ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จบวีกหน้าชัวร์!หึ่ง เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ คว้าหุ้น แมนยู 25%

จบวีกหน้าชัวร์!หึ่ง เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ คว้าหุ้น แมนยู 25%

Posted 15/10/2023 by siamsport

แฟน แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าไง? สื่อหลายสำนักระบุ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ส่อแววได้เป็นเจ้าของหุ้น ผีแดง 25% หลังจากตระกูลเกลเซอร์เจ้าของทีมชาวอเมริกันพร้อมตอบรับข้อเสนอโดยเชื่อว่าจะมีการแถลงข่าวยืนยันอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

ในที่สุด กระแสข่าวการเทคโอเวอร์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ใกล้ได้บทสรุปอย่างเป็นทางการแล้วหลังจากตระกูลเกลเซอร์ประกาศขายทีมเมื่อสิบเดือนก่อน แต่อาจเป็นดีลที่สาวก เร้ด อาร์มี่ ไม่สบอารมณ์เนื่องจาก ชีคห์ ยาสซิม แห่ง กาตาร์ ประกาศถอนตัวไปแล้วหลังไม่ได้รับการตอบสนองข้อเสนอที่สูงเกินกว่า 5 พันล้านปอนด์ (ราว 225,100 ล้านบาท)

ขณะเดียวกัน มีการยืนยันจากสื่อหลายสำนักอาทิ ร็อบ ดอว์สัน จาก อีเอสพีเอ็น ที่เผยผ่านทวิตเตอร์ว่า เซอร์ เรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีวัย 70 ปีกำลังจะได้เป็นเจ้าของหุ้นก้อนเล็กในทีม ผีแดงโดยเขาตกลงจ่ายเงิน 1.3 พันล้านปอนด์ (ราว 58,526 ล้านบาท) แลกกับการครอบครองหุ้น 25% ของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ตระกูลเกลเซอร์มีบทบาทในทีมต่อไป แต่อาจเป็นบันไดขั้นแรกของ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ก่อนการเทคโอเวอร์ทีมแบบเต็มตัวในอนาคต

"ชีคห์ ยาสซิม และทีมของเขาแจ้งต่อเกลเซอร์ และ เรน กรุ๊ป อย่างเป็นทางการแล้วต่อการถอนตัว การเจรจาเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันก่อน และพวกเขารู้สึกว่าเกลเซอร์กำหนดมูลค่าสโมสรโดยไม่ได้ยึดความจริงเป็นที่ตั้ง" ดอว์สัน เผย

ด้าน คาเวห์ โซลเฮโคล นักข่าวของ สกาย สปอร์ตส์ ระบุว่า เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ใกล้ตกลงสัญญาได้แล้วโดยตระกูลเกลเซอร์จะยังคงได้บริหารสโมสรต่อ

"เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ แห่ง  INEOS ใกล้ตกลงซื้อหุ้น 25% ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แล้ว" โซลเฮโคล โพสต์ตรงกับที่ เดอะ ไทม์ส นำเสนอว่าเกลเซอร์จ่อขายหุ้นก้อนดังกล่าวให้กับนักธุรกิจอิงลิช

"ซันเดย์ ไทม์ส เข้าใจว่ามันเป็นก้าวแรกของการเทคโอเวอร์แบบเต็มร้อยของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »