ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » งานไม่ง่าย ? เกร็ดการดวลกันของ ฟอเรสต์ vs ลิเวอร์พูล

งานไม่ง่าย ? เกร็ดการดวลกันของ ฟอเรสต์ vs ลิเวอร์พูล

Posted 02/03/2024 by siamsport

ลิเวอร์พูล จะป้องกันตำแหน่งจ่าฝูงของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งดูผิวเผินแล้วนี่ควรจะเป็นโปรแกรมที่ไม่ยากเกินไปสำหรับพวกเขา หลังจากตอนนี้ "หงส์แดง" กำลังมีฟอร์มโดยรวมที่ยอดเยี่ยม ต่างกับเจ้าถิ่นที่ตอนนี้อยู่ในอันดับ 17 ของตารางคะแนน

อย่างไรก็ตาม ในเกมฟุตบอลนั้นอะไรมันก็เกิดขึ้นได้ และที่ผ่านมามันก็มีเกร็ดบางอย่างที่เรียกได้ว่าไม่ค่อยเป็นใจสำหรับ ลิเวอร์พูล ในการเจอกับ ฟอเรสต์ ด้วย ทำให้ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะประมาทเกมนี้ไม่ได้เป็นอันขาด

- เก็บทั้งไป-กลับ ?

อย่างที่รู้กันดีว่าในนัดแรกที่เจอกันของฤดูกาลนี้นั้น ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะไปได้ 3-0 ซึ่งหากวันเสาร์นี้พวกเขาเก็บ 3 คะแนนได้อีก มันก็จะทำให้นี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 1984-85 ที่ ลิเวอร์พูล พิชิต ฟอเรสต์ ได้แบบทั้งเหย้า-เยือน

- ป่าอาถรรพ์

มันเป็นเรื่องธรรมดาที่บางครั้งทีมที่ไม่ได้มีขุมกำลังแข็งแกร่งมากจะพลิกล็อกเอาชนะทีมใหญ่ของประเทศได้หากพวกเขาได้เล่นในบ้านของตัวเอง แต่สำหรับ ฟอเรสต์ แล้วนั้น พวกเขามีผลงานดีเป็นพิเศษเวลาได้ต้อนรับ ลิเวอร์พูล เพราะทัพ "เจ้าป่า" ไม่แพ้ในเกมลีกที่บ้านของตัวเองมากถึง 13 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้วเมื่อต้องเจอกับ "หงส์แดง" แบ่งเป็นการชนะ 6 เกมกับเสมอ 7 หน

นั่นทำให้ตอนนี้โปรแกรมบุกไปเผชิญหน้ากับ ฟอเรสต์ เป็นเกมเยือนที่ ลิเวอร์พูล ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้มากที่สุดหากนับเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก และหากนับรวมกับสมัยที่ลีกสูงสุดใช้ชื่อดิวิชั่น 1 เข้าไปด้วยแล้วนั้น นี่ก็เป็นโปรแกรมนอกบ้านที่พวกเขาไร้ชัยติดต่อกันมากที่สุด หากนับเฉพาะการเจอกับทีมจากลีกสูงสุดด้วยกัน โดยเป็นรองเพียงช่วงที่เคยไม่ชนะ อาร์เซน่อล ในการเยือนที่นั่น 18 นัดติดต่อกัน ระหว่างปี 1905-1928 เพียงครั้งเดียว

ในทางตรงกันข้าม สำหรับ ฟอเรสต์ แล้วนั้น ลิเวอร์พูล ถือเป็น 1 ในทีมที่พวกเขาไม่แพ้มากที่สุดเมื่อได้เปิดบ้านเจอกับอีกฝ่ายใน พรีเมียร์ลีก โดยอีกทีมที่ ฟอเรสต์ ถูกโฉลกด้วยแบบนั้นก็คือ ลีดส์ ยูไนเต็ด

เกมลีก 13 นัดหลังสุดที่ ฟอเรสต์ เปิดบ้านเจอ ลิเวอร์พูล

2022-23 : ฟอเรสต์ 1-0 ลิเวอร์พูล
1998-99 : ฟอเรสต์ 2-2 ลิเวอร์พูล
1996-97 : ฟอเรสต์ 1-1 ลิเวอร์พูล
1995-96 : ฟอเรสต์ 1-0 ลิเวอร์พูล
1994-95 : ฟอเรสต์ 1-1 ลิเวอร์พูล
1992-93 : ฟอเรสต์ 1-0 ลิเวอร์พูล
1991-92 : ฟอเรสต์ 1-1 ลิเวอร์พูล
1990-91 : ฟอเรสต์ 2-1 ลิเวอร์พูล
1989-90 : ฟอเรสต์ 2-2 ลิเวอร์พูล
1988-89 : ฟอเรสต์ 2-1 ลิเวอร์พูล
1987-88 : ฟอเรสต์ 2-1 ลิเวอร์พูล
1986-87 : ฟอเรสต์ 1-1 ลิเวอร์พูล
1985-86 : ฟอเรสต์ 1-1 ลิเวอร์พูล
- ฝันร้ายของ นูโน่

นับตั้งแต่ที่ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ เข้ามากุมบังเหียน ฟอเรสต์ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ปีก่อน ทีมก็มีเกมรุกที่ดีขึ้น เพราะพวกเขาายิงในลีกได้ครบทั้ง 9 นัด คิดเป็นจำนวน 17 ประตู แต่กุนซือชาวโปรตุกีสเองมีประวัติที่เลวร้ายยามเจอกับ ลิเวอร์พูล เพราะเขาแพ้ทั้ง 6 ครั้งเวลาที่ต้องดวลกับทีมดังของย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ในเกม พรีเมียร์ลีก

ทั้งนี้ ในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก มีกุนซือหลายคนที่แพ้ทีมใดทีมหนึ่งในทุกนัดที่เผชิญหน้ากัน แต่สำหรับกรณีของ ซานโต้ กับ ลิเวอร์พูล ถือว่าเลวร้ายเป็นลำดับต้นๆ โดยมีเพียง 4 รายที่มีสถิติการแพ้ทีมใดทีมหนึ่ง 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยจำนวนนัดที่มากกว่า นั่นคือ แกรี่ เม็กสัน ที่แพ้ ลิเวอร์พูล ทั้ง 9 หน, มาร์โก้ ซิลวา ซึ่งแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครบ 9 นัด, พอล จีเวลล์ ที่ไม่เคยเก็บแต้มได้เลยจาก 8 เกมที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ คริส ฮิวจ์ตัน ที่มือเปล่าตลอดทั้ง 7 หนที่ดวลกับ ลิเวอร์พูล

ผลงานของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ เวลาเจอกับ ลิเวอร์พูล ในเกม พรีเมียร์ลีก

21 ธันวาคม 2018 : วูล์ฟส์ 0-2 ลิเวอร์พูล
12 พฤษภาคม 2019 : ลิเวอร์พูล 2-0 วูล์ฟส์
29 ธันวาคม 2019 : ลิเวอร์พูล 1-0 วูล์ฟส์
23 มกราคม 2020 : วูล์ฟส์ 1-2 ลิเวอร์พูล
6 ธันวาคม 2020 : ลิเวอร์พูล 4-0 วูล์ฟส์
15 มีนาคม 2021 : วูล์ฟส์ 0-1 ลิเวอร์พูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิตี้ กราวนด์น่ากลัว, 3 แต้มกดดันแมนซิตี้, อาร์เซน่อล!เจาะ 5 ประเด็นก่อนเกม ลิเวอร์พูล เยือน ฟอเรสต์
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จะได้ โคล พาลเมอร์ กับ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ แข้งหลักกลับคืนทัพ ส่วนดาวยิงอย่าง นิโกลัส แจ็คลิเวอร์พูล มีคิวต้องออกไปเยือน น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 2 มีนาคมนี้ โดยพวกเขาจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำคะแนนฉีกหนี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล สำหรับเกมนี้ "หงส์แดง" ต้องขาดแข้งสำคัญอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ส่วน ดาร์วิน นูนเญซ และ โดมินิค โซโบซไล ยังต้องลุ้นจนถึงวินาทีสุดท้าย อย่างไรก็ตาม การบุกเยือนถิ่นซิตี้ กราวนด์ ค่อนข้างน่าเป็นห่วงเพราะพวกเขามักไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ !!
  • ฟอเรสต์ พบ ลิเวอร์พูล! ซาลาห์ ยังวืดแต่ นูนเญซ ฟิตลุ้นล้างอาถรรพ์เยือน 13 นัดไม่เฮ
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เน้นหนักหวังคว้าชัยเพื่อยืดตำแหน่งจ่าฝูต่อไป นัดนี้ยังคงไม่มี โม ซาลาห์ เช่นเคยแต่คาดว่า ดาร์วิน นูนเญซ พร้อมลงปิดสกอร์เกมบุกถิ่น "เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ตามชมได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 2 มี.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 2 (เวลา : 22.00 น.)
  • เจอร์เก้น คล็อปป์ เปรียบเทียบอิทธิพลของเด็กๆ ลิเวอร์พูลกับลุค ลิตเติลเลอร์
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลเปรียบเทียบผลกระทบที่เกิดขึ้นในทันทีของนักเตะในอคาเดมี่ของเขากับนักเตะปาเป้า ลุค ลิทเลอร์ เมื่อเดือนที่แล้ว แต่จากนั้นก็ขอให้เด็กๆ ให้เวลาเพื่อค้นหาเท้าของพวกเขาJayden Danns ยิงสองประตูแรกในการปรากฏตัวครั้งที่สามของเขาหลังจากที่เพื่อนร่วมทีม Lewis Koumas วัย 18 ปีทำประตูเปิดในการเดบิวต์เมื่อเซาแธมป์ตันพ่ายแพ้ 3-0 เพื่อตั้งค่า FA Cup รอบก่อนรองชนะเลิศที่แมนเช...
  • สื่อดังตีข่าว ลิเวอร์พูล มีทั้งข่าวร้ายและข่าวดี เรื่อง เอ็ดเวิร์ดส์ กับ ซาลาห์
    เดวิด ออร์นสไตน์ เหยี่ยวข่าวของ ดิ แอธเลติก สื่อชื่อก้อง ระบุ ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ ไม่สนใจที่จะกลับไปทำงานผอ.กีฬาให้ ลิเวอร์พูล หลังมีข่าวลือว่าบอร์ดบริหารของ "หงส์แดง" เตรียมทาบทามเขา นอกจากนี้ ออร์นสไตน์ ยังปฏิเสธข่าวลือระหว่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับทีมในซาอุดี อาระเบีย ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »