ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » รัสเซียเฮลั่นเบียดผู้ดีจัดบอลโลก2018,กาตาร์จัดปี2022

รัสเซียเฮลั่นเบียดผู้ดีจัดบอลโลก2018,กาตาร์จัดปี2022

Posted 03/12/2010 by siamsport

 

รัสเซียเฮลั่นได้จัดเวิลด์ คัพ 2018 เป็นครั้งแรกหลังอังกฤษอีกหนึ่งตัวเต็งหล่นไปตั้งแต่รอบแรกของการโหวตเป็น เจ้าภาพปี 2018 ส่วนกาตาร์ได้เป็นเจ้าภาพปี 2022

     
     สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดพิธีโหวตเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2018 และ 2022 ขึ้นที่เมสเซเซนตรวม นครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2553 ซึ่งการเสนอตัวเพื่อเป็นเจ้าภาพปี 2018 มีเฉพาะชาติจากยุโรปอังกฤษ รัสเซีย ฮอลแลนด์-เบลเยียมเสนอตัวร่วม สเปน-โปรตุเกสเสนอตัวร่วม ส่วนเจ้าภาพปี 2022 มีสี่ชาติจากเอเซียอย่างญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, กาตาร์ และ ออสเตรเลีย และอีกชาติที่ไม่ใช่เอเซียคือสหรัฐอเมริกา
 
     ช่วงแรกเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของสวิตเซอร์แลนด์หรือเวลา 20.00 น. แต่ละชาติมีการออกมาเสนอแผนงานความพร้อมของตัวเองให้กับคณะกรรมการบริหารฟี ฟ่าได้รับทราบก่อนจะมีการปิดห้องโหวตลงคะแนนเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบสุด ท้าย 2018 ก่อน และตามด้วย 2022 ตามลำดับโดยที่สมาชิกบอร์ดบริหารฟีฟ่าทั้งหมดที่มีสิทธิ์ออกโหวตมี 22 คน และมีกำหนดประกาศผลโหวตเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือเวลา 22.00 น. ตามเวลาในประเทศไทยแต่ก็มีการเลื่อนไปอีก 30 นาที

     

รัสเซียได้เป็นเจ้าภาพปี 2018
 


     สำหรับอังกฤษเต็งหนึ่งก่อนมีข่าวอื้อฉาวการรับเงินโหวตนั้นหล่นไป ตั้งแต่รอบแรกของการโหวตเป็นเจ้าภาพปี 2018  และ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่าขึ้นไปประกาศบนเวทีรัสเซียได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ซึ่งเป็นครั้งแรกของรัสเซีย

     ก่อนหน้านี้ วลาดิเมียร์ ปูติน นายกรัฐมนตรีรัสเซียได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ 1 ธันวาคมว่าเขาไม่เดินทางไปซูริก เพราะว่าการเลือกครั้งนี้ไม่โปร่งใส และเรียกร้องให้ฟีฟ่าเปิดฟุตบอลโลกสู่ยุคใหม่เสียทีไม่ใช่อยู่ในวังวนเดิมๆ

     ทีมของรัสเซียที่เดินทางมาร่วมในการเสนอตัวครั้งนี้มีนักกีฬาชื่อ ดังของโลกอย่าง เยเลน่า อิซินบาเยว่า นักกระโดดค้ำหญิงเจ้าของสถิติโลกแชมป์โอลิมปิก และแชมป์โลกหลายสมัย อังเดร อาร์ชาวิน นักฟุตบอลทีมชาติรัสเซีย จากสโมสรอาร์เซน่อล โรมัน อิบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซีรวมทั้ง

     

กาตาร์มุสลิมชาติแรกได้จัดบอลโลก
 


     ในขณะที่เจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2022 นั้นเป็นของกาตาร์ตามคาดซึ่งทำให้กาตาร์กลายเป็นชาติมุสลิมชาติแรกที่ได้รับ เกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายตั้งแต่มีการแข่งขัน ฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการมาเมื่อปี 1930 ที่อุรุกวัย และเป็นชาติเอเซียชาติที่สามต่อจากเกาหลีใต้ และญี่ปุ่นเจ้าภาพร่วมปี 2002
 
     คณะกรรมการรณรงค์เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุด ท้าย 2022 ของกาตาร์ได้เสนอแผนการสร้างสนามติดแอร์ครั้งแรกในโลก และยังเน้นการนำเอาฟุตบอลโลกเพื่อสานสัมพันธ์ลดความขัดแย้งในภูมิภาคตะวัน ออกกลางเป็นหนึ่ง
 
     หลังจากการประกาศชาติเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายทาง เซปป์ แบล็ตเตอร์ ได้แถลงว่า "ขณะนี้เรากำลังนำฟุตบอลโลกไปสู่ดินแดนใหม่ ที่ไม่เคยจัดการแข่งขันมาก่อน"
 
     รัสเซียไม่เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเลยแม้ แต่ครั้งเดียวเคยจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปสมัยที่ยังเป็น สหภาพโซเวียต และกำลังจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2014 ที่เมืองโซชี เมืองในแถบทะเลดำ
 
     ส่วนกาตาร์ไม่เคยผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเลยแม้แต่ครั้ง เดียวเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬารายการใหญ่อย่างเอเชียนเกมส์ เมื่อปี 2006 และปีหน้าจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย "เอเชียน คัพ" รอบสุดท้าย ก่อนหน้านี้เคยจัดเมื่อปี 1988

     

แฉคะแนนโหวตอังกฤษตกรอบแรก
 


     ฟีฟ่าได้เปิดเผยคะแนนโหวตหลังการเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 และ 2022 จบลง ซึ่งปรากฏว่าอังกฤษเดี้ยงตั้งแต่รอบแรก แถมได้ไปแค่ 2 คะแนนเท่านั้น และเพียง 2 รอบ รัสเซียก็ชนะน็อกคู่แข่งที่เหลือ ขณะที่การขับเคี่ยวชิงสิทธิ์เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ต้องดวลกันยาวถึง 4 ยก
 
     สำหรับคะแนนโหวตรอบต่อรอบมีดังนี้
 
     ฟุตบอลโลก 2018 
     รอบแรก - อังกฤษ 2 คะแนน, ฮอลแลนด์/เบลเยียม 4 คะแนน, สเปน/โปรตุเกส 7 คะแนน, รัสเซีย 9 คะแนน (อังกฤษตกรอบแรก) 
     รอบสอง - ฮอลแลนด์/เบลเยียม 2 คะแนน, สเปน/โปรตุเกส 7 คะแนน, รัสเซีย 13 คะแนน (รัสเซียชนะด้วยคะแนนเสียงข้างมาก) 
      
     ฟุตบอลโลก 2022  
     รอบแรก-ออสเตรเลีย 1 คะแนน, ญี่ปุ่น 3 คะแนน, สหรัฐฯ 3 คะแนน, เกาหลีใต้ 4 คะแนน, กาตาร์ 11 คะแนน (ออสเตรเลียตกรอบแรก)  
     รอบสอง-ญี่ปุ่น 2 คะแนน, เกาหลีใต้ 5 คะแนน, สหรัฐฯ 5 คะแนน, กาตาร์ 10 คะแนน (ญี่ปุ่นตกรอบสอง)  
     รอบสาม-เกาหลีใต้ 5 คะแนน, สหรัฐฯ 6 คะแนน, กาตาร์ 11 คะแนน (เกาหลีใต้ตกรอบสาม)
     รอบสี่-สหรัฐฯ 8 คะแนน, กาตาร์ 14 คะแนน (กาตาร์ชนะด้วยคะแนนเสียงข้างมาก)
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์สะดุ้ง!เสือใต้เล็งเคาท์เสริมหอกปีใหม่
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ ของ "เสือใต้" ทีมบาเยิร์น มิวนิค เล็งคว้าตัว เดิร์ก เคาท์ หอกของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มาเสริมทัพ มาเสริมแข้งในช่วงปีใหม่ ตามการรายงานข่าวของ"เดอะ 4-4-2 "เว็บไซต์เมืองเบียร์
  • ยูโรป้า:หงส์ส่งชุดเล็กลงบู๊สเตอัว,เซบีย่ายวบบุกเปแอสเช่
    ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคมมีเตะ 12 คู่ดังนี้!กลุ่มดี บียาร์รีล vs ซาเกร็บ,พีเอโอเค vs คลับบรูช,กลุ่มอี เชริฟฟ์ vs อัล์คมาร์,บอริซอฟ vs ดินาโม เคียฟ กลุ่มเอฟ ปาแลร์โม่ vs สปาร์ต้า,ซีเอสเคเอ vs โลซาน กลุ่มเจ ดอร์ทมุนด์ vs คาร์ปาตี้,เปแอสเช่ vs เซบีย่า กลุ่มเค อูเทร็คช์ vs นาโปลี,สเตอัว vs ลิเวอร์พูล และกลุ่มแอล โซเฟีย vs เบซิคตัส,ราปิด vs ปอร์โต้
  • หมีเน่า! โดนอาริสบุกสอยคารัง 3-2
    แอต. มาดริด ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเมื่อพ่ายให้กับ อาริส ของกรีซคาบ้านตัวเอง 3-2 ทั้งที่หมดครึ่งแรกยังเป็นฝ่ายขึ้นนำอยู่แท้ๆ ในเกมยูโรปา ลีก กลุ่มบี ส่งผลให้ต้องไปลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้ายต่อไป
  • ยูเว่ร่วง หลังได้แค่เจ๊าพอชนัน 1-1
    ม้าลาย" ยูเวนตุส อกหักร่วงตกรอบแบ่งกลุ่มยูโรป้า ลีก หลังทำได้แค่ตามตีเจ๊าเลซ พอชนัน ทีมรองบ่อนจากโปแลนด์ 1-1 ทำให้พอชนันได้เข้ารอบไปแทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »