ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เอล กลาซิโก้ ยกแรกของซีซั่น! เปรียบเทียบฟอร์ม บาร์เซโลน่า พบ เรอัล มาดริด

เอล กลาซิโก้ ยกแรกของซีซั่น! เปรียบเทียบฟอร์ม บาร์เซโลน่า พบ เรอัล มาดริด

Posted 27/10/2023 by siamsport

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในสปอตไลท์สำหรับเกมฟุตบอลในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคมนี้คงจะไปอยู่ที่ โอลิมปิก ยูอิส กุมปัญส์ เพราะวันนั้น บาร์เซโลน่า มีคิวเปิดบ้านชั่วคราวของพวกเขาเจอกับ เรอัล มาดริด ในศึก เอล กลาซิโก้ ฉบับลา ลีกา สเปน

บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาอย่างยาวนานจนเรียกได้ว่าเกมของพวกเขามักจะดุเดือดอยู่เสมอ แถมตอนนี้ทั้งคู่ก็มีฟอร์มสูสีกันด้วยเพราะถึงแม้ "ราชันชุดขาว" จะนำเป็นจ่าฝูงด้วยผลงาน 25 แต้ม แต่ว่า บาร์เซโลน่า ที่ตามมาเป็นอันดับ 3 ก็มีแต้มน้อยกว่าเพียง 1 คะแนนเท่านั้น ซึ่งวันนี้เราจะมาลองเปรียบเทียบผลงานในลีกของทั้งคู่ประจำฤดูกาล 2023-24 กัน เพื่อที่จะได้เป็นข้อมูลประกอบการรับชมก่อนการศึกครั้งใหญ่

- การผ่านบอล

จนถึงตอนนี้ เรอัล มาดริด มียอดการทำแอสซิสต์ใน ลา ลีกา ประจำฤดูกาลปัจจุบันรวมแล้ว 17 ครั้ง ขณะที่ของ บาร์เซโลน่า อยู่ที่ 14 หน ซึ่งส่วนสำคัญเป็นเพราะ "ราชันชุดขาว" มีคุณภาพในการผ่านบอลที่ดีกว่า จากการที่พวกเขามีการผ่านบอลที่นำไปสู่การสร้างโอกาสการทำประตูได้ 139 ครั้ง ส่วนของคู่อริตลอดกาลอยู่ที่ 122 หน

ถึงกระนั้น ถ้าพูดถึงเปอร์เซ็นต์ความแม่นยำในการผ่านบอลนั้นก็ต้องบอกว่ามันสูสีกันสุดๆ เพราะของทาง เรอัล มาดริด อยู่ที่ 89.76% ส่วนฝั่ง บาร์เซโลน่า ทำได้ 89.58% ขณะที่ในด้านความอันตรายจากการครอสบอลมาจากด้านข้างนั้น บาร์เซโลน่า ทำได้เหนือกว่า เพราะลูกครอสของพวกเขาไปถึงเป้าหมาย 25.26% ขณะที่ฝั่ง มาดริด อยู่ที่ 22.99%

- เกมรับ

จนถึงตอนนี้เกมรับของทั้ง 2 ทีมเหนียวแน่นกันสุดๆ โดยที่ มาดริด เป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดจากการโดนส่งตาข่ายไป 7 ครั้ง ขณะที่ บาร์เซโลน่า ครองอันดับ 4 ร่วมด้วยจำนวน 10 ลูก ซึ่งพวกเขาก็มีเปอร์เซ็นต์การสกัดโดนบอลพอๆ กันอีกต่างหาก โดยฝั่ง บาร์เซโลน่า ทำไป 52.2% เฉือนชนะ มาดริด ที่ทำได้ 52% ไปแบบฉิวเฉียด

ขณะเดียวกัน บาร์เซโลน่า ก็เสียฟาวล์จากการเข้าสกัดน้อยกว่าด้วย เพราะพวกเขาโดนจับฟาวล์ไป 55 ครั้ง สวนทางกับทีมของเมืองหลวงที่เสียฟาวล์ไป 62 หน อย่างไรก็ตาม ถ้าพูดถึงการเคลียร์บอลพ้นพื้นที่อันตรายและการตัดบอลแล้วนั้น มาดริด ทำได้เหนือกว่า เพราะพวกเขาทำผลงานใน 2 ด้านนั้นได้ 132 ครั้งกับ 86 หน ตามลำดับ ขณะที่ของ บาร์เซโลน่า อยู่ที่ 129 ครั้งกับ 63 หน

- การทำประตู

 22 ประตูของ บาร์เซโลน่า กับ 21 ลูกของ มาดริด ทำให้ตอนนี้พวกเขาเป็นทีมที่ทำประตูได้มากเป็นอันดับ 3 และ 4 ของ ลา ลีกา ตามลำดับ โดยจนถึงตอนนี้ มาดริด ได้จังหวะลุ้นประตูไปแล้ว 134 ครั้ง ส่วนของ บาร์เซโลน่า ทำได้ 123 หน โดยผลงานตรงนี้ไม่นับรวมจังหวะลุ้นประตูที่โดนคู่แข่งบล็อก

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องความแม่นยำของการยิงนั้น บาร์เซโลน่า เฉือนไปแบบเฉียดฉิว เพราะพวกเขามีเปอร์เซ็นต์ความแม่นยำของลูกยิงอยู่ที่ 56.1% ส่วนของ มาดริด อยู่ที่ 55.97% ขณะที่เรื่องอัตราการเปลี่ยนลูกยิงให้เป็นประตูนั้น บาร์เซโลน่า เหนือกว่าในระดับหนึ่ง เพราะตัวเลขด้านนี้อยู่ที่ 17.89% ต่างกับของ มาดริด ที่ทำได้ 15.67%

เปรียบเทียบผลงานของ บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ในศึก ลา ลีกา ฤดูกาล 2023-24

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »