ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » น้าเดลขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดม้าลาย

น้าเดลขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดม้าลาย

Posted 01/11/2010 by siamsport

 

 

     อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ดาวยิงกัปตันทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส ทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดของสโมสรได้สำเร็จ หลังจากสังหารอีก 1 ลูกในเกมบุกเฉือน "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา บวกสถิติเพิ่มเป็น 179 ประตู พร้อมย้ำเพื่อนร่วมทีม อย่าเพิ่งมองไกลถึงขึ้นคว้าถ้วยสคูเด็ตโต้

     อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ศูนย์หน้ากัปตันทีม ยูเวนตุส ออกมาแสดงความพอใจกับผลงานของทีม หลังจากเขาซัด 1 ประตู ช่วยทีมบุกไปเฉือนชนะ เอซี มิลาน 2-1 ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมขยับขึ้นไปมีลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้
 
     ประตูของ เดล ปิเอโร่ ทำให้เขายิงประตูรวมให้ทัพ "ม้าลาย" ไปแล้ว 179 ประตู ทำลายสถิติเดิมของ จามปิเอโร่ โบนิแปร์ติ ตำนานศูนย์หน้าของสโมสรได้สำเร็จ และขยับขึ้นมาสู่อันดับที่ 10 ของดาวยิงสูงสุดตลอดกาลในเซเรีย อา แต่สถิติสูงสุดของ ซิลวิโอ ปิโอล่า ที่ทำไว้ 274 ประตู ดูจะไกลเกินไป
 
     อย่างไรก็ตาม หัวหอกวัย 35 ปี กำลังจะหมดสัญญากับ ยูเวนตุส หลังจบฤดูกาลนี้ ยืนยันว่าไม่มีแผนจะแขวนสตั๊ด และกล่าวถึงอนาคตของเขาว่า "ผมจะเริ่มคิด บางทีอาจเป็นพรุ่งนี้ ผมยังฟิต และต้องการเล่น นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด เราจะได้เห็นสิ่งต่างๆ ไปทีละเล็กทีละน้อยในช่วงหลายเดือนที่จะมาถึงนี้ อนาคตของผมยังเปิดกว้างอยู่ ผมมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับ ยูเวนตุส แต่ผมไม่กังวลเรื่องอนาคตของผม"
 
     เดล ปิเอโร่ มีความสุขที่ทีมบุกไปชนะ "ปีศาจแดงดำ" ได้ แต่เตือนเพื่อนร่วมทีมอย่าเพิ่งมองไกลถึง สคูเด็ตโต้ "ในเกมแบบนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ พวกเขาก็คู่ควรกับ 3 คะแนน แต่เรามีอะไรพิเศษเสมอ เราไม่ได้ชนะที่ซาน ซิโร่ มานานมากแล้ว เราเจอความยากลำบากจากที่นักเตะบาดเจ็บหลายคน แต่การทำงานที่ผ่านมาคุ้มค่าในวันนี้ เราต้องเดินหน้าต่อไป"
 
     กัปตันทัพ "เบียงโคเนรี่" ซึ่งมีข่าวว่าอาจย้ายไปเล่นในเมเจอร์ ลีก สหรัฐฯ ฤดูกาลหน้า กล่าวถึงประตูที่เขาทำได้ว่า "ประตูนั้นเป็นไปตามสัญชาตญาณ ผมดีใจที่เข้าอยู่นั้นเพื่อยิงประตู ส่วน สคูเด็ตโต้? เราหวังว่าเกมในคืนนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางของเรา เราจำเป็นต้องรักษาความกระตือรือร้นนี้ไว้ในเกมต่อๆ ไป ยังมีงานต้องทำอีกมาก และเราต้องคว้าให้ได้ทุกโอกาส"
 
     ด้าน มาร์โก ม็อตต้า แบ็กขวาของ "ม้าลาย" ยกย่องผลงานของทีม รวมถึงกุนซือลุยจิ เดล เนรี่ "เราแสดงให้เห็นคุณค่าของทีม และทุ่มเมสุดตัว เรามีความสุขกับ 3 คะแนนนี้ เดล เนรี่ สร้างความเชื่อมั่นให้ผม ผมงัดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาเสมอ ทั้งในเกมที่ดีและไม่ดี เขาทำให้นักเตะทุกคนรู้สึกเชื่อมั่นและไว้ใจในทีม"
 
     ขณะที่ ซิโมเน่ เปเป้ ปีกตัวเก่ง ต้องขยับลงไปเล่นเป็นกองหลังจำเป็นในเกมนี้ กล่าวว่า "ตัวผมในการเล่นเกมรับน่ะเหรอ? เราปรับทีมเพื่อรับมือสถานการณ์เฉพาะหน้า และสิ่งต่างๆ เป็นไปด้วยดี ผมพูดว่าผมพร้อมเสมอถ้าจำเป็น ผมมีความสุขที่ได้ช่วยทีม ผมเล่นตรงที่ที่ผมจะทำประโยชน์ได้ ไม่ว่าซ้ายหรือขวา เราปรับเปลี่ยนและพยายามให้ดีที่สุด ตอนนี้เรานึกถึงเกมต่อไปกับ ซัลซ์บวร์ก (ในศึกยูโรป้า ลีก) และ เชเซน่า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาเล่ปลื้มยิงครบ179ประตู/สูงสุดตลอดกาลลีกกัลโช่
    อเล็กซานโดร เดล ปิเอโร่ กัปตันทีมยูเวนตุส ทำสถิติยิงสูงสุดตลอดกาลลีกกัลโช่ เซเรีย อา หลังพังประตูได้ในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมาช่วยทีมชนะ เอซี มิลาน 2:1
  • เอซี มิลาน 1 - ยูเวนตุส 2
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส ฟอร์มเจ๋ง ยกพลบุกเชือด "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน พังคาสนามซาน ซิโร่ 2-1 เก็บสามคะแนนล้ำค่ามาครอง
  • เดลเนรี่ซูฮกแข้งยูเว่สุดทุ่มเทบุกสอยมิลาน
    ลุยจิ เดล เนรี่ กุนซือ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ชื่นชมความทุ่มเทของนักเตะที่บุกไปเฉือนชนะ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน 2-1 ในเกมลีกแดนมะกะโรนี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มั่นใจทีมกำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ และมีสิทธิ์ลุ้นสคูเด็ตโต้ ฤดูกาลนี้ แต่ต้องตั้งเป้าแบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์เท่านั้น
  • เมโล่โวยูเว่สวมหัวใจราชสีห์บุกทุบมิลาน
    เฟลิเป้ เมโล่ มิดฟิลด์เลือดแซมบ้าของ ยูเวนตุ คุยน้ำไหลไฟดับ ว่าพวกเขาเหมือนราชสีห์ ในเกมบุกชนะ เอซี มิลาน 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ยอมรับ เป็นการเก็บ 3 คะแนนที่สุดยอดเกินคำบรรยายจริงๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »