ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คู่ควร! เออร์ลิง ฮาลันด์ คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมพีเอฟเอ

คู่ควร! เออร์ลิง ฮาลันด์ คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมพีเอฟเอ

Posted 30/08/2023 by siamsport

ไม่พลิกโผ... เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ มาครองได้ตามคาด จากผลงานอันสุดยอดในซีซั่นที่แล้ว

เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าเครื่องจักรสังหารของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2022-23 ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) เมื่อวันอังคารที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ยอดดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์วัย 23 ปี ได้รับการโหวตเอาชนะคู่แข่งอย่าง แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, ปัจจุบันอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค), บูคาโย ซาก้า (อาร์เซน่อล), มาร์ติน โอเดอการ์ด (อาร์เซน่อล) รวมถึงสองเพื่อนร่วมทีม "เรือใบสีฟ้า" อย่าง เควิน เดอ บรอยน์ และ จอห์น สโตนส์

"ถือเป็นเกียรติอย่างสูงเลย ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้" ฮาลันด์ กล่าว "การเป็นที่ยอมรับของคู่แข่ง มันให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากๆ และผมก็อยากจะขอบคุณทุกคนที่โหวตให้กับผม"

"(ฤดูกาลที่แล้ว) มันเป็นฤดูกาลที่น่าจดจำ ทั้งสำหรับทีมและสำหรับผมโดยส่วนตัว การได้ทริปเปิลแชมป์ มันเป็นอะไรที่ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อน ดังนั้นการประสบความสำเร็จร่วมกับกลุ่มนักเตะที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ มันให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ"

ฮาลันด์ ถือเป็นนักเตะจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รายที่สอง ที่ได้รางวัลนี้ ต่อจาก เควิน เดอ บรอยน์ ที่ได้สองสมัยติดในฤดูกาล 2019-20 และ 2020-21

ทั้งนี้ ฮาลันด์ ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในฤดูกาล 2022-23 ที่ผ่านมา โดยกดไปถึง 52 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 53 นัด พร้อมช่วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้าทริปเปิลแชมป์ (พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) อย่างยิ่งใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »