ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คำสั่งนายกฯ อังกฤษ!ห้ามทีม พรีเมียร์ลีก ร่วมบู๊ซูเปอร์ลีก

คำสั่งนายกฯ อังกฤษ!ห้ามทีม พรีเมียร์ลีก ร่วมบู๊ซูเปอร์ลีก

Posted 22/12/2023 by siamsport

 

ริชี่ ซูนัก นายกรัฐมนตรีอังกฤษออกคำสั่งสุดเฮี้ยบห้ามทีมลูกหนังใน พรีเมียร์ลีก ร่วมฟาดแข้ง ยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีก แม้ศาลยุโรปจะเปิดไฟเขียวให้ก่อตั้งได้เนื่องจากพิจารณาแล้วว่าไม่ขัดต่อข้อกฏหมาย

ซูเปอร์ลีก กลับมาเป็นประเด็นร้อนของวงการฟุตบอลอีกหนเมื่อศาลยุโรปประกาศอนุมัติการก่อกำเนิดได้ตามที่ เรอัล มาดริด , บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส มั่นใจว่าไม่ผิดกฏหมายของยุโรปแม้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะแสดงปฏิกริยาต่อต้าน

กระนั้นก็ดี หลังจากศาลยุโรปพิจารณาข้อกฏหมายเรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่าหลายทีมยักษ์ใหญ่แถลงจุดยืนชัดเจนตรงกันว่าจะไม่เข้าร่วมเนื่องจากแฟนบอลไม่เห็นดีด้วย กระทั่งล่าสุดเมื่อ 21 ธ.ค.ผู้นำอังกฤษออกโรงประกาศแบนทีมของประเทศร่วมฟาดแข้ง

ก่อนหน้านี้ในปี 2021 บอริส จอห์นสัน นายกฯอังกฤษคนก่อนประกาศต่อต้าน ยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีก เช่นเดียวกับแฟนบอล จวบจนล่าสุดผู้นำคนปัจจุบันของเมืองผู้ดีแสดงจุดยืนเช่นกันผ่านการแถลงของกระทรวงดิจิตอล วัฒนธรรม สื่อสาร และการกีฬาของประเทศ

"ความพยายามแยกตัวไปก่อตั้งการแข่งขันใหม่ไม่ส่งผลดีต่อฟุตบอลอังกฤษ และมันถูกแอนตี้จากแฟนบอล สโมสร และรัฐบาลอย่างเป็นเอกฉันท์"

"เราตัดสินใจแสดงปฏิกริยาตามมุมมองของแฟนบอลซึ่งเรียกร้องให้กำหนดกฏเกณฑ์ขึ้นมาใหม่เพื่อให้ฟุตบอลอังกฤษมีความเป็นอิสระ"

"เราจะเดินหน้าในเรื่องนี้อย่างเร็วที่สุดสำหรับการทำให้มันเกิดขึ้นจริงเพื่อหยุดยั้งไม่ให้สโมสรเข้าร่วมการแข่งขันที่แยกตัวออกไปในลักษณะเดียวกันนี้ในอนาคต"

ด้าน เควิน ไมล์ส ซีอีโอของสมาคมแฟนฟุตบอลอังกฤษแถลงเช่นกันว่า "ไม่มีที่ว่างสำหรับ ซูเปอร์ลีก ที่แยกตัวออกมา แฟนบอล นักเตะ และสโมสรแสดงออกอย่างชัดเจนแล้วว่าไม่ต้องการการแข่งขันนี้ จะไม่มีทีมจากอังกฤษเข้าร่วม คณะกรรมการอิสระที่กำลังจะเกิดขึ้นจะปิดกั้นทุกสโมสรของประเทศหากพวกเขาจะเข้าร่วม ซูเปอร์ลีก ที่แยกตัวออกมา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »