ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ริชาร์ลิซอน ได้ตีปีก, ซน ฮึง มิน ขั้นเทพ!ส่อง 5 ประเด็นเกม สเปอร์ส ไล่ขยี้ นิวคาสเซิ่ล

ริชาร์ลิซอน ได้ตีปีก, ซน ฮึง มิน ขั้นเทพ!ส่อง 5 ประเด็นเกม สเปอร์ส ไล่ขยี้ นิวคาสเซิ่ล

Posted 11/12/2023 by siamsport

 

ผ่านไปแล้วสำหรับสงครามสองสัตว์ปีกของ พรีเมียร์ลีก ระหว่าง สเปอร์ส กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่สนาม ท๊อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ธ.ค.โดยปรากฏว่า ไก่เดือยทอง กลับมาสะกดคำว่าชนะได้สำเร็จอีกรอบหลังฟอร์มหลุดไปนานห้านัดโดยเป็นการแพ้ให้กับคู่แข่งมากถึงสี่นัด

และที่สำคัญ สเปอร์ส ระเบิดฟอร์มสุดโหดยำใหญ่ นิวคาสเซิ่ล ไปแบบขาดลอย 4-1 ชนิดที่ ซน ฮึง มิน กัปตันทีมคนเก่งร่ายลีลาได้อย่างจัดจ้านมีส่วนสำคัญพาทีมกำชัยชนะได้ แต่ในช่วงสิบนาทีสุดท้ายน่าจะมีประเด็นดราม่าวีเออาร์เนื่องจาก คริสเตียน โรเมโร่ กองหลังเจ้าบ้านโชว์โหดอีกตามเคยในจังหวะย่ำใส่ คัลลั่ม วิลสัน แต่ท่านเปาแจกแค่ใบเหลืองอย่างน่าช็อก ซ้ำร้ายวีเออาร์ไม่คิดแย้งอีกต่างหาก

1. ไก่ตีปีก ซน ฟิตลงบู๊ตัวจริง

สเปอร์ส ใจชื้นเมื่อ ซน ฮึง มิน กัปตันทีมฟิตพร้อมลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงอย่างไร้ปัญหา แต่มีการเปลี่ยนสองผู้เล่นจากเกมแพ้คารังให้กับ เวสต์แฮม 2-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

อังเก้ ปอสเตโคกลู นายใหญ่ ไก่เดือยทอง เลือกดร็อป ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก กับ โจวานี่ โล เซลโซ่ ให้นั่งเป็นตัวสำรองโดยใช้งาน ป้าป ซาร์ กับ ริชาร์ลิซอน แทนที่ในโผตัวจริง

สำหรับกองหน้าทีมชาติ บราซิล การได้ลงบู๊เกมนี้ถือเป็นการถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรกของเขาด้วยนับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนต.ค.

2. สาลิกาใช้ชุดเดิมเกมแพ้ ท๊อฟฟี่

เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยังวางใจขุนพลทีมชุดเดิมแม้เกมล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พวกเขาจะออกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน ขาดลอยด้วยสกอร์ 3-0

ต่อการจัดทัพดังกล่าว หมายความว่า ฮาว ส่ง 10 นักเตะที่ไม่นับรวมผู้รักษาประตูหน้าเดิมลงเล่นเป็นเกมที่ห้าติดต่อกันแล้ว

อย่างไรก็ดี เดอะ แม็กพายส์ ได้สองนักเตะคนสำคัญหายเจ็บกลับมานั่งอยู่ในซุ้มข้างสนามทั้ง ฌอน ลองสตาฟฟ์ กองกลาง และ คัลลั่ม วิลสัน กองหน้า

3. อูโดกี้ เริ่มนับหนึ่ง

เดสตินี่ อูโดกี้ แบ็คซ้ายทีมชาติ อิตาลี ของ สเปอร์ส ยิงประตูแรกของตัวเองให้กับ ไก่เดือยทอง ได้แล้วจากการตะบันลูกจ่ายของ ซน ในระยะเผาขนให้ทีมเจ้าบ้านนำ 1-0 ในนาทีที่ 26

สำหรับประตูดังกล่าวถือเป็นเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 28 ติดต่อกันแล้วที่ สเปอร์ส ยิงประตูคู่แข่งได้อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ต้นเดือนมี.ค.เป็นต้นมา

สำหรับ อูโดกี้ เขากลายเป็นนักเตะอิตาเลี่ยนรายที่สองของ ไก่เดือยทอง ที่ซัดประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ให้กับสโมสรได้ต่อจาก นิโกล่า แบร์ตี้ ซึ่งสร้างผลงานกระทุ้งได้สามประตูในซีซั่น 1997-98

4. ริชาร์ลิซอน เลิกฝืด?

ในเกมต้อนรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ปอสเตโคกลู วางหมากในแผงรุกให้ ริชาร์ลิซอน สวมบทหัวหอกโดยที่ ซน ย้ายมาเล่นทางฝั่งซ้าย และเหมือนจะเป็นระบบการเล่นที่ทำให้ สเปอร์ส มีความอันตรายในการสอยตาข่ายเพิ่มมากขึ้น

ดังจะเห็นว่า ซน สร้างปัญหาให้กับ คีแรน ทริปเปียร์ แบ็คขวาทีมเยือนเพื่อนเก่าได้แทบทุกครั้งที่สตาร์เลือดกิมจิพาบอลบุกตะลุยทางริมเส้น และที่สำคัญ เขาจัดแอสซิสต์ให้ทั้ง อูโดกี้ เข่นประตูแรก และตามด้วย ริชาร์ลิซอน ที่กดเม็ดสองให้เจ้าบ้านนำ 2-0 ในช่วง 45 นาทีแรก

สำหรับ ริชาร์ลิซอน นอกจากจะหายปืนฝืดนานเจ็ดนัด เจ้าตัวยังยิงเม็ดสองให้ตัวเองในครึ่งหลังพา สเปอร์ส นำห่างเป็น 3-0 ด้วยซึ่งทำให้พ่อค้าแข้งจากเมืองกาแฟยิงสองตุงในเกมลีกอิงลิชได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกมที่เขายังเป็นขุนพลทีม เอฟเวอร์ตัน นัดฉะกับ เบิร์นลีย์ เดือนเม.ย.2022 และแค่เกมนี้เกมเดียวกองหน้าละตินคลำเป้าได้มากกว่าทั้ง 39 เกมก่อนหน้านี้ในศึก พรีเมียร์ลีก ของเขาอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ในการลงเล่นให้ สเปอร์ส 48 นัดในทุกรายการ ริชาร์ลิซอน พังประตูให้ สเปอร์ส ได้แค่ 5 ลูกเท่านั้น แต่หลังจากเกมนี้เจ้าตัวซัดเบิ้ลได้ก็น่าจะทำให้แฟนบอล ไก่เดือยทอง ตั้งความหวังว่าเขาจะเรียกฟอร์มเก่งเหมือนสมัยล่าตาข่ายให้กับทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน กลับคืนมาได้ซะทีซึ่งหากเป็นอย่างนั้นก็รับรองได้ว่าทีมเมืองกรุงจะมีประสิทธิภาพในแผงรุกน่ากลัวกว่าที่เป็นอยู่อีกหลายเท่าเพราะนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม สเปอร์ส ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ หัวหอกเซเลเซายังตอบแทนสโมสรได้ไม่คุ้มค่าเม็ดเงินเอาซะเลย

5. ซน ฟอร์มเทพ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกมที่ สเปอร์ส ขยี้ นิวคาสเซิ่ล ป่นปี้ ซน คือคนที่สมควรได้รับคำชมมากที่สุดจากการทำเกมทางกราบซ้าย และจ่ายบอลให้ อูโดกี้ กับ ริชาร์ลิซอน กระหน่ำพาทีมนำหน้า 2-0

จากผลงานดังกล่าวนับเป็นเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ห้าแล้วที่ ซน จัดสองแอสซิสต์โดยเกมล่าสุดที่เขาทำได้อย่างนี้เช่นกันเป็นแมตช์ฟัดกับ แมนฯ ซิตี้ ในเดือนก.พ.2022

เท่านั้นไม่พอ ดาวเตะทีมชาติ เกาหลีใต้ ยังซัดลูกโทษให้ทีมนำห่าง 4-0 ในช่วงห้านาทีสุดท้ายอีกด้วยซึ่งเป็นการยิงลูกโทษหนที่สองของเขาเท่านั้นในเกม พรีเมียร์ลีก เนื่องจากหน้าที่ดังกล่าวตกเป็นของ แฮร์รี่ เคน อดีตดาวซัลโวของทีมโดยประตูแรกที่ ซน ยิงลูกโทษให้ ไก่เดือยทอง ได้เป็นเกมบู๊กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในเดือนเม.ย.2021

ขณะเดียวกัน นับเป็นเกมที่ 12 ใน พรีเมียร์ลีก แล้วที่ ซน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำสามประตูในเกมเดียวกัน และเป็นนัดที่สองในซีซั่นนี้ของเขา (กดแฮททริคเกมบุกถล่ม เบิร์นลีย์ 5-2 เดือนก.ย.) แม้ว่าซีซั่นก่อนเขาจะสร้างผลงานแบบนี้ได้แค่นัดเดียวก็ตาม

ถึงขณะนี้ กองหน้าโอ๊ปป้า เป็นแค่นักเตะรายที่เจ็ดเท่านั้นที่คลำเป้าในเกม พรีเมียร์ลีก เกินกว่า 10 เม็ดติดต่อกันเป็นซีซั่นที่แปดตามหลัง เวย์น รูนีย์ (11ซีซั่น) , แฟร้งค์ แลมพาร์ด (10) , เซร์คิโอ อเกวโร่ (9) , แฮร์รี่ เคน (9) , เธียร์รี่ อองรี (8) และ ซาดิโอ มาเน่ (8)

อย่างไรก็ดี นอกจาก ซน แล้ว สเปอร์ส มาได้ เปโดร ปอร์โร่ จัดแอสซิสต์เกมนี้เช่นกัน และทำให้กองหลังสแปนิชจัดไป 5 แอสซิสต์แล้วในซีซั่นนี้ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในทีม ไก่เดือยทอง สำหรับเกม พรีเมียร์ลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »