ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยังไม่หมดสภาพ! ซามี่ ฮูเปีย มั่นใจ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ คืนฟอร์มเก่งได้แน่

ยังไม่หมดสภาพ! ซามี่ ฮูเปีย มั่นใจ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ คืนฟอร์มเก่งได้แน่

Posted 24/10/2023 by siamsport

ซามี่ ฮูเปีย มั่นใจ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ จะกลับมาทำผลงานได้โดดเด่นจนถึงขึ้นเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดของลีกในฤดูกาล 2023-24 พร้อมยังหนุนหลัง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ คอสตาส ซิมิกาส ด้วย

ซามี่ ฮูเปีย ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล แสดงความเชื่อว่าในฤดูกาลนี้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ จะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจนเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าเขากลับมาเป็นเซนเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง

ซีซั่นก่อน ฟาน ไดค์ ฟอร์มตกอย่างมากเมื่อเทียบกับผลงานในฤดูกาลอื่นๆ จนส่งผลให้ทีมมีผลงานน่าผิดหวังตามไปด้วยและทำให้เจ้าตัวโดนตำหนิอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ในฤดูกาล 2023-24 ดาวเตะชาวดัตช์ทำผลงานได้ดีขึ้น และมันก็ช่วยให้ ลิเวอร์พูล มีผลงานโดยรวมโดดเด่นตามไปด้วย

ฮูเปีย เผยว่า "เขาเป็นหนึ่งในคนที่เก่งที่สุดของโลก ผมคิดว่าเขายกระดับมาตรฐานได้เมื่อพิจารณาถึงการที่ทุกคนคาดหวังให้เขาเล่นในระดับนั้นให้ได้ตลอดเวลา ซึ่งการทำอย่างนั้นให้ได้เป็นเรื่องที่ยากมากๆ"

"อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มันก็ถือว่าเขากำลังทำได้ดี เขาเป็นส่วนสำคัญในทีมของเรา และเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ของทีม ดังนั้นผมเลยคิดว่าเราต่างก็จำเป็นต้องอดทนเข้าไว้ สักวันหนึ่งเขาจะเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดได้เอง ผมคิดว่าฤดูกาลนี้เขาแสดงให้เห็นในบางนัดแล้วว่าเขายังเป็นนักเตะที่ดีอยู่ และผมก็มั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่าเขาจะเป็นเซนเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดของลีกในฤดูกาลนี้ได้"

อดีตดาวเตะชาวฟินแลนด์แสดงความเชื่อด้วยว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เหมาะกับการถูกขยับขึ้นไปเล่นเป็นกองกลาง "เทรนท์ เป็นนักเตะที่เหมือนกับกองกลาง เขาสามารถผ่นาบอลได้ดีทั้งระยะสั้นและระยะไกล รวมถึงมีวิสัยทัศน์ในการผ่านบอลที่ดี ผมคิดว่าบทบาทนี้มันเหมาะกับเขา เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาขยับไปเล่นเป็นกองกลางแล้วน่ะเขาก็ไม่จำเป็นต้องวิ่งเป็นระยะทางไกลๆ เพื่อที่จะกลับมาช่วยเกมรับเวลาที่เราเสียบอล"

ฮูเปีย กล่าวหนุนหลัง คอสตาส ซิมิกาส ด้วยว่าน่าจะทำผลงานได้ดีกับการรับบทแบ็กซ้ายตัวจริง หลังจาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เจ้าของตำแหน่งเดิมได้รับบาดเจ็บอย่างหนักจนต้องพักยาว "ผมคิดว่าตอนนี้เขาจะต้องแบกรับหน้าที่อันหนักอึ้ง และเขาก็มีโอกาสที่จะได้แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นนักเตะที่เก่งแค่ไหน ก็หวังว่าเขาจะกล้าเล่นในจังหวะต่างๆ และคว้าโอกาสที่มีเอาไว้ได้นะ ถ้าเกิดมันไม่ได้ผลล่ะก็ เจอร์เก้น ก็คงจะต้องคิดหาทางอื่นเพื่อแก้ปัญหานี้ แต่ผมมั่นใจว่า ซิมิกาส จะทำงานของเขาได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »