ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บอกแล้วเลือกไม่ผิด! โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เชิดชู แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อดทนจนได้ดี

บอกแล้วเลือกไม่ผิด! โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เชิดชู แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อดทนจนได้ดี

Posted 24/11/2023 by siamsport



โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ ออกโรงกล่าวชื่นชม แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็กค่าตัวแพงระยับชาวอังกฤษ หลังสามารถงัดฟอร์มเก่งกลับมาได้จนกลายเป็นแนวรับตัวหลัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้

แม็กไกวร์ ต้องเจอวิบากกรรมเรื่องฟอร์มการเล่นมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,520 ล้านบาท) จาก เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งถือเป็นสถิติกองหลังที่แพงที่สุดในโลกจนกระทั่งปัจจุบัน 

สถานการณ์ของ ดาวเตะเลือดผู้ดี วัย 30 ปียิ่งย่ำแย่เมื่อ เอริค เทน ฮาก เข้ามากุมบังเหียน เพราะนอกจากจะหลุดจากตัวจริงแล้ว ยังโดนริบปลอกแขนกัปตันทีมด้วย จนมีกระแสข่าวว่า แม็กไกวร์ เตรียมย้ายทีมช่วงซัมเมอร์นี้ แต่สุดท้ายเจ้าตัวเลือกที่จะอยู่สู้ต่อไป และในที่สุดความอดทนกับความมุ่งมั่นทำให้เขาสามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้สำเร็จ และกลายเป็นตัวหลักของทีมในช่วงต้นฤดูกาลนี้

โซลชา ซึ่งเป็นคนซื้อ แม็กไกวร์ มาร่วมทัพด้วยการทุ่มเงินอย่างบ้าคลั่งในตอนนั้น เปิดใจหลังเห็นนักเตะกลับมาเล่นด้วยความมั่นใจอีกครั้ง "ผมคิดว่าเขา (แม็กไกวร์) จัดการกับเรื่องนี้ด้วยแนวทางที่ยอดเยี่ยมมากๆ มันไม่ใช่เรื่องง่าย ผมติดต่อกับเขาตลอด และผมไม่มีอะไรนอกจากจะยกย่องนักเตะคนนี้"

"เขาเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะคุณรู้อยู่แล้วว่าความตกต่ำมีอยู่เกือบทุกที่ที่คุณไป คุณจะได้รับค่าตอบแทนสำหรับความพยายามของคุณเมื่อคุณเป็นคนแบบนั้น เมื่อคุณเป็นนักฟุตบอลที่ดี และแสดงให้เห็นว่าคุณมีหัวใจเพื่อสโมสร"

"ผมคิดว่าเขาค่อยๆ เรียนรู้ที่จะฟังคนอื่น ผมมีความสุขมากๆ ที่ แฮร์รี่ แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นนักเตะที่พิเศษยังไง และอย่างน้อยที่สุดก็คือเขาเป็นคนแบบไหน นั่นคือเหตุผลที่ผมเลือกเขาเป็นกัปตันทีม" ตำนานกองหน้าซูเปอร์ซับแมนฯ ยูฯ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »