ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 แข้งก่อน ฮาลันด์ ที่ได้รางวัลแข้งยอดเยี่ยม พีเอฟเอ ตั้งแต่ซีซั่นแรก

5 แข้งก่อน ฮาลันด์ ที่ได้รางวัลแข้งยอดเยี่ยม พีเอฟเอ ตั้งแต่ซีซั่นแรก

Posted 30/08/2023 by siamsport

ถือว่าไม่พลิกโผสำหรับเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2022-23 ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ เมื่อ เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รางวัลไปนอนกอด จาการที่ซีซั่นก่อนเขาโชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนถึงขั้นทำไป 52 ประตูจากการลงเล่น 53 นัดในทุกรายการ

นั่นถือเป็นผลงานที่น่าทึ่งมากขึ้นไปอีกเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่ามันเพิ่งเป็นเพียงฤดูกาลแรกของเขากับทีม แต่ที่ผ่านมาก็มีหลายคนที่เคยได้รางวลอันทรงเกียรติตั้งแต่ซีซั่นแรกของตัวเองกับทีมใหม่มาแล้ว ซึ่งวันนี้เราจะมาย้อนดูกันว่าถ้าเอาแค่ 5 คนก่อนหน้า ฮาลันด์ นั้นมันมีใครกันบ้าง

- โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ตอนที่ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจเอา โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มาจาก อาแอส โรม่า เมื่อตอนกลางปี 2017 ด้วยค่าตัวรวม 43 ล้านปอนด์ หลายคนก็ยังตั้งคำถามว่านี่จะเป็นการลงทุนที่เหมาะสมหรือไม่ เพราะถึงแม้ ซาลาห์ จะเล่นได้ดีกับ โรม่า แต่เขาเคยล้มเหลวกับ เชลซี มากอน

ถึงกระนั้น ดาวเตะชาวอียิปต์ก็พิสูจน์ตัวเองได้อย่างรวดเร็วจนถึงขั้นทำไป 44 ประตูจากการลงเล่น 52 นัดในทุกรายการ ทำให้เขาได้รับการเลือกให้เป็นเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ ในซีซั่น 2017-18 แบบแทบจะไร้ข้อกังขา

- เอ็นโกโล่ ก็องเต้

จากฟอร์มอันโดดเด่นกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2015-16 ที่ช่วยทำให้ "สุนัขจิ้งจอก" ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครอง เชลซี ก็ตัดสินใจจ่ายเงินเป็นจำนวน 32 ล้านปอนด์เพื่อเอา เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มาร่วมทัพ โดยที่จริงตอนนั้นมีหลายทีมอยากได้ ก็องเต้ เหมือนกัน แต่เป็น เชลซี ที่ชนะในการไล่ล่าตัวเขา

ท้ายที่สุดแล้วนั้นก็เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าของ เชลซี หลังจาก ก็องเต้ ทำผลงานได้สุดยอดตั้งแต่ซีซั่นแรกจนถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ เชลซี ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2016-17 และนั่นก็ส่งผลให้ ก็องเต้ ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ ในซีซั่นที่ว่า

- รุด ฟาน นิสเตลรอย

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ชื่นชอบฝีเท้าของ รุด ฟาน นิสเตลรอย มากๆ จนถึงขั้นยอมที่จะรอเซ็นสัญญากับเขาแม้ว่า ฟาน นิสเตลรอย จะเคยมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต โดยที่จริง ฟาน นิสเตลรอย เกือบจะได้ย้ายทีมตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ ปี 2000 แต่เรื่องสภาพร่างกายของเขาทำให้ดีลนี้ต้องเลื่อนมาเป็นในช่วงกลางปี 2001

ทั้งนี้ ฟาน นิสเตลรอย ทำผลงานได้สุดยอดตั้งแต่ซีซั่นแรก เพราะเขาทำไปถึง 36 ประตูจากการลงสนามในทุกรายการ 49 นัด และถึงแม้ฤดูกาลนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มีแชมป์ติดมือแม้แต่รายการเดียว แต่ฟอร์มของ ฟาน นิสเตลรอย มันก็ยังเพียงพอที่จะทำให้เขาได้รางวัลส่วนตัวไปนอนกอด

- อลัน เชียเรอร์

หลังจบศึก ยูโร 1996 อลัน เชียเรอร์ ตกเป็นข่าวกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด หลังจากช่วงนั้นเขาเป็นกองหน้าลำดับต้นๆ ของโลกและทำผลงานได้ดีกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส โดยสุดท้าย เชียเรอร์ ก็ได้ย้ายไปเล่นให้ นิวคาสเซิ่ล ทีมบ้านเกิดของเขาด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นค่าตัวที่สูงที่สุดของโลกในสมัยนั้น

เชียเรอร์ โชว์ฟอร์มได้สมราคาทันที เพราะเขากดไป 28 ประตูจากการลงสนาม 40 นัดในทุกรายการ จนทำให้พอถึงการมอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ ประจำซีซั่น 1996-97 เขาก็ได้รางวัลนั้นไปนอนกอด ซึ่งนั่นเป็นการได้รางวัลสมัยที่ 2 ของเจ้าตัวด้วย

- เลส เฟอร์ดินานด์

6 ล้านปอนด์ คือจำนวนเงินที่ นิวคาสเซิ่ล จ่ายไปเมื่อตอนปี 1995 เพื่อเอา เลส เฟอร์ดินานด์ มาจาก ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส หลังจากตอนฤดูกาล 1994-95 เขายิงไป 26 ประตูจาก 42 นัดในทุกรายการ

พอถึงซีซั่น 1995-96 เฟอร์ดินานด์ ก็ยังรักษามาตรฐานของตัวเองได้ด้วยการยิงไป 29 ประตูจากการลงสนามในทุกรายการ 44 นัด และนั่นก็ทำให้เขาฟาดรางวัลอันทรงเกียรติจาก พีเอฟเอ ได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกกับ "สาลิกาดง" เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยูมีลุ้นไหม? โปเช็ตติโน่ ตอบชัดอนาคต กูกูเรย่า
    เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมคนเก่งของ เชลซี เปิดใจเกี่ยวกับอนาคตของ มาร์ค กูกูเรย่า แบ็กซ้ายชาวสแปนิช หลังนักเตะตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยากได้ตัวไปร่วมทัพในช่วงโค้งสุดท้ายตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้
  • ขวัญใจแฟน! มาร์คัส แรชฟอร์ด ซิวรางวัลพีเอฟเอสาขาแฟนบอล
    มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คว้ารางวัล พีเอฟเอ พรีเมียร์ลีก แฟนส์ เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ประจำซีซั่น 2022/23 จากการประกาศผลเมื่อวันอังคารที่ 29 ส.ค.
  • แมนยู จ่อได้ กูกูเรย่า, อาร์เซน่อล ปล่อย ตาวาเรส !อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (30 ส.ค. 66)
    ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ เหลือเวลาอีกไม่กี่วันก็จะปิดตัวลงแล้ว ซึ่งหลายสโมสรในเวที พรีเมียร์ลีก กำลังเร่งเครื่องดึงนักเตะเป้าหมาย โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องการกำลังเสริมในตำแหน่งแบ็กซ้าย ขณะที่ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ กับ ฟูแล่ม ทำท่าจะได้นักเตะเข้ามาร่วมทีมหลายรายเลยทีเดียว แต่จะเป็นใครบ้างนั้น เรามาดูกัน
  • นกหวีดหวาน! ฟอเรสต์ ร้ององค์กรเปาเกมบุกพ่าย แมนยู
    น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เปิดฉากยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อองค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) แล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 28 ส.ค. เพื่อให้สอบสวนการทำหน้าที่ของทีมงานสิงห์เชิ้ตดำและทีมงานในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่พวกเขาบุกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »