ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนยู เจอปัญหา?วงในยัน ยูฟ่า ยังห้ามทีมซ้ำเจ้าของบู๊ถ้วยยุโรปรายการเดียวกัน

แมนยู เจอปัญหา?วงในยัน ยูฟ่า ยังห้ามทีมซ้ำเจ้าของบู๊ถ้วยยุโรปรายการเดียวกัน

Posted 25/03/2024 by siamsport

ยูฟ่า ยังจะห้ามทีมที่มีเจ้าของเดียวกันลงเล่นเกมถ้วยยุโรปรายการเดียวกันต่อไป ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ซุ่งนั่นอาจจะส่งผลร้ายกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เลย

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ไม่คิดจะเปลี่ยนกฎเกี่ยวกับการห้ามสโมสรที่มีเจ้าของเดียวกันลงเล่นในรายการฟุตบอลถ้วยยุโรปรายการเดียวกันแต่อย่างใด ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ

เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจเครือ INEOS เพิ่งเข้ามาถือหุ้นราว 25 เปอร์เซ็นต์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมกับได้อำนาจสั่งการด้านฟุตบอลอย่างเต็มเปี่ยม

อย่างไรก็ตาม หลายคนกังขาว่ามันจะส่งผลกระทบกับสิทธิ์การเล่นเกมถ้วยยุโรปหรือไม่ เพราะตอนนี้ แร็ตคลิฟฟ์ ก็เป็นเจ้าของ นีซ อยู่ด้วย โดยก่อนหน้านี้มีการระบุว่าฝั่ง แร็ตคลิฟฟ์ ไม่กังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด และเชื่อว่าจะมีทางแก้ในเรื่องนี้ได้

วงในนิรนามเผยกับ เดอะ ซัน ว่า "เป็นเรื่องจริงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ นีซ ไม่สามารถลงเล่นรายการเดียวกันได้ แต่ถ้าเป็นคนละรายการน่ะพวกเขาสามารถลงเล่นได้ เพราะมันไม่มีกฎทีมเล็กระหว่าง 2 รายการอีกแล้ว"

สำหรับกรณีตัวอย่างในเรื่องนี้นั้น ก็คือถ้าหากทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ นีซ ได้สิทธิ์ลงเล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในฤดูกาลหน้าเหมือนกัน ทั้ง 2 ทีมก็จะไม่สามารถลงเล่นพร้อมกันได้ โดยตอนนี้ "ปีศาจแดง" อยู่ที่ 6 ของ พรีเมียร์ลีก ขณะที่ นีซ เป็นอันดับ 5 ของ ลีก เอิง โดยทั้ง 2 ทีมยังมีลุ้นทำอันดับไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »