ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เชสนำทัพ!ปืนเน้นกลางบุกรังบราก้า

เชสนำทัพ!ปืนเน้นกลางบุกรังบราก้า

Posted 23/11/2010 by siamsport

 

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมดังแห่งอังกฤษ ยังขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคนในการบุกไปเยือน บราก้า สโมสรจากโปรตุเกส ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนนี้


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช

วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2553

บราก้า (โปรตุเกส) - อาร์เซน่อล (อังกฤษ)


สนาม : มูนิซิปัล เด บราก้า

 
     สปอร์ติ้ง คลับ เด บราก้า ยังมีลุ้นเข้ารอบพอๆ กับ อาร์เซน่อล เมื่อเก็บไปได้ 6 แต้ม ส่วนทีมปืนโตมี 9 คะแนน หลังเล่นไปแล้ว 4 เกม ทว่า บราก้า ฟอร์มไม่ดีนักในช่วงหลัง แพ้ 4 จาก 5 เกมลีก จนรั้งกลางตาราง กระนั้นก็ได้พักมาเต็มที่ ไม่มีคิวเตะเมื่อสุดสัปดาห์ เกมล่าสุดคือเมื่อ 14 พ.ย.
 
     โดมิงโกส ปาซิเอนซ่า กุนซือบราก้า จะส่งทีมชุดเต็มสูบลงสนาม แกนหลักยังเป็นพวกบราซิเลี่ยนเช่นเดิม ซึ่งทีมชุดปัจจุบันมีแข้งแซมบ้ามากกว่านักเตะโปรตุกีสชัดเจน ที่จำนวน 17 ต่อ 8 นอกจากนั้นยังมีแข้งอิมพอร์ตจาก เปรู, เซเนกัล, แคเมอรูน, ไนจีเรีย, อุรุกวัย, อาร์เจนติน่า และ อิสราเอล อย่างละคนด้วย
 
     ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สัปดาห์ก่อน บราก้า ยกพลไปเอาชนะ ปาร์ติซาน 1-0 ดังนั้นจึงมีสิทธิ์ที่จะยกชุดเดิมมาเล่นเกมนี้ และเปลี่ยนแค่บางจุด ตัวหลักอย่าง วานดินโญ่, อลัน, มาเตอุส, มอยเซส, เปาโล เซซ่าร์, มอสโซโร่ ซึ่งเป็นแข้งบราซิลทั้งหมด จะลงเล่นตามปกติในระบ 4-3-3 
 
     ด้าน อาร์เซน่อล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ สภาพทีมเริ่มดีขึ้นบ้างแล้ว แต่สวนทางกับฟอร์มการเล่น ล่าสุดแพ้คารังต่อคู่แค้น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-3 เท่ากับ 5 นัดหลังทุกรายการ แพ้ไปถึง 3 เกมทีเดียว และในแชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สัปดาห์ก่อน ก็บุกไปแพ้ ชัคเตอร์ โดเนทส์ค ด้วย
 
     กระนั้น เดอะ กันเนอร์ส ขอแค่แต้มเดียวเป็นอย่างน้อยจาก บราก้า จะเข้ารอบทันที และยังมีสิทธิ์คว้าแชมป์กลุ่มได้ด้วยถ้าชนะ บราก้า แล้ว ชัคเตอร์ แพ้ ปาร์ติซาน ในเวลาเดียวกัน
 
     เวนเกอร์ เหลือรายชื่อนักเตะบาดเจ็บแค่ มานูเอล อัลมูเนีย (ข้อศอก), โธมัส แฟร์มาเล่น (เอ็นร้อยหวาย), อาบู ดิอาบี้ (ข้อเท้า) และ อารอน แรมซี่ย์ (ขาหัก)
 
     แต่ล่าสุด กาแอล กลิชี่ แบ็กซ้ายฝรั่งเศส เจ็บแผ่นหลังเพิ่มไปอีกคน หน้าที่สำหรับเกมนี้จะเป็น คีแรน กิ๊บบ์ส แน่นอน
 
     11 ตัวจริงจะปรับเปลี่ยนจากเกมล่าสุดพอสมควร แจ็ค วิลเชียร์ ที่เจ็บจากทีมชาติ และไม่ได้เล่นกับ สเปอร์ส จะแทรกลงตัวจริง จับคู่แดนกลางกับ เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีม เบียด เดนิลสัน กลางแซมบ้า กลับนั่งสำรอง
 
     ตำแหน่งหัวหอกมีการยืนยันแล้วว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงดัตช์ กับ อังเดร อาร์ชาวิน กองหน้ารัสเซีย จะได้พัก โดยมีโอกาสสูงที่ มารูอาน ชามัค จะยืนหน้าเป้าตัวเดียว
 
     ในรายของ นิคลาส เบนท์เนอร์ กองหน้าเดนมาร์ก ที่โดนลงโทษตัดพ้นทีมหลังออกอาการหืออือ ได้กลับมาอยู่ในทีมแล้ว แต่ก็จะยังเป็นสำรองเท่านั้น
 
     แนวรับ ยกเว้น กลิชี่ ก็จะไม่เปลี่ยนแม้ล่าสุดจะโดนเจาะ 3 ตุง ใช้ชุดเดิมคือ ลูคัส ฟาเบียนสกี้, บาการี่ ซานย่า, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ และ เซบาสเตียง สกิลลาชี่ เสริมด้วย คีแรน กิ๊บบ์ส
 
     รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
     บราก้า :
หลุยส์ เฟลิเป้ - อัลแบร์โต้ โรดริเกซ, มอยเซส มูร่า, เอลแดร์สัน เอเชียจิเย่, จอร์จ ลูคัส - วานดินโญ่, กิเยร์เม่, มอสโซโร่ - อลัน ซิลวา, มาเตอุส นาสซิเมนโต้ , เปาโล เซซ่าร์
 
     อาร์เซน่อล :
ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - บาการี่ ซานย่า, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, คีแรน กิ๊บบ์ส - ซามีร์ นาสรี่, อเล็กซ์ ซง, เชส ฟาเบรกาส, แจ็ค วิลเชียร์, ธีโอ วัลค็อตต์ - มารูอาน ชามัค
 
     ผู้ตัดสิน :
วิคเตอร์ คัสไซ (ฮังการี)

 


เชสเตือนปืนห้ามประมาทบราก้าเด็ดขาด

            
     เชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีม อาร์เซน่อล ออกปากเตือนเพื่อนร่วมทีม อย่าประมาทในการบุกเยือน บราก้า รองแชมป์ลีกโปรตุเกส ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่มเอช นัดที่ 5 ในวันอังคารที่ 23 พ.ย.นี้ แม้ว่าเคยไล่ถล่ม 6-0 ที่รังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในนัดแรกก็ตาม
 
     ทัพ "ปืนใหญ่" ออกไปพ่าย ชัคเตอร์ โดเนทส์ค 2-1 ที่ยูเครน ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดล่าสุด ทำให้ห้องเครื่องทีมชาติสเปน คิดว่าพวกตนไม่ควรประเมิน บราก้า ต่ำเกินไป "เราเหลืออีก 2 เกมในกลุ่ม ซึ่งยากทั้งคู่ โดยเฉพาะเกมเยือน บราก้า แต่เราจะพยายามเป็นแชมป์กลุ่มให้ได้ เราจะทำให้ดีที่สุด ถ้าเราเล่นฟุตบอลแบบที่เรารู้จัก มีสมาธิ 100 เปอร์เซ็นต์ และไม่ประมาทคู่แข่ง ผมมั่นใจว่าเราจะเป็นแชมป์กลุ่มได้"
 
     ฟาเบรกาส เชื่อว่า บราก้า จะแตกต่างออกไปเมื่อเล่นในโปรตุเกส "การเล่นในสนามของพวกเขาเอง ต่อหน้าแฟนบอลของพวกเขา เหมือนที่เรารู้ว่า ชัคเตอร์ จะต่างจากทีมที่เราเจอที่เอมิเรตส์ เมื่อเดือนที่แล้ว และเพื่อให้เป็นธรรมกับพวกเขา ผมคิดว่าพวกเขาเล่นได้ดี แต่มันขึ้นอยู่กับเรา เป็นความผิดพลาดของเราที่ปล่อยให้พวกเขากลับมาสู่เกม"
 
     "เราต้องรักษาการครองบอลให้ดีกว่านี้ และคุมเกมให้ได้ แต่เราทำไม่ได้ และตอนท้ายเราต้องชดใช้ ผู้จัดการทีมพูดเหมือนเดิมหลังจบเกม เมื่อเราขึ้นนำ เราผ่อนเกมมากเกินไป เราเพิ่งยิงพวกเขาไป 5 ประตู เราเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม และบางทีเราคงคิดว่าแค่เสมอก็เป็นผลการแข่งที่ดีแล้ว แต่ในฟุตบอล คุณจะนิ่งนอนใจไม่ได้ คุณต้องไม่ปิดสวิตช์ ไม่อย่างนั้นคุณก็ต้องชดใช้ ไม่ว่าคุณจะเล่นกับใคร"

 


เบนท์เนอร์คัมแบ็กปืนเยือนบราก้า

            
     นิคลาส เบนท์เนอร์ หัวหอกทีมชาติเดนมาร์ก ได้รับการันตี จะกลับมาอยู่ในทีม อาร์เซน่อล นัดบุกเยือน บราก้า ที่โปรตุเกส จากการยืนยันของ อาร์แซน เวนเกอร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา
 
     ดาวยิงวัย 22 ถูก อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล จับดองข้างสนาม หลังจากแสดงอาการฮึดฮัดบอกจะย้ายทีมถ้าไม่ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง มากกว่านี้ และล่าสุด เบนท์เนอร์ ซึ่งเพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบ ก็ต้องหลุดจากทีมชุดที่เปิดบ้านแพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
 
     "เขายังไม่ฟิตพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ใกล้มากแล้ว เขาจะกลับมาอยู่ในทีมสำหรับเกมวันอังคารนี้" เวนเกอร์ กล่าว 

โปรแกรมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
กลุ่มอี

02.45 น. โรม่า (อิตาลี) - บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) 
02.45 น. บาเซิ่ล (สวิตเซอร์แลนด์) - ซีเอฟอาร์ คลูช (โรมาเนีย)  


กลุ่มเอฟ  
00.30 น. สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย) - มาร์กเซย (ฝรั่งเศส)   
02.45 น. เชลซี (อังกฤษ) - เอ็มเอสเค ซิลิน่า (สโลวาเกีย)  


กลุ่มจี   
02.45 น. อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (ฮอลแลนด์) - เรอัล มาดริด (สเปน) 
02.45 น. โอแซร์ (ฝรั่งเศส) - เอซี มิลาน (อิตาลี)     


กลุ่มเอช   
02.45 น. บราก้า (โปรตุเกส) - อาร์เซน่อล (อังกฤษ)   
02.45 น. ปาร์ติซาน เบลเกรด (เซอร์เบีย) - ชัคเตอร์ โดเนทส์ค (ยูเครน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »