ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คีย์แมนของทีม! เจาะผลงานเด่น แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

คีย์แมนของทีม! เจาะผลงานเด่น แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

Posted 22/10/2023 by siamsport

นับเป็นข่าวร้ายอย่างมากสำหรับ ลิเวอร์พูล หลังจากที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายชาวสกอตต์มีอาการไหล่หลุดจากตอนไปเล่นให้ทีมชาติสกอตแลนด์ และพอมีการประเมินแล้วนั้นมันก็มีการตัดสินว่าเขาต้องรับการผ่าตัดและต้องพักเป็นเวลาราว 3 เดือน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าที่ผ่านมานั้น โรเบิร์ตสัน ถือเป็นหนึ่งในแกนหลักที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ตฤดูกาล 2023-24 ได้ยอดเยี่ยมจนทำให้พวกเขาดูมีหวังที่จะมีผลงานดีกว่าในซีซั่นก่อน และสิ่งที่เรากำลังจะกล่าวถึงต่อไปนี้คือสิ่งที่ยืนยันถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี

- การผ่านบอล

82.6% คือเปอร์เซ็นต์การผ่านบอลเข้าเป้าโดยรวมของ โรเบิร์ตสัน จากการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ ซึ่งมันถือว่าน้อยกว่าตัวหลักหลายคนของ ลิเวอร์พูล อย่างเช่น เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่ทำได้ 92.1%, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่ทำไป 89.0% หรือ โดมินิค โซโบซไล ที่ทำได้ 84.8% เป็นต้น

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะถึงเกม พรีเมียร์ลีก โปรแกรมนัดที่ 9 นั้น โรเบิร์ตสัน ถือเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่มีจังหวะผ่านบอลสำคัญ หรือ คิลเลอร์พาส มากเป็นอันดับ 1 ของทีมเลยทีเดียว ที่จำนวน 19 ครั้ง มากกว่า โซโบซไล ที่ทำได้ 17 หน แถมเขายังเป็นคนที่ผ่านบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายของคู่แข่งเยอะที่สุดอีก จากจำนวน 42 รอบ และก็เป็นอีกครั้งที่เขาเอาชนะ โซโบซไล ไปได้ หลังจากดาวเเตะชาวฮังกาเรียนทำไป 37 ครั้ง

- เกมรับ

จนถึงปัจจุบัน โรเบิร์ตสัน มีเปอร์เซ็นต์สกัดโดนบอล 58.8% ทำให้เขาถือเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่ทำผลงานด้านนั้นได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ของทีมหากนับเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก แถมจากการสกัดโดนบอลทั้งหมด 15 ครั้งนั้น มันยังมีถึง 11 หนที่ทำให้ทีมได้บอลไปเล่นต่ออีก ไม่ใช่แค่การสกัดออกข้าง

ขณะเดียวกัน โรเบิร์ตสัน ก็ยังอ่านเกมขาดจนสามารถตัดบอลแบบไม่ต้องพุ่งเสียบได้ 8 ครั้ง สูงเป็นอันดับ 3 ร่วมของทีม ทำให้ถ้านับจำนวนครั้งการสกัดโดนบอลกับการตัดบอลรวมกัน เขาก็ครองอันดับ 2 ของทีมที่จำนวน 23 หน แถมเขายังเป็นคนที่เคลียร์บอลพ้นขีดอันตรายมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของทีมอีก ที่จำนวน 21 ครั้ง

- การเลี้ยงบอล

ด้วยความที่เป็นแบ็กซ้ายทำให้ โรเบิร์ตสัน รับหน้าที่เลี้ยงบอลขึ้นหน้าหลายครั้ง ซึ่งก็มี 19 หนที่เขาพาบอลขึ้นหน้าได้เป็นระยะทางอย่างน้อย 10 หลา จนทำให้เขาถือเป็นอันดับ 3 ของทีมที่ทำอย่างนั้นได้มากที่สุด รองจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ทำไป 25 ครั้ง กับ หลุยส์ ดิอาซ ที่จำนวน 20 หน หากนับเฉพาะในช่วง 8 นัดแรกของ พรีเมียร์ลีก

นอกจากนี้ โรเบิร์ตสัน ก็พาบอลไปได้ไกลจนถึงขนาดลากเข้าไปยังพื้นที่สุดท้ายของคู่แข่งได้อีกถึง 12 ครั้ง มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของทีมเลยทีเดียว และเขาก็เก็บบอลเอาไว้กับตัวได้อย่างเหนียวแน่นจนทำให้โดนคู่แข่งฉกบอลจากเท้าได้เพียงหนเดียวเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »