ็คแฮม อดีตแข้งดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาโดยตลอด ก่อนจะมีการประกาศคว้าตัวทางการ ส่วนรายละเอียดของสัญญาว่า เซ็นกันกี่ปียังไม่ได้มีการเปิดเผย

นอกจากข่าวเชื่อมโยงกับทีมในแดนลุงแซมแล้ว สโมสรในลีกซาอุดิอาระเบีย ก็สนใจอยากให้ แนวรับจอมเก๋า รายนี้ไปค้าแข้งยังดินแดนอาหรับด้วย แต่ จอร์จ มาส เจ้าของร่วมของ อินเตอร์ ไมอามี่ ออกมากล่าวในสัปดาห์นี้ว่า นักเตะรายนี้ พร้อมที่จะย้ายไปเล่นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากได้มีการเจรจากันไปเป็นที่เรียบร้อย และเวลานี้การเซ็นสัญญาก็สำเร็จลุล่วง

สำหรับ อัลบา ย้ายจาก บาเลนเซีย มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2012  ลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 459 เกม ทำไปทั้งหมด 27 ประตูรวมทุกรายการ โดยโทรฟี่สำคัญๆที่เขาเคยได้ก็คือ ลาลีกา สเปน 6 สมัย, โคปา เดล เรย์ 5 สมัย, สแปนิช ซูเปอร์คัพ 4 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ อย่างละ 1 สมัย

การกลับมารวมตัวกันของอดีตสตาร์ในถิ่นคัมป์ นู น่าจะเพิ่มความอุ่นใจให้กับบอร์ดบริหารสโมสรและแฟนบอลว่า จะพลิกสถานการณ์จากฟอร์มที่ย่ำแย่กลับมาโชว์ผลงานดีขึ้น หลังนัดล่าสุด บุกไปปราชัยต่อ เซนต์หลุยส์ ซิตี้ 0-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ครั้งที่ 14 จาก 22 เกม มีเพียงแค่ 18 คะแนน รั้งอันดับสุดท้ายทั้งในโซนตะวันออก และ ตารางรวมทุกสโมสร

ที่มาของภาพ: gettyimages.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »