ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เชิ๊ตดำพลาดมั้ย? หัวหน้าเปาเคลียร์จังหวะ แมนซิตี้ ชวดลูกได้เปรียบเกมเจ๊า สเปอร์ส

เชิ๊ตดำพลาดมั้ย? หัวหน้าเปาเคลียร์จังหวะ แมนซิตี้ ชวดลูกได้เปรียบเกมเจ๊า สเปอร์ส

Posted 13/12/2023 by siamsport

 

ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) ออกโรงยืนยันแล้วว่าผู้ตัดสิน ไซม่อน ฮูเปอร์ ก่อความผิดพลาดหรือไม่ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ แมนฯ ซิตี้ เฝ้าบ้านเสมอกับ สเปอร์ส 3-3 โดยฝั่งเจ้าถิ่นถูกปฏิเสธจังหวะลูกได้เปรียบในช่วงทดเวลา

แมนฯ ซิตี้ ได้รับความเสียหายในเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. เนื่องจากแรกทีเดียว ฮูเปอร์ ปล่อยให้ แมนฯ ซิตี้ เล่นลูกได้เปรียบในช่วงทดเวลาจังหวะที่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ โดน เอเมอร์สัน รอยัล ทำฟาวล์ แต่บอลกระดอนไปให้ แจ็ค กรีลิช ปีกทีม เรือใบสีฟ้า เล่นต่อ

อย่างไรก็ดี อึดใจต่อมา ฮูเปอร์ สร้างความตกตะลึงด้วยการเปลี่ยนใจเป่านกหวีดให้แชมป์ พรีเมียร์ลีก กลับไปเล่นลูกฟรีคิกทั้งๆที่ กรีลิช สบโอกาสควบบอลเข้าไปในแดน ไก่เดือยทอง และมีโอกาสซัดประตูชัย

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้ ฮาลันด์ ออกอาการฉุนขาด  และปรี่เข้าประท้วง ฮูเปอร์ ร่วมกับนักเตะเจ้าบ้านหลายราย แถมหลังจบเกมสตาร์ทีมชาติ นอรเวย์ โพสต์คำหยาบใส่ผู้ตัดสินด้วยอันทำให้เชื่อกันว่าเขาจะโดนลงดาบ

กระนั้นก็ดี สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ยืนยันไม่เอาผิด ฮาลันด์ โดยเลือกตั้งข้อหา แมนฯ ซิตี้ โทษฐานควบคุมนักเตะไม่ได้แทนโดยมีการให้เหตุผลว่า ฮูเปอร์ แจกใบเหลืองให้กองหน้าร่างยักษ์ไปแล้วในจังหวะประท้วงจึงถือว่ากรณีดังกล่าวได้รับการจัดการไปแล้ว

จวบจนล่าสุดเมื่อ 12 ธ.ค. เว็บบ์ ออกโรงชี้ว่า ฮูเปอร์ ก่อความผิดพลาดจริงที่เรียกคืนลูกได้เปรียบของ เรือใบสีฟ้า ในจังหวะดังกล่าว

"ใช่ มันเป็นการตัดสินที่ผิดพลาด แน่นอนว่าเรามองดูเสมอในฐานะเจ้าหน้าที่ เราสามารถปล่อยให้เกมดำเนินต่อไปได้ในจังหวะได้เปรียบ และปกติ ไซม่อน ฮูเปอร์ ทำได้ดีในการพิจารณา ในจังหวะนั้น เขาเห็น เอเมอร์สัน รอยัล ทำฟาวล์ ฮาลันด์ ในแดนกลาง และบอลกระดอนกลับหลัง เขาลังเลเล็กน้อยเพื่อดูว่ามันจะเป็นจังหวะได้เปรียบหรือเปล่า แต่เขาฉุกคิดในใจว่ามันเป็นการเข้าปะทะที่รุนแรง เขาจึงเลือกเป่านกหวีด" เว็บบ์ กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

"เขาตัดสินใจเป่านกหวีดก่อนตระหนักว่ามันเป็นลูกได้เปรียบ และแน่นอนว่าเขาว้าวุ่น เขาทำหน้าที่ได้ดีมาตลอด 93 นาที เกมกำลังจะจบ ผมเข้าใจความผิดหวังของ แมนฯ ซิตี้ เพราะมันเป็นลูกได้เปรียบที่ยอดเยี่ยม เขาเลือกเป่านกหวีดอย่างผิดเวลาทั้งๆที่มันดูเหมือนว่าเขาพร้อมปล่อยให้เกมดำเนินต่อด้วยลูกได้เปรียบ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »