ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » จู๊ด เบลลิ่งแฮม ยืนหนึ่ง! 10 นักเตะค่าตัวโดยประเมินสูงที่สุด

จู๊ด เบลลิ่งแฮม ยืนหนึ่ง! 10 นักเตะค่าตัวโดยประเมินสูงที่สุด

Posted 30/05/2024 by siamsport

จู๊ด เบลลิ่งแฮม ดาวเตะทีม เรอัล มาดริด ได้รับการประเมินให้เป็นนักเตะที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลกจากการประกาศของ หน่วยงานวิเคราะห์สถิติชื่อดังแห่งวงการฟุตบอล ( CIES Football Observatory) โดยในโผท็อปเทน ดาวเตะทีม ราชันชุดขาว และ แมนฯ ซิตี้ มีชื่ออยู่ในทำเนียบมากที่สุดสามรายเท่ากัน

เบลลิ่งแฮม สตาร์ทีมชาติ อังกฤษ เพิ่งได้รับการประกาศให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ ลา ลีกา หมาดๆจากผลงานสอยตาข่ายได้ 19 ประตูและ 6 แอสซิสต์ รวมทุกรายการเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำประตู 35 ลูกทั้งๆที่เพิ่งย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาหากินในลีกสเปนเป็นปีแรกด้วยค่าตัว 113 ล้านปอนด์ (ราว 5,198 ล้านบาท)

นอกจากจะพาทีมซิวแชมป์ ลา ลีกา ได้แล้ว พ่อค้าแข้งวัย 20 ปีเตรียมล่าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก อีกสมัยให้กับ ราชันชุดขาว ด้วยโดยเขาจะปะทะกับอดีตต้นสังกัดใน บุนเดสลีกา ที่ เวมบลีย์ ในวันที่ 1 มิ.ย.

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 29 พ.ค.เบลลิ่งแฮม ได้รับการประกาศให้เป็นนักเตะที่มีค่าตัวโดยประเมินสูงสุดสุดในโลก 238.6  ล้านปอนด์ (ราว 109,75 ล้านบาท)  จาก หน่วยงานวิเคราะห์สถิติชื่อดัง เหนือกว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีม แมนฯ ซิตี้ ที่รั้งอันดับสอง

อย่างไรก็ดี ในทำเนียบสิบอันดับแรก มีนักเตะของ เรอัล มาดริด กับ แมนฯ ซิตี้ อยู่ในโผรวมสามรายเท่ากัน ตามด้วย อาร์เซน่อล สองราย ขณะที่ บาร์เซโลน่า กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มีตัวแทนสโมสรละหนึ่งราย

10 อันดับแรกนักเตะที่มีค่าตัวโดยประเมินสูงที่สุดในโลกของ CIES Football Observatory

1. จู๊ด เบลลิ่งแฮม , เรอัล มาดริด 238.6 ล้านปอนด์

2.เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ , แมนฯ ซิตี้ 217.2 ล้านปอนด์

3. วินิซิอุส จูเนียร์ , เรอัล มาดริด 204.9 ล้านปอนด์

4.โรดรีโก้  , เรอัล มาดริด 187.8 ล้านปอนด์

5. ฟิล โฟเด้น , แมนฯ ซิตี้ 173.4 ล้านปอนด์

6. บูคาโย่ ซาก้า , อาร์เซน่อล 166.1 ล้านปอนด์

7. ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ , แมนฯ ซิตี้ 143.3 ล้านปอนด์

8. ลามีน ยามาล , บาร์ซ่า 119.8 ล้านปอนด์

9. มาร์ติน โอเดอการ์ด , อาร์เซน่อล 115.3 ล้านปอนด์

10. ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ , เลเวอร์คูเซ่น 113.8 ล้านปอนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผลบอล : อำลา โทนี่ โครส! เรอัล มาดริด ปิดลีกเจ๊า เบติส ออมแรงรอชิงชปล.เสาร์หน้า
    โทนี่ โครส ลงเล่นเกมสุดท้ายในรังเหย้าของสโมสร หลังประกาศรีไทร์เมื่อจบยูโร 2024 เช่นเดียวกับ นาโช่ แฟร์นานเดซ เรอัล มาดริด ปิดซีซั่นจบเจ๊า เรอัล เบติส 0-0 ก่อน "ราชันชุดขาว" ลัดฟ้าไปเวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม สำหรับเกมชิงจ้าวยุโรปกับ ดอร์ทมุนด์ ช่วงวันเสาร์หน้าสนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบวศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด จบซีซั่นแบบแชมป์เรียบร้อย มีคิวดวล เร...
  • วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด พบ เบติส วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2567
    เรอัล มาดริด แชมป์ลาลีกา ปีล่าสุดเป็นสมัยที่ 35 ส่งท้ายเกมลีกในบ้านพบ เรอัล เบติส ทีมอันดับ 7 ตีตั๋วคอนเฟอเรนซ์ ลีก เรียบร้อย วิเคราะห์บอลกันว่าจะออกหน้าไหน?
  • มีช็อก!สื่อปูด 2 แข้งทีมชาติเยอรมันหลุดโผลุยศึกยูโร
    สื่อเมืองเบียร์ออกโรงแฉ สองดาวดังทีมชาติ เยอรมัน จะไม่มีชื่อติดธงชุดทำศึก ยูโร 2024 ก่อนหน้าการประกาศรายชื่อขุนพลออกมาในวันพฤหัสบดีนี้
  • ทางการ! ติโบ กูร์กตัวส์ ชวดบู๊บอลยูโร2024
    ติโบ กูร์กตัวส์ มือกาวทีมชาติ เบลเยี่ยม ของสโมสร เรอัล มาดริด หมดสิทธิ์เฝ้าเสาให้บ้านเกิดในรายการ ยูโร 2024 ช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอนแล้วแม้คาดว่าเจ้าตัวจะฟิตร่างกายได้ทันลงบู๊ให้กับต้นสังกัดในช่วงท้ายซีซั่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »