ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ดร็อป นูนเญซ, เทรนต์ ยืนกลางรับ?! คาด 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล พบ อาร์เซน่อล

ดร็อป นูนเญซ, เทรนต์ ยืนกลางรับ?! คาด 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล พบ อาร์เซน่อล

Posted 23/12/2023 by siamsport

คืนวันเสาร์นี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีศึกสำคัญ ซึ่งถือเป็นเกมชิงตำแหน่งหัวตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก เลยก็ว่าได้ โดยจะเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวลกับ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง (ก่อนรู้ผลคู่ในคืนวันศุกร์ ระหว่าง แอสตัน วิลล่า พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด) ที่ชนะ 5 จาก 6 เกมหลังสุดในลีก (แพ้ 1) และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริงในระบบ 4-3-3 ที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้ในเกมบิ๊กแมตช์นัดนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามีการปรับทัพพอสมควร จากเกม คาราบาว คัพ รอบก่อนรองฯ ที่เปิดบ้านยำ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 5-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)

- ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

ยอดนายทวารเลือดแซมบ้าวัย 31 ปี กลับมาสตาร์ตตัวจริงแน่นอน หลังจากที่เปิดทางให้ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ได้โชว์ฝีมือในเกมกลางสัปดาห์

- แบ็กโฟร์ : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (โจ โกเมซ), อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิกาส

คล็อปป์ น่าจะปรับแนวรับสองตำแหน่ง โดย อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ โกนาเต้ จะกลับสู่ทีมตัวจริงอีกครั้ง แทน โจ โกเมซ กับ จาเรลล์ ควอนซาห์ ตามลำดับ ส่วน ฟาน ไดค์ กับ ซิมิกาส ได้สตาร์ตตั้งแต่วินาทีแรกเหมือนเดิม แต่ คล็อปป์ อาจจะเลือกให้ โจ โกเมซ ลงตัวจริงในตำแหน่งแบ็กขวาต่อ หากทำเซอร์ไพรส์โยก อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ขึ้นไปเล่นกลางรับ ซึ่ง คล็อปป์ ลองเล่นสูตรนี้มาแล้วในเกมเมื่อคืนวันพุธ

- แดนกลาง : โดมินิค โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด (เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์), เคอร์ติส โจนส์

มีความเป็นไปได้สูงมากที่ คล็อปป์ จะเลือกใช้งานแผงมิดฟิลด์ชุดเดิม เพราะทั้งสามต่างโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมถล่ม "ขุนค้อน" แต่ก็อย่างที่บอกเอาไว้ข้างบนว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อาจถูกดันขึ้นมาเล่นกลางรับ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น เอ็นโด ก็จะหลุดไปนั่งสำรอง ส่วน ไรอัน กราเฟนแบร์ค ฟิตกลับมาแล้ว แต่คงเป็นตัวสำรองไปก่อน ขณะที่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ พักยาวๆ จนสิ้นปีนี้

- แนวรุก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ

แน่นอนว่า ซาลาห์ จะกลับมาเป็นตัวจริงในตำแหน่งปีกขวา (แทน ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์) เช่นเดียวกับ ดิอาซ (แทน ดาร์วิน นูนเญซ) ในบทบาทปีกซ้าย โดยที่มี กัคโป ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม ขณะที่ ดีโอโก้ โชต้า ผู้ที่ชอบยิง อาร์เซน่อล ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »