ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ถึงเวลาปลดระวาง! 7สตาร์(จ่อ)ลาทีมชาติหลังจบศึกยูโร2024

ถึงเวลาปลดระวาง! 7สตาร์(จ่อ)ลาทีมชาติหลังจบศึกยูโร2024

Posted 04/07/2024 by siamsport

ฟุตบอลยูโร 2024 ยังไม่ถึงบทอวสานก็จริง แต่เชื่อได้เลยว่ามันจะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของนักเตะดังหลายรายที่ส่อเค้ารีไทร์จากการรับใช้ชาติ

หนึ่งในจำนวนนี้ที่แฟนบอลให้ความสนใจมากที่สุดย่อมหนีไม่พ้น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส วัย 39 ปีที่ยอมรับแล้วว่าไม่น่าจะลงเล่นให้ทีมฝอยทองต่อไปจนถึงศึก ฟุตบอลโลก ปี 2026

ขณะเดียวกัน โทนี่ โครส กองกลางทีมชาติ เยอรมนี ที่ตัดสินใจหวนกลับมาลงบู๊ให้แผ่นดินเกิดอีกยกจะโบกมือลาทีม อินทรีเหล็ก เช่นกันแม้หลายเสียงจะลงความเห็นว่าเขายังค้าแข้งต่อได้อย่างสบายอีกหลายปี

พร้อมกันนี้ ลูก้า โมดริช กัปตันทีมชาติ โครเอเชีย ก็น่าจะหันหลังให้กับทีมตาหมากรุกด้วยตามอายุขัยที่ผ่านเลยจุดสุดยอดในอาชีพพ่อค้าแข้งไปแล้ว

แม้จะยังไม่มีอะไรที่เป็นทางการ แต่ดาวดังเจ็ดรายนี้น่าจะรีไทร์จากการรับใช้ชาติหลังจบศึก ยูโร 2024

- โทนี่ โครส

อดีตมิดฟิลด์ทีม เรอัล มาดริด ซึ่งประกาศแขวนรองเท้าไปแล้วยืนยันว่าตัดสินใจกลับมารับใช้แผ่นดินเกิดในรายการนี้เป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายเนื่องจากมั่นใจว่า อินทรีเหล็ก มีดีพอที่จะประสบความสำเร็จบนผืนแผ่นดินของตัวเอง

ในวัย 34 ปี และรู้จักการเล่นแบบระมัดระวัง หลายคนมองตรงกันว่า โครส ยังสามารถฟาดเกือกได้ต่อรวมทั้ง คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือทีม ราชันชุดขาว ด้วยที่ประกาศว่าพร้อมอ้าแขนต้อนรับดาวเตะด๊อยทช์เสมอหากว่าเขาคิดเปลี่ยนใจค้าแข้งต่อ

อย่างไรก็ดี โครส ให้เห็นผลว่าการรีไทร์หลังได้แชมป์ ลา ลีกา และ แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นวิถีทางที่ดีที่สุดแล้วเนื่องจากเขาไม่ต้องการเล่นต่อจนกระทั่งหมดสภาพแล้วจึงแขวนรองเท้า

ถึงกระนั้น ก่อนจะไปลุ้นกันว่า โครส จะประสบความสำเร็จได้ชูโทรฟี่เป็นการทิ้งทวนหรือไม่ เขาจะต้องพาทีมเมืองเบียร์ผ่านด่าน สเปน ให้ได้ซะก่อนในรอบแปดทีมสุดท้ายวันศุกร์นี้

- คริสเตียโน่ โรนัลโด้

หลังจากกรำศึกมานาน 11 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ซีอาร์เซเว่น ยืนยันด้วยตัวเองแล้วว่า ยูโร 2024 จะเป็นการรับใช้ชาติหนสุดท้ายของเขาไม่ว่าเขาจะได้แชมป์อีกใบกับทีมฝอยทองหรือไม่ก็ตาม

แม้สภาพร่างกายยังฟิตเปรี๊ยะ แต่หลังอำลาลีกยุโรปไปถล่มประตูให้กับ อัล นาสเซอร์ ในลีก ซาอุดิ อาระเบีย มันเห็นได้ชัดว่า โรนัลโด้ ปราศจากความเด็ดขาดไปเยอะเนื่องจากในรายการนี้เขายังสอยตาข่ายไม่ได้เลยทั้งๆที่มีโอกาสบานเบอะ

แม้จะเท้าบอดมาตลอดสี่เกม แต่ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือสแปนิชพร้อมส่งกัปตันทีมลงเล่นเป็นตัวจริงเสมอเนื่องจากเขาเป็นหัวใจสำคัญของทีมดังจะเห็นว่านักเตะฝอยทองพากันปลอบขวัญเขาด้วยกันทั้งนั้นหลังซัดลูกโทษพลาดในเกมรอบ 16 ทีมบู๊กับ สโลวีเนีย โดยถูก ยาน โอบลัค ปัดได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

- โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ในวัย 37 ปี หัวหอกคนใหม่ของทีม แอลเอ เอฟซี ในลีกแยงกี้ป่าวประกาศออกมาแล้วว่าเขาจะอำลาทีม เลส์ เบอลส์ หลังจบทัวร์นาเมนต์นี้

"มันจะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของผมกับ เลส์ เบลอส์ ผมจะคิดถึงมาก เราจำเป็นต้องเปิดทางให้กับนักเตะหนุ่ม คุณต้องระวังเช่นกันว่าต้องไม่ลงสนามมากไปในแต่ละซีซั่น คุณต้องหาสมดุลย์ที่ถูกต้อง" ชิรูด์ เคยเอ่ยเอาไว้ในเดือนพ.ค.

แม้จะมีดีกรีเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ ฝรั่งเศส แต่ ชิรูด์ ไม่อยู่ในโผ 11 คนแรกของกุนซือ ดิดิเยร์ เดสช็องส์ ในรายการนี้แม้เขาจะเป็นตัวหลัก และมีบทบาทสำคัญซัดประตูพาทีมเข้าชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ปี 2022 แล้ว

สำหรับฟุตบอล ยูโร งวดนี้ ชิรูด์ ได้ลงสนาม 45 นาทีในฐานะตัวสำรองโดยตลอด แต่จะอย่างไรเจ้าตัวย่อมหวังเต็มเปี่ยมที่จะได้เหรียญแชมป์มาคล้องคอเพื่อการบอกลาทีมชาติอย่างสมบูรณ์แบบเพิ่มเติมจากเหรียญแชมป์โลกปี 2018

- ลูก้า โมดริช

เป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างแรงที่ โครเอเชีย บอกลาศึก ยูโร 2024 ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มโดยมีผลงานไม่ชนะเลยตลอดสามนัด

ถึงกระนั้น เรื่องราวอาจพลิกไปอีกทางหากพวกเขาจะไม่ถูก อิตาลี ตีเสมอ 1-1 ในช่วงทดเวลานาทีที่ 90+8 นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มทั้งๆที่ดาวเตะทีม เรอัล มาดริด ซัดให้ทีมนำหน้าในนาทีที่ 55 แก้ตัวได้สำเร็จหลังยิงลูกโทษพลาดก่อนหน้านั้นแค่นาทีเดียว

แต่ที่แน่ๆ ด้วยวัย 38 ปี สภาพร่างกายของ โมดริช จึงโรยราตามสังขาร และเขาไม่อาจแบกทีมชาติเอาไว้บนบ่าอีกต่อไปแล้ว รวมถึงการค้าแข้งระดับสโมสรด้วยที่น่าจะถึงคราวยุติในอีกไม่นาน

"ผมอยากเล่นฟุตบอลต่อไป แต่มันจะต้องมีเวลาที่ผมจะแขวนรองเท้า ผมจะเล่นต่อ ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นไปอีกนานแค่ไหน"เจ้าตัวเอ่ย

แน่นอนว่าในฐานะสตาร์เบอร์หนึ่ง โครเอเชีย พร้อมเปิดทางให้ โมดริช ติดธงต่อ แต่มันจะยาวนานจนถึง ฟุตบอลโลก ปี 2026 หรือเปล่าในเมื่อถึงขณะนี้เขาลงสนามให้ทีมชาติมากถึง 178 นัดเข้าไปแล้ว

- มานูเอล นอยเออร์

สำหรับผู้รักษาประตู อายุ 38 ปีไม่ใช่อุปสรรคที่จะเฝ้าเสาต่อ แต่หลังประสบอุบัติเหตุขาหักในเดือนธ.ค.2022 บวกกับเจ็บต้นขา นอยเออร์ ต้องใช้เวลาอยู่นานกว่าจะเรียกความฟิตกลับมาลงสนามได้ รวมทั้งการรับใช้ทีม อินทรีเหล็ก บนแผ่นดินเกิด

"ผมยังไม่ขอเปิดเผยตอนนี้ ผมจะคิดถึงเรื่องต่างๆหลังจบทัวร์นาเมนต์" มือกาวทีม บาเยิร์น เอ่ยกับสื่อหลังถูกสอบถามถึงการอำลาทีมชาติ

ถึงขณะนี้ ทีมเมืองเบียร์รอต่อกรกับ สเปน ในเกม ยูโร 2024 รอบแปดทีมวันศุกร์นี้โดยสาวกด๊อยทช์พากันตั้งความหวังว่า นอยเออร์ จะโชว์ความเหนียวหนึบออกมาได้เนื่องจากทีมกระทิงดุมีเกมรุกที่จัดจ้านอย่าบอกใคร

- เปเป้

ว่ากันว่าไวน์ยิ่งเก่าเก็บ รสชาติก็ยิ่งดี เปเป้ ก็เช่นกันที่จนป่านนี้แล้วยังแสดงให้เห็นถึงความเป็นกองหลังสุดแกร่งแม้จะมีอายุปาเข้าไป 41 ปี

เท่าที่ผ่านมาในศึก ยูโร 2024 ดาวเตะทีม ปอร์โต้ ยังคุมเกมรับให้ โปรตุเกส ได้อย่างมั่นคง อาจยกเว้นก็แค่เกมดวลลูกโทษชนะ สโลวีเนีย ในรอบ 16 ทีมที่คุณน้าเกือบเสียท่าให้เด็กหนุ่มอย่าง เบนจามิน เซสโก้ แต่ดีที่ว่า ดีโอโก้ คอสต้า นายทวารมือกาวช่วยเซฟทีมฝอยทองเอาไว้ได้

ถึงตอนนี้ เปเป้ กลายเป็นนักเตะอายุมากที่สุดของศึก ยูโร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และไม่ว่าสุดท้ายแล้วเขาจะประสบความสำเร็จในเมืองไส้กรอกหรือไม่ มันก็น่าจะถึงเวลาของการบอกลาทีมฝอยทองสักที

- เควิน เดอ บรอยน์

แม้จะปราชัยต่อ ฝรั่งเศส แบบหวุดหวิด 1-0 ในช่วงห้านาทีสุดท้ายของศึก ยูโร 2024 รอบ 16 ทีม แต่ เบลเยี่ยม ซึ่งถูกยกให้เป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์มีทัวร์นาเมนต์ที่ไม่สู้ดี

โดยเฉพาะกัปตันทีม เดอ บรอยน์ ซึ่งก่อเรื่องช็อกหลังเกมเสมอกับ ยูเครน แบบไร้สกอร์ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มตอบโต้เสียงโห่จากแฟนบอลด้วยการบอกให้เพื่อนร่วมชาติเดินกลับเข้าอุโมงค์ทันทีขณะที่ทุกคนเดินไปปรบมือขอบคุณ

เท่านั้นไม่พอ ก่อนเกมฟาดเกือกกับทีมเมืองน้ำหอม จอมทัพทีม แมนฯ ซิตี้ ยืนยันกับสื่อว่าจะทำแบบนี้อีกโดยไม่แคร์แฟนบอลหากว่าพวกเขาจะยังโดนโห่ใส่หลังจบเกม

กระทั่งหลังพ่ายให้กับ เลส์ เบลอส์ สตาร์วัย 33 ปีมีปัญหากับนักข่าวอิตาเลี่ยนเนื่องจากไม่สบอารมณ์กับคำถาม และถูกคู่กรณีโพสต์ตอบโต้เอาคืนอย่างแสบสันต์

แม้ด้วยวัยอย่างเขา เดอ บรอยน์ จะยังลงเล่นให้ทีมชาติได้ต่อ แต่หลังล้มเหลวอีกตามเคย ประกอบกับหมดยุคทองของทีม ปีศาจแดงแห่งยุโรป ไปแล้ว มันย่อมน่าคิดว่ากองกลางผมบลอนด์จะรับใช้ชาติต่อไปอีกนานแค่ไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »