ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช็อก!วอลเล่ย์สาวไทยแพ้โสมแดงร่วงก่อนรองฯอชก.

ช็อก!วอลเล่ย์สาวไทยแพ้โสมแดงร่วงก่อนรองฯอชก.

Posted 25/11/2010 by siamsport

  

 

      การแข่งขันวอลเล่ย์บอล "กว่างโจวเกมส์" ประเภทหญิง ทีมชาติไทย พลาดท่าแพ้ให้กับ เกาหลีเหนือ 2-3 เซต 23-25, 25-17, 25-27, 25-7, 12-15 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย

     การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ที่สนามกว่างไว่ย  รอบก่อนรองชนะเลิศ ทีมไทย พบกับ ทีมเกาหลีเหนือ


     ก่อนลงสนามสาวไทยเป็นต่ออยู่หลายขุม  แมตช์นี้ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ฟูลทีม  6 คนแรก ประกอบด้วย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อัมพร หญ้าผา, นุศรา ต้อมคำ และ มลิกา กันทอง ปรากฏว่า ทีมเกาหลีเหนือ เล่นดีเกินความคาดหมายออกมาต่อกรกับทีมสาวไทยได้อย่างสนุก จนแต้มมาเสมอกันที่ 10-10 และในเกมเป็นฝ่ายที่สาวไทยทำแต้มไล่ตลอด ไทยมาเล่นดีในช่วงท้าย โดย มลิกา กันทอง เสิร์ฟหยอดจนเกาหลีเหนือขาตายทำแต้มจี้ติดให้สาวไทยตามมา 23-24 จนสาวเกาหลีเหนือต้องขอเวลานอก กลับมาเล่นต่อ มลิกา เสิร์ฟอีกครั้ง แต่เกาหลีไม่พลาดใช้ลูกหยอดลงแดนสาวไทยปิดเกมเอาชนะไปก่อน 25-23 คะแนน
   

สาวไทยฟอร์มเทพตีเสมอ 1-1 เซต

            
       เซตที่ 2 สาวไทยเป็นฝ่ายเบรกเสิร์ฟเกาหลีเหนือ ทำคะแนนขึ้นนำก่อน 1-0 ดูเหมือนว่าในเซตนี้สาวไทยกลับมาเล่นในเกมของตัวเองได้อีกครั้ง ช่วยกันทำแต้มนำไป 16-10 โดยเฉพาะ ปลื้มจิตร ที่อาศัยเล่นเกมเร็วผสานกับเพื่อนร่วมทีมในแดนหน้า ทำเอาสาวเกาหลีเหนือถึงกับปั่นป่วน จนทำแต้มนำห่าง 23-14 คะแนน และไทยขึ้นแท่นก่อนได้ลูกตบฝังจาก นุศรา  ต้อมคำ แต่ยังไม่สามารถเก็บเซตนี้ได้หลังปลื้มจิตร เสิร์ฟติดเนต ผลัดมาที่เกาหลีเหนือเสิร์ฟ คราวนี้สาวไทยไม่พลาดช่วยกันบล็อกลูกตบเก็บชัยไปได้ในเซตที่ 2 ด้วยสกอร์ 25-17 ตีเสมอ 1-1 เซต

   

หลีเหนือชนะดิวนำสาวไทย 2-1

             
       เซตที่ 3 เกาหลีเหนือใช้ทีเด็ดจากผู้เล่นหมายเลข 6 มิน ออค จู ที่ทั้งตบ และรับเกมบุกของสาวไทยได้อย่างสูสี และในเซตนี้เกมรับของทีมสาวไทยเริ่มมีปัญหาโดยเฉพาะ อรอุมา สิทธิรักษ์ ที่เสิร์ฟเสียบ่อยครั้ง ทำให้รูปเกมตกเป็นของเกาหลีเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้แต้มจะมาเสมอกันที่ 24-24 แต่สาวไทยต้านไม่อยู่จะพลาดท่าแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย 25-27 ถูกสาวโสมแดงขึ้นนำ 2-1 เซต

   

ยื้อไม่ไหวพ่ายโสมแดงพลิกตกรอบ

            
     เซต 4 สาวไทยหลังพิงฝา ต้องเก็บให้ได้ในอีก 2 เซตที่เหลือจึงจะพลิกกลับมาแซงชนะผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย แม้สาวไทยจะสามารถเก็บเซต 4 ได้ด้วยคะแนนขาดลอย 25-7 ไล่ตามตีเจ๊าเป็น 2-2 เซต แต่เซตสุดท้ายเป็นเซตตัดสินที่เล่นกันแค่ 15 คะแนน สาวไทยตีผิดพลาดเองหลายครั้ง โดยเฉพาะลูกสุดท้ายสาวเกาหลีเหนือเสิร์ฟปิดเซต สาวไทยยืนขาตายคิดว่าออก แต่กรรมการยกธงว่าลง ทำให้แพ้ไป 12-15 กระเด็นตกรอบไปอย่างพลิกความคาดหมาย พ่ายเกาหลีเหนือ 2-3 เซต 23-25, 25-17, 25-27, 25-7, 12-15  เข้าไปชิงอันดับ 5 เท่านั้น หลังจบเกมนักตบสาวไทย ถึงกับคอตก บางคนถึงกับน้ำตาซึม เดินก้มหน้าออกจากสนามคนละทิศละทาง ไม่ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด
 
     ส่วนผลคู่อื่นๆ มีดังนี้ ทาจิกิสถาน แพ้ มัลดีฟส์ 0-3 เซต (25-21, 26-24, 25-18), เกาหลีใต้ ชนะ ญี่ปุ่น 3-0 เซต (25-16, 25-22, 25-15)

   

โค้ชอ๊อดขอโทษเด็กเล่นพลาดเอง

       
       "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอโทษแฟนชาวไทยทุกคนที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ ยอมรับว่าว่าสาวไทยเล่นได้น่าผิดหวัง แพ้แบบไม่น่าแพ้ เซตที่แพ้ก็ฉิวเฉียด ตอนที่ชนะก็ชนะขาด ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งที่ก่อนแข่งเราเตรียมพร้อมมาดี แก้เกมทุกจุด แต่พอแข่งจริงทำไม่ได้ คงจะไม่โทษใคร แต่นี่คือความรับผิดชอบของทุกคน เพราะเราทำงานกันเป็นทีมเวิร์ก อย่างน้อยวันนี้เราน่าจะผ่านเกาหลีเหนือได้ เพื่อเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ต้องถือว่าพลาดเป้าที่เราหวังไว้คืออย่างน้อยต้องทองแดง

   

กลับไปทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้น

        
       โค้ชอ๊อด กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ทีมสตาฟฟ์โค้ชทุกคนคงต้องไปคุยกับนักกีฬาทุกคนว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเราถึงเล่นไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ หรือว่าจะเป็นเพราะเราประมาทคู่แข่ง หรือนักกีฬาเจ็บ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องกลับไปวิเคราะห์กันอีกครั้ง เพราะก่อนมาแข่งเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ทีมเราหวังสูงถึงมีเหรียญติดมือ แต่พอพลาดเป้าแล้ว พูดอะไรไม่ออก คงไม่โทษใครและเป็นความรับผิดชอบของนักกีฬาและทีมงานทุกคน และต้องยอมรับว่าในปีนี้สาวไทยชุดนี้กรำศึกหนักมาตลอดทั้งปี นักกีฬาเจ็บก็เยอะ อย่าง อรอุมา สิทธิรักษ์ และ มลิกา กันทอง สองตัวหลักที่มีอาการเจ็บแต่เราต้องเข็นลงเล่นแทบทุกนัด

   

ขอลุ้น 5 ส่วนอชก.อีก 4 ปียังไม่ขอพูด

          
       ผู้ฝึกสอนลูกยางสาวไทย กล่าวถึงในอีก 4 ปีข้างหน้าของการทำทีมลุยศึกเอเชียนเกมส์ที่เกาหลีใต้ว่า คงเป็นเรื่องของอนาคต ตนคงไม่พูดถึงอะไรมาก คงจะเป็นหน้าที่ของคนทำทีม ในขณะนั้นจะเป็นตนหรือเปล่าก็ไม่รู้ ส่วนจะเป็นนักกีฬาชุดนี้หรือเปล่าก็ไม่รู้ กลับไปคงเป็นการบ้านที่เราต้องวิเคราะห์กัน ต้องบอกว่าทุกคนทำเต็มที่แล้ว ภารกิจของพวกเรายังไม่จบยังไงต้องคว้าอันดับ 5 กลับบ้านให้ได้ และเรียกสมาธิของนักกีฬาให้คืนฟอร์มโดยเร็วที่สุดถึงแม้ทีมจะหมดลุ้นเหรียญแล้วก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »