ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โดนตำหนิแต่ไม่เคยท้อ!เดิร์ค เค้าท์ ชู เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ สุดแจ่ม

โดนตำหนิแต่ไม่เคยท้อ!เดิร์ค เค้าท์ ชู เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ สุดแจ่ม

Posted 26/10/2023 by siamsport

เดิร์ค เค้าท์ ออกโรงสรรเสริญ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยกใหญ่ หลังจาก ฟาน ไดค์ ทำผลงานได้ดีในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงยังชม โคดี้ กัคโป กับ ไรอัน กราเฟนแบร์ก ดว้ย

เดิร์ค เค้าท์ อดีตกองหน้าของ ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่อง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง "หงส์แดง" ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากๆ กับการเล่นให้ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์

หลังจากฤดูกาลก่อนฟอร์มดร็อปลงจนทำให้โดนหลายคนตำหนิอย่างหนัก ซีซั่นนี้ ฟาน ไดค์ ก็เริ่มเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ในระดับหนึ่งจนช่วยให้ ลิเวอร์พูล มีผลงานโดยรวมดีตามไปด้วย และเหมือนเป็นการตอบโต้คนที่เคยตำหนิเขาอย่างหนักไปในตัว

เค้าท์ เผยว่า "สิ่งที่ เฟอร์จิล ทำได้กับ ลิเวอร์พูล มันน่าทึ่งมากๆ เขาเป็นคนที่โดนตามตำหนิอยู่เสมอ ไม่ใช่แค่ที่ อังกฤษ เท่านั้น แต่รวมถึงที่ ฮอลแลนด์ ด้วย แต่สำหรับผมแล้วเขายังเป็นหนึ่งในกองหลังที่เก่งที่สุดของโลกอยู่"

"หลายคนลืมไปว่าบางครั้งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะกลับมาจากอาการบาดเจ็บที่ร้ายแรงได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถึงตอนที่ทีมทำผลงานได้ไม่ดีเหมือนกับแต่ก่อนตามไปด้วย กับทีมชาติมันก็เป็นอย่างงั้นเหมือนกัน แต่ฤดูกาลนี้ผมได้ดูเกมของ ลิเวอร์พูล ทุกนัด และเขาก็ทำผลงานได้ดีมากๆ"

อดีตดาวเตะคนดังกล่าวยกย่อง โคดี้ กัคโป กับ ไรอัน กราเฟนแบร์ก อีก 2 ดาวเตะชาวดัตช์ที่เล่นอยู่ให้ ลิเวอร์พูล เช่นกันว่าเป็นคนที่มีศักยภาพสูง "ตัวของ โคดี้ ย้ายมาอยู่กับทีมเมื่อช่วงเดือนมกราคมซึ่งเป็นช่วงที่ยากลำบาก (ในการปรับตัว) อยู่แล้ว และต้องก้าวขึ้นมาช่วยทีมทันที ตอนที่ผมย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ผมเคยมีน้ำหนักลดลงถึง 7 หรือ 8 กิโลกรัมในช่วงไม่กี่เดือนแรกเพราะความดุเดือดในการแข่งขันมันสูงมากๆ เมื่อเทียบกับที่ ฮอลแลนด์ คนเป็นนักเตะจำเป็นต้องการเวลาสำหรับการปรับตัวเป็นธรรมดา โคดี้ แสดงให้เห็นถึงการเล่นที่ดีในบางจังหวะ และผมคิดว่าเขามีดีพอที่จะเป็นนักเตะที่ทำประตูให้ ลิเวอร์พูล ในระดับฤดูกาลละ 20 ลูกได้สบายๆ"

"สำหรับ ไรอัน เขาเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งชาวดัตช์ที่เก่งที่สุด เขามีอนาคตที่สดใสรออยู่ การย้ายไปอยู่กบั บาเยิร์น มันไม่ได้ผลสำหรับเขา ดังนั้นเขาเลยจำเป็นต้องสร้างจังหวะของตัวเองขึ้นมาใหม่ แต่ยิ่งเขาได้ลงเล่นมากเท่าไหร่แล้วน่ะเขาก็จะมีความอึดมากขึ้นเท่านั้น เพราะการขับเคลื่อนเกมเป็นหนึ่งในคุณภาพที่ดีของเขา"

นอกจากนี้ เค้าท์ ก็กล่าวชื่นชม เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เช่นกันว่าเป็นกุนซือที่ดีจนถือเป็นแรงบันดาลใจของตนในการทำงานด้านนี้ "พวกเขาต่างก็โชคดีที่ได้เล่นให้ เจอร์เก้น เขาเป็นแรงบันดาลใจของบรรดากุนซืออายุน้อย อย่างเช่นตัวผมเอง และเขาก็มีคนดัตช์ที่เก่งอีกคนอยู่เคียงข้างด้วย นั่นคือ เป๊ป ไลจ์นเดอร์ส ผมกำลังรอดูด้วยความตื่นเต้นว่าอนาคตมันจะออกมาในหน้าไหน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »