ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เลสเตอร์ยกทัพใหญ่บินถึงไทย4ต.ค.นี้

เลสเตอร์ยกทัพใหญ่บินถึงไทย4ต.ค.นี้

Posted 24/09/2010 by siamsport

 

ทัพ "จิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ ยกพลบินถึงไทย 4 ตุลาคมนี้ ขณะที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ยกให้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ตัดสินใจเลือกนักเตะเอง คาดจัดชุดผสม ชุดเอเชียนเกมส์ กับอาเซียน คัพ ด้าน สยามสปอร์ตฯ ร่วมโปรโมตศึกยิ่งใหญ่ บัตรเข้าชมวางจำหน่าย 1 ต.ค. นี้ จองได้ที่ไทยทิคเก็ตทุกสาขา ฝั่ง โมเดิร์นไนน์ทีวี ประกาศเชิญแฟนบอลชาวไทย ชมการถ่ายทอดสดฟุตบอล "เดอะ แชมเปี้ยนชิพ" เลสเตอร์ เยือน พอร์ทสมัธ 24 ก.ย. นี้ ประเดิมเรียกน้ำย่อยก่อนมาไทย

 

     นายวิชัย รักศรีอักษร ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, นายอัยยวัฒน์ รักศรีอักษร ผู้บริหารสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้, นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, ม.ล.สุทธิฉันท์ วรวุฒิ กรรมการ บ.ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) และ นายสรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บ.สยามสปอร์ตมีเดีย แมเนจเม้นท์ จำกัด
 
     ร่วมกันแถลงข่าว "เลสเตอร์ ซิตี้ ไทยแลนด์ ทัวร์ 2010 และการถ่ายทอดสดฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพ 2010-2011 พอร์ทสมัธ-เลสเตอร์ ซิตี้" ที่โรงแรมพูลแมน ซ.รางน้ำ เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนร่วมงานอย่างคึกคัก โดยนักเตะสุนัขจิ้งจอก มีโปรแกรมเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อลงสนามเตะนัดพิเศษกับ ทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ในวันที่ 9 ต.ค. นี้ ที่สนามศุภชลาศัย ในเวลา 18.00 น.

    

ยกพลถึงไทย 4 ตุลาคมนี้

 
     นายวิชัย เปิดเผยว่า หลังจากที่เข้าไปทำทีมเลสเตอร์ได้ประมาณ 2 เดือน ตอนนี้ เลสเตอร์ เป็นทีมของคนไทยแล้ว จึงอยากให้นักเตะมีโอกาสมาเยือนประเทศไทย มาดูบรรยากาศการเชียร์บอลของคนไทย และอยากให้เค้ารู้ว่าที่เมืองไทยมีแฟนคลับของเลสเตอร์ด้วยเหมือนกัน แผนการมาเยือนไทยของเลสเตอร์จึงเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ
 
     โดย เลสเตอร์ จะมีคิวเตะนัดพิเศษกับทีมชาติไทย ในรายการ "เลสเตอร์ ซิตี้ ไทยแลนด์ ทัวร์ 2010" โดยจะปะทะแข้งกับทีมชาติไทยในวันที่ 9 ต.ค.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย ตนหวังว่าการมาของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ครั้งนี้ จะมีประโยชน์กับนักฟุตบอลทีมชาติไทย รวมถึงเยาวชนไทย ในการพัฒนาศักยภาพเพื่อทำให้วงการฟุตบอลไทยก้าวไกลมากยิ่งขึ้น และนักเตะทีมเลสเตอร์จะเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันที่ 4 ต.ค.นี้
 
     โดยจะนั่งเครื่องไปลงที่ จ.ภูเก็ต เพื่อให้นักเตะได้ท่องเที่ยว และซึมซับกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของไทย ก่อนจะลงสนามทำการแข่งขัน และการเดินทางครั้งนี้ นอกจากจะมีนักเตะเดินทางมาแล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่อีกประมาณ 50 ชีวิต ที่จะเดินทางมาด้วย เพื่อมาให้คำแนะนำกับทีมในสโมสรไทยพรีเมียร์ลีก หากสโมสรใดสนใจหรือมีข้อสอบถามเกี่ยวกับทักษะหรือแท็กติกต่างๆ สามารถสอบถามจากเจ้าหน้าที่ที่นำมาเปิดคลินิกในครั้งนี้ด้วย
    

ฝากคนไทยเชียร์จิ้งจอก

 
     ด้าน นายอัยยวัฒน์ รักศรีอักษร ผู้บริหารสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เผยว่า การมาเยือนไทยของ เลสเตอร์ ซิตี้ นับว่าเป็นทีมที่มีความพร้อม และมาตรฐานในการเล่นสูง จะนำทีมโดย เปาโล ซูซ่า และผู้เล่นหลายคนที่เป็นที่รู้จักของคนไทย
 
     อาทิ แจ็ค ฮ็อบบ์ส, แม็ตต์ โอ๊คลี่ย์ เพื่อให้แฟนบอลได้ชมลีลาการเล่นของนักเตะเหล่านี้ แบบติดขอบสนาม และเชื่อว่าคอบอลชาวไทยจะต้องประทับใจกับฟอร์มการเล่นของเลสเตอร์ แม้ว่าผลการแข่งขันแชมเปี้ยนชิพ 7 นัดที่ผ่านมา จะทำได้ไม่ดีนัก มีเพียงแค่ 7 คะแนน แต่นักเตะก็เล่นเต็มที่แล้ว เพียงแต่ตอนนี้ทีมยังมีปัญหาเรื่องกองหลังที่ถือเป็นจุดอ่อนของทีม
 
     ซึ่งอยากจะซื้อกองหลัง แต่ทุกทีมรู้ว่าเรามีปัญหาที่กองหลังไม่ยอมขาย ฉะนั้นต้องซื้อกองหน้าไป ส่วนกองหลังต้องปล่อยไว้ก่อนต้องรอให้ฤดูกาลซื้อขายเปิดในเดือนมกราคมปีหน้า ก็จะซื้อตัวมาอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้ต้องใช้ชุดเดิมเล่นไปก่อน
    

เล็งซื้อจีน,โสมขาวร่วมทีม

 
     นายอัยยวัฒน์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่ได้ซื้อตัวผู้เล่นจากญี่ปุ่นมาแล้วคือ ยูกิ อาเบะ และได้เห็นฟอร์มการเล่นดีมาก รู้สึกประทับใจ และตอนนี้เล็งที่จะซื้อนักเตะจากจีน, เกาหลีใต้มาร่วมทีม ตนได้แจ้งไปกับทางเปาโลว่าต้องการนักเตะจากเกาหลีใต้ และจีน จะเป็นหน้าที่ของเค้าที่จะต้องไปเฟ้นหานักเตะจากสองชาตินี้ และเอารายชื่อ ผลงานมาให้พิจารณา
 
     เพราะต้องการให้คนเอเชียเข้ามา มีส่วนร่วมกับทีมเลสเตอร์ให้มากที่สุด แต่สำหรับนักเตะไทยนั้นต้องรอเวลาสักระยะถึงจะเอาไปเล่นได้ เพราะต้องดูผลงาน สถิติสโสมร ลีกแข่งขัน และทีมชาติ ที่สังกัดอยู่  แต่ตอนนี้เล็งเกาหลีใต้ และจีนไว้ก่อน
    

ยังลุ้นทะยานขึ้นพรีเมียร์ลีก

 
     ผู้บริหารสโมสรเลสเตอร์ชาวไทย กล่าวอีกว่า "หลังจากที่ฤดูกาลซื้อขายตัวนักเตะเริ่มขึ้น เลสเตอร์ต้องซื้อตัวอย่างแน่นอน แต่เราไม่ได้ตั้งงบประมาณในการซื้อตัวนักเตะไว้ เพราะไม่อยากไปตั้งกฎเกณฑ์ที่แน่นอน เพราะการกำหนดงบประมาณในการซื้อตัวอาจทำให้เราได้ตัวนักกีฬาที่ไม่ดีดั่งที่ต้องการ
 
     ฉะนั้นไม่มีการตั้งงบประมาณ แต่จะพิจารณาตามความเหมาะสม และความจำเป็นของทีมว่าต้องการนักเตะในตำแหน่งไหนมากที่สุด และเมื่อมีการซื้อตัวแล้วผมเชื่อว่าผลงานของทีมต้องดีขึ้น และหวังว่าอีก 39 นัดขอชนะ 26 นัดมีสิทธิ์ลุ้นไปเล่นพรีเมียลีกได้เช่นกัน"
    

เตรียมผุดอะคาเดมี่ที่ไทยเร็วๆ นี้

 
     ส่วนศูนย์ฝึกอะคาเดมี่เลสเตอร์นั้น ตอนนี้มีเด็กไทยไปฝึกแล้ว 2 คน คนแรกคือ "น้องเซียน" ทศกร บุญเพ็ญ หนูน้อยวัย 12 ปี และอีกคนเป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ แต่เด็กคนนี้ฝึกที่สโมสรเลสเตอร์อยู่ก่อนแล้ว แต่ทางศูนย์เพิ่ง โทร.มาแจ้งให้ตนทราบ ขณะที่จะเดินทางกลับเมืองไทยในวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา
 
     มีเด็กไทยฝึกอยู่ที่เลสเตอร์ อะคาเดมี่อีกหนึ่งคน แต่เป็นลูกครึ่ง และฝีเท้าดีมาก รวมถึง ''น้องเซียน'' เป็นเด็กที่มีความสามารถอีกคนหนึ่ง ซึ่งเด็กทั้งสองคนนี้อยู่ในโครงการ ยู-13 ปีของเลสเตอร์ด้วย และเชื่อว่าอีก 3-4 ปี ทั้งสองจะกลายเป็นกำลังสำคัญของเลสเตอร์ เพราะตอนนี้กำลังเล็งที่จะย้ายศูนย์ฝึกให้ไปอยู่ใกล้กับศูนย์วิทยาศาสตร์กีฬาของอังกฤษ เพื่อจะได้ฝึก และเน้นเรื่องวิทยาศาสตร์กีฬาให้กับเด็กในศูนย์ได้มากขึ้น
 
     ส่วนอะคาเดมี่ที่ไทยนั้นจะให้เปาโลมาช่วยพิจารณาว่าจะสถานที่นั้นๆ เหมาะสมที่จะตั้งอะคาเดมี่หรือไม่ หากเหมาะสมก็จะสร้างทันที เพราะมันมีแบบการก่อสร้างอยู่แล้ว รอพิจารณาแค่สถานที่เพียงอย่างเดียว ซึ่งคงจะเป็นที่แถวบางบ่อ
    

"น้องเซียน" เนื้อหอมสโมสรผู้ดีแย่งตัว

 
     สำหรับ "น้องเซียน" นั้น เลสเตอร์ อะคาเดมี่ สนใจอยากจะดึงตัวมาฝึกที่ศูนย์ ตอนนี้น้องฝึกอยู่ที่ศูนย์อยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้เซ็นสัญญา เนื่องจากรอให้พ่อกับแม่ของ "น้องเซียน" พิจารณารายละเอียด และข้อตกลงต่างๆ อีกครั้งเพราะนอกจากจะซ้อมที่เลสเตอร์ แล้ว จะต้องไปซ้อมที่ศูนย์อีกแห่งของอังกฤษด้วย
 
     หากทางพ่อแม่ของน้องเซียนตกลง ทางเลสเตอร์เตรียมเซ็นสัญญาทันที เพราะอยากได้น้องเค้ามาฝึกกับเลสเตอร์ เนื่องจากหลายสโมสรได้ตัวของน้องเซียนอยู่เหมือนกัน เพราะน้องเซียนเคยฝึกมากับหลายสโมสรฝีเท้าเป็นที่น่าสนใจของทีมอยู่แล้ว
    

ยิงสดชัวร์ 10 นัดทางช่อง 11 และ 9

 
     นายอัยยวัฒน์ กล่าวเพิ่มอีกว่า ในส่วนของการซื้อสัญญาถ่ายทอดสดแชมเปี้ยนชิพ 2010-2011 นั้นตอนนี้ ซื้อไว้แล้ว 10 นัด โดยนัดแรกจะที่ถ่ายทอดสดให้กับแฟนกีฬาชาวไทย ได้ชมกันนั้นคือ นัดวันที่ 24 ก.ย. นี้ ดวลแข้งกับ พอร์ทสมัธ เวลา 01.35 น. จะถ่ายทอดทางช่อง 9
 
     และหลังจากนั้นอีก 10 นัดที่เลสเตอร์ เตะจะมีการถ่ายทอดสดให้กับแฟนลูกหนังชาวไทยได้ชมกับจุใจ โดยจะถ่ายทอดทางช่อง 9 กับสถานีวิทยุโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์ หรือช่อง 11 ส่วนนัดที่เหลือ กำลังเจรจาขอซื้อสัญญาอยู่โดย บ.ทรีซิกตี้ไฟว์ เป็นผู้เจรจา และหากสามาถซื้อได้ครบ 35 นัดจะมีตารางการแข่งขัน และถ่ายทอดสดที่แน่นอนออกมาเพื่อให้แฟนลูกหนังชาวไทยได้ติดตามชมกันแบบติดขอบสนาม
    

"บังยี"  ให้สิทธิ์ ร็อบสัน เลือกนักเตะ

 
     ด้านนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สิ่งที่นักเตะไทยจะได้รับในเกมนี้คือประสบการณ์ ซึ่งจะได้เล่นกับนักเตะอาชีพ และระบบสโมสรที่เป็นอาชีพจริง
 
     โดยเลสเตอร์ เป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ทั้งนี้การลงสนามของทีมชาติไทยจะเป็นการอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมนักเตะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 และฟุตบอลชิงแชมป์แห่งอาเซียน หรือซูซูกิ คัพ 2010 โดยจะให้สิทธิ์ ไบรอัน ร็อบสัน ผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษ เป็นผู้ตัดสินใจเลือกนักเตะลงสนามเอง
 
     ขณะที่ นายวิชัย รักศรีอักษร ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ หนึ่งในผู้บริหารสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า นับเป็นโอกาสที่ดีของแฟนบอลชาวไทยที่จะได้รับชมเกมการแข่งขันที่สนุกอีกแมตช์ และจะเป็นโอกาสที่ไทยจะประชาสัมพันธ์ให้ประเทศมากยิ่งขึ้น
 


     สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขัน มีทั้งหมด 3 ราคา ได้แก่ 1,000 บาท, 500 บาท และ 200 บาท ส่วนนักศึกษาสามารถบัตรเข้าชมได้ในราคาเพียง 100 บาท โดย นายสรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บ.สยามสปอร์ตมีเดีย แมเนจเม้นท์ จำกัด และ ม.ล.สุทธิฉันท์ วรวุฒิ กรรมการ บ.ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน และประชาสัมพันธ์ กล่าวเชิญชวนแฟนบอลชาวไทย ได้สัมผัสกับนักเตะสโมสรดังจากอังกฤษ
 
     โดยบัตรเข้าชมสามารถหาซื้อได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และร้านสตาร์ซอคเก้อร์ชั้นใต้ดิน เซ็นทรัล ลาดพร้าว, ชั้น 2 พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า, ชั้น 2 ซีคอนสแควร์ โดยบัตรจะเริ่มจำหน่ายวันที่ 1 ต.ค. เป็นต้นไป และหน้าสนามในเวลา 14.00 น. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้ง19ไทยอุ่นเฉียบเชือดปตท.3-2
    ทัพ 19 ไทย ลงสนามรับแข้ง ไล่เชือดทีม "พลังเพลิง" ปตท.ระยอง 3-2 "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ย้ำชัด เด็กพร้อมเต็มร้อยแน่นอน ก่อนบินไปสู้ศึก "ชิงแชมป์เอเชีย" ที่ประเทศจีน 3-17 ต.ค. นี้ บอกขอดูฟอร์มนักให้ชัวร์ ก่อนตัดเหลือ 23 คน ในวันที่จะบินไปประเทศจีนความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะ เยาวชนทีมชาติไทยอายุ 19 ปี ชุดเตรียนมสู้ศึก "ชิงแชมป์เอเชีย" ที่ประเทศจีน ระหว่งวันที่ 3-17 ต.ค. ล่าสุดช่ว...
  • เสี่ยเป้ซี้ดกิเลนเจออัลอิติฮัตรอบรองฯเอเอฟซีคัพ
    "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ สื่อวาจา ผจก.ทั่วไป "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด รับรอบตัดชือด เอเอฟซี คัพ เจอกับทีม อัล อิติฮัต จากประเทศซีเรีย งานสุดหิน ชี้เกมในบ้าน 5 ต.ค. ต้องครองความได้เปรียบไว้ให้มากที่สุด หวังเป็นทีมแรกของประเทศไทย ทะลุเข้าไปชิงดำให้ได้
  • ด.1คู่โทนเดือดนกเงือกบุกทุบกอและ9ตัว1-0
    คู่โทนดิวชั่น 1 "นกเงือกพิฆาต" ปราจีนบุรี เอฟซี บุกเชือด "กอและพิฆาต" นราธิวาส เอฟซี พังคาบ้าน 1-0 ณรงค์ศักดิ์ เล้าพาณิชวัฒนา ฮีโร่ซัดท้ายเกม เกมสุดเดือด เจ้าถิ่นเหลือ 9 คน อามีร ยูโซะ โดน 2 เหลืองเป็นใบแดง และ ลุกมัน หะยียูโซะ ชักศอกใส่แข้งทีมเยือนเป็นแดงไล่ออกทันทีในช่วงท้ายเกม
  • อับดุลฮีโร่!!กิเลนทุบแอร์ฟอร์ซ4-1ฉลุยลีกคัพ
    อับดุล คูริบาลี่ โชว์ทีเด็ด กดซัดแฮตทริก ช่วย "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทุบ "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 4-1 รวมผล 2 นัด ทัพกิเลน เฉือนชัยหวุดหวิด 4-3 ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ศึกลูกหนัง โตโยต้า ลีกคัพ" เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »