ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่ต้องเล่นถ้วย ชปล.! ลิเวอร์พูล รั้งเบอร์ 1 เรตติ้งผู้ชมทางทีวีสูงสุด

ไม่ต้องเล่นถ้วย ชปล.! ลิเวอร์พูล รั้งเบอร์ 1 เรตติ้งผู้ชมทางทีวีสูงสุด

Posted 31/05/2024 by siamsport

ลิเวอร์พูล ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก โกยเรตติ้งทางทีวีสูงเป็นอันดับหนึ่งของลีกยุโรปจากการเปิดเผยของ นีลเซ่น สปอร์ต ซึ่งยืนยันว่า หงส์แดง มียอดผู้ติดตามชมเกมทางทีวีเหนือกว่าทั้ง เรอัล มาดริด ,บาร์เซโลน่า และ แมนฯ ยูไนเต็ด

นีลเซ่น สปอร์ต เผยผลสำรวจออกมาว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมฟุตบอลที่มีผู้ชมทางทีวีมากที่สุดในบรรดาสโมสรของลีกยุโรปแม้พวกเขาจะไม่ได้ร่วมฟาดแข้งศึก แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นที่ผ่านมาจากจำนวนผู้ชม 451 ล้านคนระหว่างเดือนส.ค.2023- มี.ค.2024 โดยเรตติ้งทางทีวีดังกล่าวนับรวมทั้งฟุตบอลลีก และฟุตบอลถ้วยด้วย

"ลิเวอร์พูล มีผู้ชมทางทีวีมากที่สุดทั้งในเกมยุโรป และเกมลีก รวมทั้งเกมฟุตบอลถ้วยในประเทศจากการยืนยันของ นีลเซ่น สปอร์ตส์ ด้วยจำนวนยอดผู้ชม 415 ล้านคนระหว่างเดือนส.ค.2023-มี.ค.2024 ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่มียอดผู้ขมทางทีวีสูงที่สุดสำหรับเกมเหย้าเช่นกัน" เคร็ก อีแวนส์ รองประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ หงส์แดง โพสต์ลง X เมื่อ 30 พ.ค. แถลงถึงข่าวดีของสโมสร

ต่อเรตติ้งดังกล่าว มีการขยายความว่าเฉพาะเกม พรีเมียร์ลีก นัดปิดซีซั่นซึ่งเป็นเกมอำลาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือด๊อยทช์ เรียกเรตติ้งทางทีวีให้กับ เร้ด แมชีน ได้มากกว่าเกมที่ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์เกินกว่า 70% เลยทีเดียวโดยแมตช์ที่พวกเขาเปิดบ้านพิชิต วูล์ฟส์2-0 มีผู้ชมทางทีวี 1.2 ล้านคน

นอกจากนี้ หลังจากเกมจบลง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ แพร่ภาพเหตุการณ์ในสนามผ่านยูทูบพร้อมๆกันด้วยโดยแฟนบอลเฝ้าดูพิธีอำลาของ คล็อปป์ มากกว่าพิธีรับแชมป์ พรีเมียร์ลีก ของทีม เรือใบสีฟ้า ร่วม 44%

รวมแล้วในนัดปิดซีซั่น ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์มียอดของการมีส่วนร่วมสูงที่สุดที่ตัวเลข 39.2 ล้าน มากกว่าทุกทีมในลีกยุโรปทั้ง แมนฯ ซิตี้ 45% และ เรอัล มาดริด 178%

ขณะเดียวกัน หากนับรวมตลอดทั้งซีซั่น 2023/24 ลิเวอร์พูล มียอดของการมีส่วนร่วม 1.4 พันล้านเหนือกว่าทุกทีมใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด 1.2 พันล้าน และ แมนฯ ซิตี้ 1.2 พันล้านเช่นกัน

อนึ่ง ฟอร์บส์ จัดอันดับมูลค่าสโมสรฟุตบอลออกมาเมื่อไม่นานโดยระบุว่า ลิเวอร์พูล มีมูลค่า 4.2 พันล้านปอนด์รั้งอันดับสี่ของโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »