ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทางการ! แมนยู ตั้งอดีตบิ๊ก แมนซิตี้ นั่งเก้าอี้ซีอีโอ

ทางการ! แมนยู ตั้งอดีตบิ๊ก แมนซิตี้ นั่งเก้าอี้ซีอีโอ

Posted 21/01/2024 by siamsport

แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก แถลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์ที่ 20 ม.ค.แต่งตั้ง โอมาร์ เบร์ราด้า อดีตซีอีโอฝ่ายปฏิบัติการฟุตบอลของ แมนฯ ซิตี้ ทีมคู่ปรับร่วมเมืองให้รับผิดชอบบทบาทเดียวกันนี้ให้กับ โรงละครแห่งความฝัน แล้ว

เบร์ราด้า อดีตซีอีโอของ เรือใบสีฟ้า วัย 46 ปีตกเป็นข่าวอย่างน่าช็อกกับทีมคู่แข่งบ้านใกล้เรือนเคียงหลังเจ้าตัวประกาศลาออกจากสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม สดๆร้อนๆโดยทีมเงินถังของเมืองผู้ดีระบุว่าผู้บริหารชาวคาตาลันต้องการมองหาความท้าทายใหม่

กระทั่งล่าสุด ผีแดง แถลงแต่งตั้ง เบร์ราด้า ให้ทำหน้าที่ซีอีโอคนใหม่ของสโมสรแล้วสืบแทน ริชาร์ด อาร์โนลด์ ที่ผละไปจากสังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญนี้ของ ผีแดง เป็นผลมาจากการซื้อหุ้น 25% ของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษซึ่งได้รับหน้าที่ให้บริหารทีมได้อย่างเต็มร้อยจากตระกูลเกลเซอร์

"สโมสรมุ่งมั่นที่จะพาฟุตบอลและฟอร์มการเล่นในสนามให้กลับไปอยู่ในหัวใจของทุกสิ่งที่เราทำ การแต่งตั้ง โอมาร์ เป็นก้าวแรกในการเดินทางของเรา" แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ

"ในฐานะหนึ่งในซีอีโอฟุตบอลที่มีประสบการณ์มากที่สุดของฟุตบอลยุโรป โอมาร์ จะนำความร่ำรวยของฟุตบอล และความมั่งคั่งทางด้านการตลาดมามอบให้ทีมจากสถิติความสำเร็จที่เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถช่วยพลิกโฉมหน้าให้สโมสรได้"

"ปัจจุบันเขารับบทซีอีโอฝ่ายปฏิบัติการฟุตบอลให้กับ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ซึ่งดูแล 11 สโมสรในห้าทวีป และเคยดำรงตำแหน่งในระดับสูงที่ บาร์เซโลน่า มาก่อน"

"เป็นความตั้งใจของเราที่จะเริ่มต้นนำพา แมนฯ ยูไนเต็ด กลับไปเป็นสโมสรแห่งชัยชนะ"

"เรายินดีที่ โอมาร์ จะเข้ามาข่วยให้เราประสบความสำเร็จอย่างที่เราตั้งเป้าเอาไว้เพื่อที่แฟนบอลจะได้ยินคำพูดของ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ กันอีกครั้ง และได้เห็นธงสีแดงโบกสะบัดในอังกฤษ ยุโรป และโลกลูกหนัง"

"จะมีการยืนยันวันเริ่มงานของ โอมาร์ อีกทีโดยในระหว่างนี้ แพทริค สจ๊วร์ต จะยังคงทำหน้าที่ซีอีโอขัดตาทัพต่อไป"

ทั้งนี้ คาดกันว่า เบร์ราด้า ซึ่งพูดได้สี่ภาษาอย่างคล่องแคล่วทั้ง สเปน , ฝรั่งเศส , คาตาลัน และ อังกฤษ น่าจะเริ่มงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจบซีซั่นนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »