ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ! 5 ออปชั่นที่แมนยูใช้งานแทน อันโตนี่, ซานโช่

พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ! 5 ออปชั่นที่แมนยูใช้งานแทน อันโตนี่, ซานโช่

Posted 14/09/2023 by siamsport

หลังจบช่วงฟีฟ่าเดย์ตอนนี้ เอริค เทน ฮาก เตรียมเจอกับเรื่องปวดหัวครั้งใหญ่เนื่องจากขุมกำลังของทีมมีปัญหาเยอะมากทั้งบาดเจ็บ และมีปัญหาส่วนตัว ทำให้เกมรับมือ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน วันเสาร์ที่ 16 กันยายนนี้ กลายเป็นงานสุดหินมากๆ

แมนฯ ยูฯ เพิ่งจะลงเล่นไปแค่ 4 เกมในลีก แต่ก็ต้องเจอกับปัญหามากมาย โดยเฉพาะในตำแหน่งผู้เล่นแนวรุกฝั่งขวา เนื่องจาก เจดอน ซานโช่ ซึ่งมีปัญหากับ เทน ฮาก หลังเกมที่ต้นสังกัดแพ้ อาร์เซน่อล 1-3 ขณะที่ อันโตนี่ ก็อยู่ในช่วงพักงานเพื่อเคลียร์คดีทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว

จากสถานการณ์แบบนี้ เทน ฮาก จำเป็นต้องตัดสินใจว่าจะใช้นักเตะคนไหนลงมาทำหน้าที่แทนพวกเขาซึ่งทั้งสองคนมักจะลงสนามในตำแหน่งแนวรุกฝั่งขวาเป็นประจำ งานนี้ถือเป็นโอกาสทองถ้าหากแข้งที่ได้รับโอกาสทำผลงานได้ดี และมีสิทธิ์ได้ยึดตำแหน่งตัวจริงยาวๆ

1. ฟากุนโด้ เปยิสตรี้

หนึ่งในนักเตะที่สามารถเล่นแทน อันโตนี่ และ ซานโช่ ได้เลยนั่นก็คือ ฟากุนโด้ เปยิสตรี้ โดยนักเตะมีโอกาสได้ลงสนามเป็นตัวสำรองมาแล้ว 2 แมตช์ในฤดูกาลนี้ แต่ เทน ฮาก ค่อนข้างจะชื่นชอบแข้งชาวอุรุกวัยอย่างมาก

เปยิสตรี้ เพิ่งจะลงเล่นตัวจริงให้กับทีมชาติอุรุกวัยในเกมชนะ ชิลี 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้  เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย มาร์เซโล่ บิเอลซ่า กุนซือขรัวเฒ่า ยกให้เป็นหนึ่งในแข้งคีย์แมนทัพ "จอมโหด"

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 21 ปี มักเจอกับความยากลำบากในการลงเล่นนับตั้งแต่ซบ แมนฯ ยูฯ แต่กะนั้นการที่สองสตาร์ประจำทีมต้องพลาดช่วยสโมสร นี่จึงเป็นโอกาสทองที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้ เทน ฮาก ได้เห็นว่าเขาเหมาะที่จะได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ

2. อเลฮานโดร การ์นาโช่

จะว่าไปแล้ว อเลฮานโดร การ์นาโช่ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นมากๆ กับตำแหน่งแนวรุกฝั่งซ้าย แต่กระนั้นเขาก็มีศักยภาพที่จะย้ายมาเล่นทางฝั่งขวาได้เช่นกัน โดยนักเตะได้ลงเล่นตัวจริง 2 เกมแรกในซีซั่นนี้ แต่ยังไม่สามารถระเบิดฟอร์มเก่งเหมือนกับซีซั่นที่ผ่านมา

การ์นาโช่ เป็นหนึ่งในแข้งสำคัญของ "ผีแดง" เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเขาถือเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากๆ เพราะทั้งการเล่น และยังสามารถรับแรงกดดันจากการลงเป็นตัวหลักให้กับทีมทั้งๆ ที่อายุยังไม่ถึง 20 ปี

อันโตนิโอ วาเลนเซีย อดีตกัปตันทีมแมนฯ ยูไนเต็ด แนะนำ เทน ฮาก ว่าควรจะให้โอกาส แข้งดาวโรจน์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้ลงเล่นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ เพราะนี่คือนักเตะแห่งอนาคตของสโมสร และจะพัฒนาฝีเท้าให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

3. บรูโน่ แฟร์นันด์ส

ถือว่าเป็นตัวเลือกที่แหวกแนวสำหรับแนวรุกฝั่งขวา นั่นก็คือการโยก บรูโน่ แฟร์นันด์ส ไปยืนในตำแหน่งดังกล่าว จริงๆ แล้ว กัปตันทีม "ผีแดง" มักจะยืนปักหลักในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก แต่ก็เคยขยับไปเล่นทางขวาบางเกมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

แฟร์นันด์ส ยิงไป 3 ประตู กับ 4 แอสซิสต์จากการลงสนาม 7 เกมเมื่อเขาถูกจับไปยืนแนวรุกฝั่งขวา ขณะที่ เทน ฮาก ค่อนข้างจะประทับใจ สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส อย่างมาก เนื่องจากเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถหลากหลาย

จุดเด่นของ แฟร์นันด์ส ก็คือการวางบอลที่แม่นยำ และการผ่านบอลในพื้นที่ที่ทำให้แนวรุกได้เปรียบในการเล่น นอกจากนี้ยังมีทีเด็ดในเรื่องการยิงประตูบริเวณนอกกรอบเขตโทษด้วย ดังนั้นการขยับเขาไปยืนทางขวาอาจจะลดประสิทธิภาพไปบ้าง แต่ก็น่าจะได้ประโยชน์จากการเปิดบอลทางริมเส้น

4. โชล่า ชอเรติเร่

ดาวรุ่งพุ่งแรงรายนี้ได้รับการจับตามองอย่างมากหลังลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 ซึ่งทำให้เขาเป็นนักเตะ "เร้ด เดวิลส์" ที่อายุน้อยที่สุดในเวลานั้นที่ได้ลงเล่นในเกมฟุตบอลถ้วยยุโรป แมตช์ปะทะ เรอัล โซเซียดาด

แข้งวัย 19 ปี มีความสามารถในการเล่นหน้าเป้า และยังขยับไปยืนทางริมเส้นทั้งสองฝั่งก็ได้ โดย ชอเรติเร่ โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นให้กับทีมด้วยการทำ 3 แอสซิสต์ ในเกมพรีเมียร์ลีก 2

นอกจากนี้ ชอเรติเร่ ยังประสบความสำเร็จกับการย้ายไปเล่นยืมตัวให้ โบลตัน เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แม้ว่าโอกาสในการลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ค่อนข้างจำกัด แต่การที่ทีมกำลังมีปัญหาในเกมรุก เทน ฮาก ก็อาจจะมอบโอกาสสำคัญให้นักเตะได้พิสูจน์ศักยภาพของตัวเองก็ได้

5. อองโตนี่ มาร์กซิยาล

จากการที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามแล้ว นั่นทำให้ อองโตนี่ มาร์กซิยาล อาจจะต้องเสียตำแหน่งหน้าเป้าตัวจริงก็ได้ ด้วยเหตุนี้นักเตะอาจจะถูกโยกไปยืนทางฝั่งขวาเพื่อแก้วิกฤติในเวลานี้

"พี่หมาก" เคยโชว์ฟอร์มได้อย่างเจิดจรัสในการเล่นทางริมเส้นมาแล้ว แน่นอนว่านี่อาจจะเป็นเรื่องเสี่ยงจาก เทน ฮาก แต่นั่นอาจจะเป็นตำแหน่งที่ดึงศักยภาพที่แท้จริงของนักเตะออกมาก็ได้

อย่างไรก็ตาม จากการที่ สตาร์ชาวฝรั่งเศส วัย 27 ปี มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต นั่นอาจจะเป็นข้อจำกัดในการเล่นทางริมเส้นของเขา เพราะมันต้องใช้พละกำลังค่อนข้างสูง ซึ่งสวนทางการสภาพร่างกายของนักเตะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »