ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผมโคตรดีใจ! ฟิล โฟเด้น ชี้แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ สุดสำคัญต่อ แมนซิตี้

ผมโคตรดีใจ! ฟิล โฟเด้น ชี้แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ สุดสำคัญต่อ แมนซิตี้

Posted 23/12/2023 by siamsport

ฟิล โฟเด้น ดาวเตะจอมพลิ้วเลือดผู้ดี ชี้เป็นความสำเร็จที่สำคัญมากๆ ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังอัด ฟลูมิเนนเซ่ 4-0 ผงาดคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2023 มาครองอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อคืนวันศุกร์ พร้อมซูฮกคู่แข่งมีสไตล์การเล่นที่ถูกใจตน

ฟิล โฟเด้น กองกลางตัวรุก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า การคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ประจำปี 2023 ถือเป็นความสำเร็จที่สำคัญอย่างมากต่อสโมสร หลังจากที่ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ไล่ถล่ม ฟลูมิเนนเซ่ สโมสรแชมป์อเมริกาใต้จากบราซิล 4-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม คิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี้ เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ฮูเลียน อัลวาเรซ ทำประตูให้ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีแรกของเกม ก่อนที่ "เรือใบสีฟ้า" จะมาได้ประตู 2-0 ในนาทีที่ 27 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ นีโน่ ปราการหลังกัปตันทีม ฟลูมิเนนเซ่

จากนั้นช่วงครึ่งหลังในนาทีที่ 72 โฟเด้น จบสกอร์ให้ แมนฯ ซิตี้ นำห่าง 3-0 ก่อนที่แชมป์ยุโรปจากอังกฤษจะมาได้ประตูปิดท้าย 4-0 นาทีที่ 88 จาก อัลวาเรซ คนเดิม ซึ่งถือเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ มาครองเป็นสมัยแรก และถือเป็นแชมป์รายการที่ห้าในรอบปี 2023 ของสโมสร ต่อจาก พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ

"ถือเป็นแมตช์ที่เหลือเชื่อมากๆ ซึ่งก็ต้องชื่นชมพวกเขาด้วย ผมชอบวิธีการเล่นแบบผ่านบอลสั้นของพวกเขา ซึ่งทำให้เราเจองานที่ไม่ง่ายเลย แต่เราก็ได้แสดงให้เห็นถึงจิตใจที่มุ่งมั่น ไม่ได้แค่โชว์คุณภาพการเล่นที่ยอดเยี่ยมเพียงอย่างเดียว"

"ผมพอใจมากๆ กับผลการแข่งขันที่ออกมา ซึ่งมันสำคัญอย่างมากสำหรับสโมสร ผมดีใจมาก มันมีความหมายอย่างยิ่งเลยต่อสโมสรเรา" ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 23 ปี เปิดใจหลังเกม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนเรือใบโล่ง! โรดรี้ ยันพร้อมช่วย แมนซิตี้ ฟัด เอฟเวอร์ตัน
    ไม่มีปัญหา... โรดรี้ มิดฟิลด์แกนหลัก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คอนเฟิร์ม พร้อมช่วยทีมในเกมดวลกับ เอฟเวอร์ตัน ช่วงกลางสัปดาห์หน้าแน่นอน แต่รับเกือบร้องไห้ตอนโดนเข้าบอลหนักในเกมรอบชิงฯ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ เมื่อคืนวันศุกร์
  • แมนซิตี้ ซิวสโมสรโลกสมัยแรก! "อัลวาเรซ"กดสองพร้อมจ่ายถล่ม ฟลูมิเนนเซ่
    ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ยิงสองพร้อมจ่าย แมนฯ ซิตี้ ซิวโทรฟีฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพสมัยแรก ซิวแชมป์รายการที่ 5 ในรอบปฏิทินปี 2023 ต่อจาก พรีเมียร์ลีก,เอฟเอ คัพ,ชปล.,ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ กำราบ ฟลูมิเนนเซ่ 4-0 เป็นสโมสรอังกฤษทีมที่ 4 ถัดจาก แมนยู,ลิเวอร์พูล,เชลซี ที่ได้เชยชมถ้วยใบนี้
  • แมนซิตี้ พบ ฟลูมิเนนเซ่! ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ คืนหอกล่าถ้วยสโมสรโลก-ฟันฉับสกอร์
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมจากอังกฤษไล่ล่าโทรฟี่ใบที่ 5 ในปฏิทินปี 2023 ถัดจากคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูฟ่า ซูเปอร์คัพ งานนี้ลงสนามนัดชิงแชมป์สโมสรโลกพบกับ ฟลูมิเนนเซ่ ทีมดังบราซิลดีกรีเจ้าทวีปอเมริกาใต้ ในฐานะแชมป์โกปา ลิเบร์ตาดอเรส
  • ไร้สตาร์ ลิเวอร์พูล!เว็บไซต์ดังจัดทีมรวมดาราแข้งมูลค่าแพงสุดพรีเมียร์ลีก
    เมื่อเร็วๆ นี้ transfermarkt.com เว็บไซต์แวดวงฟุตบอลชื่อดัง ได้มีการจัดทีมรวมดาวเตะมูลค่าแพงสุดในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฉบับล่าสุด ซึ่งรวมๆ แล้ว ทีมชุดนี้ที่มาในระบบการเล่น 3-2-3-2 มีมูลค่าสูงถึง 1,085 ล้านยูโร (ประมาณ 42,315 ล้านบาท) เลยทีเดียว แต่ที่น่าสนใจคือ ไม่มีนักเตะจาก ลิเวอร์พูล ติดโผแม้แต่รายเดียว ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแค่หนึ่ง นอกนั้นเป็นขุนพลเอกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ทั้งหมด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »