ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไว้ใจ เอลเลียตต์ ต่อไป, แม็ค อัลลิสเตอร์ คุมแดนกลาง!ไลน์อัพ ลิเวอร์พูล ปะทะ บอร์นมัธ เกมพรีเมียร์ลีก

ไว้ใจ เอลเลียตต์ ต่อไป, แม็ค อัลลิสเตอร์ คุมแดนกลาง!ไลน์อัพ ลิเวอร์พูล ปะทะ บอร์นมัธ เกมพรีเมียร์ลีก

Posted 20/01/2024 by siamsport

ด้วยการที่ บอร์นมัธ เป็นทีมที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝึก แน่นอนว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นต้องตัดสินใจในการเลือก 11 ตัวจริงที่พร้อมที่สุดสำหรับแมตช์นี้ และงานนี้ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ น่าจะยังคงได้ทำหน้าที่แทน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในตำแหน่งแนวรุกทางขวาสำหรับแมตช์เยือน ไวตาลิตี้ สเตเดี้ยม

ช่วงระหว่างพักเบรกหนีหนาว 11 วัน บรรดานักเตะ "หงส์แดง" มีโอกาสได้เดินทางไปพักผ่อนในช่วงระยะเวลาสั้นๆ แม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะยึดตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่กระนั้นก็นิ่งนอนใจไม่ได้ เนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่จี้หายใจรดต้นคอเหลือ 2 คะแนนเท่านั้น

สำหรับตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้พักเบรก ดังนั้นแมตช์สุดสัปดาห์นี้เป็นโอกาสทองสำหรับ ทัพ "เดอะ เร้ดส์" ที่จะทำแต้มทิ้งห่างถ้าหากพวกเขาสามารถเอาชนะ บอร์นมัธ ในแมตช์สำคัญนี้ให้ได้

งานนี้ คล็อปป์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม เพราะพวกเขาต้องการ 3 คะแนนเพื่อทำแต้มหนีห่าง "เรือใบสีฟ้า" เป็น 5 แต้ม (แต่แข่งมากกว่า 1 แมตช์) ซึ่งนั่นจะเป็นการโยนแรงกดดันให้กับ เป๊ป แอนด์ โค. หลังกลับมาจากพักเบรก

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

สำหรับตำแหน่งนายทวารหากไม่มีเรื่องอาการบาดเจ็บเข้ามาเกี่ยวข้อง แทบไม่ต้องเดาก็รู้ว่า อลีสซง เบ็คเกอร์ จะได้ลงทำหน้าที่เฝ้าเสาเหมือนเดิม หลังนายด่านชาวบราซิเลียน ได้พักในแมตช์ที่ชนะ ฟูแล่ม ศึกคาราบาว คัพ รอบตัดเชือก นัดแรก โดยผลงานของเขาในช่วงที่ผ่านมามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยให้ ลิเวอร์พูล ก้าวขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูง

กองหลัง : คอเนอร์ แบรดลี่ย์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ

ในส่วนของแผงแบ็กโฟร์ตอนนี้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน มีข้อจำกัดในเรื่องการเลือกตัวฟูลแบ็กเนื่องจาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, คอสตาส ซิมิคาส สองแบ็กซ้ายตัวหลัก และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ทำให้หน้าที่ดังกล่าวต้องตกเป็นของ แบรดลี่ย์ (ขวา) และ โกเมซ (ซ้าย) ซึ่งทั้งสองคนโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ แบรดลี่ย์ ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากในเกมชนะ ฟูแล่ม ขณะที่คู่เซนเตอร์แบ็กตอนนี้เป็นหน้าที่ของ โกนาเต้ และ ฟาน ไดค์ เหมือนเดิม

กองกลาง : อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเฟนแบร์ก, เคอร์ติส โจนส์

ด้วยการที่แผงมิดฟิลด์มีออปชั่นค่อนข้างจำกัด โดย 2 แข้งที่ คล็อปป์ น่าจะเลือกลงสนามแน่นอนก็คือ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ เคอร์ติส โจนส์ เพราะทั้งคู่ทำผลงานได้โดดเด่นในแมตช์ล่าสุดก่อนที่จะพักเบรกหนีหนาว ฉะนั้นอีก 1 รายที่จะได้ลงไปยืนประจำการแดนกลางฝั่งขวาจะเป็นใคร ? โดย 2 นักเตะที่ทับตำแหน่งกันนั่นก็คือ ไรอัน กราเฟนแบร์ก กับ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ แต่จากสถานการณ์ตอนนี้ เชื่อว่า กุนซือเลือดด๊อยท์ช คงเลือกใช้งานแดนกลางชุดเดิมที่ชนะ ฟูแล่ม ดังนั้น กราเฟนแบร์ก เป็นตัวเลือกหลัก แต่ถ้าหากเกิดกรณีฉุกเฉิน งานนี้ เอลเลียตต์ คงได้ลงไปยืนในพื้นที่ที่ถนัด

กองหน้า : ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์,  ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

คล็อปป์ คงมีการปรับในส่วนของแนวรุกจากเกมที่ชนะ ฟูแล่ม เพียงแค่ตำแหน่งเดียวนั่นก็คือหน้าเป้า เพราะ ดาร์วิน นูนเญซ คงได้รับโอกาสลงตัวจริงในตำแหน่งนี้ โดยหน้าที่ฝั่งซ้ายจะเป็นของ หลุยส์ ดิอาซ และฝั่งขวา เอลเลียตต์ อย่างไรก็ตาม "บอส" มีทางเลือกสำรองโดยอาจะปรับใช้งาน ดีโอโก้ โชต้า สวมบทผู้เล่นหมายเลข 9 และโยก นูนเญซ ไปยืนเล่นทางกราบซ้าย ส่วน ดิอาซ สวมบทแนวรุกฝั่งขวาซึ่งทำได้ไม่มีที่ติ สำหรับ เอลเลียตต์ อาจจะโดนจับลงไปยืนในตำแหน่งกองกลางฝั่งขวาซึ่งเป็นตำแหน่งที่ถนัดของเจ้าตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »