ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ดิวาโญ่ยันแข้งเซเรียอาจำเป็นต้องสไตรค์

ดิวาโญ่ยันแข้งเซเรียอาจำเป็นต้องสไตรค์

Posted 06/12/2010 by siamsport

 

 

     มาร์โก ดิ วาโญ่ หัวหอกจอมเก๋าโบโลญญ่า ยืนยันพ่อค้าแข้งในศึกเซเรีย อา สุดทนจริงๆ กับข้อตกลงที่ให้สโมสรมีสิทธิ์บังคับนักเตะให้ย้ายทีม และสามารถจับแยกฝึกซ้อมเพียงลำพัง ทำให้ต้องออกมาคัดค้านประท้วงไม่ลงสนามในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในการเรียกร้องให้แก้ไขข้อตกลง


     มาร์โก ดิ วาโญ่ ศูนย์หน้ามากประสบการณ์ของ โบโลญญ่า แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ออกมาอธิบายสาเหตุที่นักเตะอิตาเลี่ยน ต้องตัดสินใจประท้วงไม่ลงสนามในช่วงสุดสัปดาห์ที่ 11 และ 12 ธ.ค.นี้ หลังจากสหภาพนักฟุตบอลอิตาลี (เอไอซี) ประกาศประท้วงความล้มเหลวในการเจรจาข้อตกลงเรื่องสวัสดิภาพนักเตะฉบับใหม่
 
     หัวหอกดีกรีทีมชาติอิตาลีวัย 34 ปี กล่าวว่า "เราหวังจะได้เล่น แต่มีประเด็นที่ต้องได้รับการจัดการเสียก่อน และเราจะยอมให้แค่ 6 จาก 8 ข้อที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลลีกอิตาลีเสนอมาเท่านั้น เราจะไม่ดำเนินการในส่วนของ 2 ประเด็นที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ นั่นคือการคัดค้านการถูกบังคับให้ย้ายทีม และความเป็นไปได้ที่สโมสรสามารถให้นักเตะฝึกซ้อมแยกกับเพื่อนร่วมทีม"
 
     "ในประเด็นแรก ผมเชื่อว่ามันเป็นปัญหาของสโมสรเมื่อพวกเขาซื้อผู้เล่นมากเกินไป โดยไม่ได้ขายออกไปก่อน และสุดท้ายทีมมีขนาดใหญ่เกินไป แต่นักเตะไม่ควรมีส่วนรับผิดชอบกับการตัดสินใจเหล่านั้น หรือถูกบังคับให้ย้ายทีมตามที่สโมสรต้องการ ในประเด็นที่ 2 ผมเชื่อว่ามันเป็นการกดขี่อย่างร้ายแรง เมื่อนักเตะถูกจับซ้อมแยกกับเพื่อนร่วมทีมที่เหลือ มันชัดเจนว่าพวกเขาไม่ใช่ส่วนหนึ่งของทีม และไม่มีโอกาสลงสนาม สหพันธ์ฯ ควรคิดว่าจะนำครอบครัวกลับมาสู่สนามได้อย่างไร มากกว่าจะแย่งสิทธิไปจากนักเตะ"
 
     ขณะที่ จานคาร์โล อเบเต้ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) และ เมาริซิโอ เบเร็ตต้า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลลีกอิตาลี ยืนยันว่า จะมีการประชุมกันเพื่อหาทางยกเลิกการประท้วงครั้งนี้ให้ได้ โดยได้เริ่มประชุมส่วนหนึ่งไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา และจะประชุมต่อในวันจันทร์ที่ 6 ธ.ค.นี้
 
     อเบเต้ กล่าวว่า "จุดประสงค์ของเราคือหาทางหลีกเลี่ยงไม่ให้การประท้วงเกิดขึ้น ระหว่างการหารือวันนี้ เราพยายามทำความเข้าใจว่าการเจรจาอยู่ที่ตรงไหนแล้วในตอนนี้ และเราจะหาข้อตกลงร่วมกันได้อย่างไร เราหวังว่ามันอาจจะเกิดประโยชน์อะไรบ้าง"
 
     ด้าน เบเร็ตต้า กล่าวว่า "สำหรับตอนนี้ เรากำลังทำงานเพื่อก้าวผ่านสถานการณ์นี้ และพรุ่งนี้เราจะมีการประชุมร่วมกันอีก แต่ไม่มี เอไอซี เข้าร่วมด้วย มันเป็นการนัดหารือกันอย่างไม่เป็นทางการ เรากำลังพิจารณาสถานการณ์โดยรวม และการทำงานยังคงดำเนินไป การยืนยันการประท้วงขึ้นอยู่กับทาง เอไอซี ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือเฮียมูหวังดึงมิลิโต้ล่าตาข่ายให้ชุดขาว
    สื่อแดนมะกะโรนี ประโคมข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เตรียมดึง ดีเอโก้ มิลิโต้ หัวหอก "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน อดีตลูกทีมเก่าไปร่วมงานกันอีกครั้ง หลังจาก กอนซาโล่ อิกวาอิน ดาวยิงตัวเก่งได้รับบาดเจ็บต้องพักยาว
  • อัลเลกรียันมิลานยังเต็มที่เกมบู๊อาแจ็กซ์
    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ยืนยันจะเล่นเต็มที่เหมือนเดิมในการพบ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดสุดท้าย กลุ่ม จี วันพุธนี้ ถึงจะเข้ารอบน็อกเอาต์ได้แล้วก็ตาม แต่อาจให้โอกาสนักเตะสำรองบางคนลงสนาม
  • ซาราเต้เผย!พร้อมทำตาม"เรย่า"สั่งการ
    เมาโร ซาราเต้ หัวหอก ลาซิโอ เผย! พร้อมทำทุกอย่างที่ เอ็ดดี้ เรย่า กุนซือของทีมต้องการ แม้กระทั้งการลงไปเล่นเป็นกองหลัง
  • บัวเต็งโชว์หวาน!อยากอยู่กับมิลานตราบนานเท่านาน
    เควิน-ปริ๊นซ์ บัวเต็ง กองกลางดีกรีทีมชาติกาน่าของเอซีมิลาน ออกมาเปรยว่าตนอยากอยู่กับทีมไปจนจะเลิกเล่นหรือจนกว่าจะเล่นไม่ไหว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »