ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ครัฟฟ์จวกเละบาร์ซ่าขายสปอนเซอร์ขัดคำขวัญ

ครัฟฟ์จวกเละบาร์ซ่าขายสปอนเซอร์ขัดคำขวัญ

Posted 16/12/2010 by siamsport

 

 

       โยฮันน์ ครัฟฟ์ อดีตจอมทัพเทวดา บาร์เซโลน่า ของขึ้น จวก "บาร์ซ่า" กลายเป็นสโมสรดาดๆ เพียงสโมสรหนึ่งไปแล้ว จากการตกลงรับเงิน 6.6 พันล้านบาท แลกกับสปอนเซอร์คาดหน้าอกใหม่ บ่นอุบ จริงๆ แล้วมีอีกหลายช่องทางหาเม็ดเงินเข้ามาพยุงสถานะทางการคลังของสโมสร มากกว่ายอมทำให้เสื้อ "เลือดหมู-น้ำเงิน" มีมลทินแบบนี้

     โยฮันน์ ครัฟฟ์ ตำนานดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ แสดงความไม่เห็นด้วยกับการที่ บาร์เซโลน่า อดีตต้นสังกัด บรรลุข้อตกลงกับมูลนิธิกาตาร์ มาเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกเสื้อของทีม ด้วยมูลค่ามหาศาลปีละ 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) หรือรวมมูลค่า 165 ล้านยูโร (ประมาณ 6,600 ล้านบาท) จนถึงปี 2016 ซึ่งนับเป็นการเซ็นสัญญาสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อแข่งที่มีมูลค่ามากที่สุดในวงการฟุตบอลเวลานี้
 
     อดีตจอมทัพชาวดัตช์ มองว่า การเซ็นสัญญาครั้งนี้ ทำให้คำขวัญของสโมสรที่ว่า "เป็นมากกว่าสโมสร" ทำให้ "เจ้าบุญทุ่ม" เป็นเพียงอีกหนึ่งสโมสรทั่วๆ ไปเท่านั้น โดยชี้ว่า "ในแง่สังคมแล้ว พวกเราทำสัญญาอันเลวร้าย มันมีอีกหลายหนทางแก้ไขปัญหามากกว่าการทำให้เสื้อแข่งมีมลทิน"
 
     "บาร์ซ่า" จะนำโลโก้มูลนิธิกาตาร์มาอยู่บนเสื้อแข่ง ร่วมกับตราสัญลักษณ์ของกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) ซึ่งใช้มานาน 5 ปี ระหว่างเวลาที่ยอมสละเงินรายได้มหาศาลจากการขายสปอนเซอร์ที่ผ่านมา
 
     สำหรับ กาตาร์ ซึ่งเพิ่งได้รับเลือกจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้จัดการแข่งขัน เวิลด์ คัพ 2022 นั้น มี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์คนเก่งของ "เลือดหมู-น้ำเงิน" ที่เคยค้าแข้งกับ อัล-อาห์ลี ในช่วงบั้นปลายชีวิตการค้าแข้ง เป็นหนึ่งในทูตคนสำคัญ ระหว่างกระบวนการเสนอตัวขอจัด เวิลด์ คัพ จนประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่
 
     ทั้งนี้ มูลนิธิกาตาร์ ก่อตั้งโดย ชีค ฮาหมัด บิน คาลิฟา อัล-ธานี เจ้าผู้ครองนครกาตาร์ เมื่อปี 1995 เพื่อสนับสนุนการศึกษา, การวิจัยโครงการวิทยาศาสตร์ รวมถึงการพัฒนาสังคมในประเทศ ตลอดจนละแวกตะวันออกกลางและอื่นๆ อีกด้วย
 
     ส่วนเหตุผลที่ บาร์เซโลน่า ยอมตกลงสัญญาขัดใจแฟนบอลนั้น เนื่องจากแม้จะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในสนาม ทว่ากลับมีปัญหาทางการเงินอย่างหนัก และเพิ่งขาดทุนย่อยยับ 79.6 ล้านยูโร (ประมาณ 3,184 ล้านบาท) เมื่อซีซั่นก่อน ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี อีกทั้งยังมีหนี้สินก้อนโตรวมถึง 442 ล้านยูโร (ประมาณ 17,680 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อัลเวสไม่ปิดโอกาสอำลาบาร์ซ่า
    ดาเนี่ยล อัลเวส ฟูลแบ็กเลือดแซมบ้าของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า รับไม่รู้ว่าอนาคตค้าแข้งของเขาจะเป็นอย่างไร หลังจากเหลือสัญญาในถิ่นคัมป์ นู อีกเพียง 18 เดือน ทำให้กำลังได้รับความสนใจจาก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้
  • เรือใบเซ็นอดีตดาวรุ่งบาร์ซ่าร่วมทัพ
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้า กาย อัสซูลิน อดีตดาวรุ่ง บาร์เซโลน่า เสริมทัพเรียบร้อยแล้ว หลังนักเตะมาฝึกซ้อมกับ "เรือใบสีฟ้า" และทำผลงานได้น่าประทับใจ
  • เมสซี่ยันเมินซบอินเตอร์
    ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกซ้ายผ่านตลอด บาร์เซโลน่า ยันยังไม่คิดถึงเรื่องย้ายสังกัดซบ อินเตอร์ มิลาน ในตอนนี้ พร้อมขอบคุณ มัสซิโม่ โมรัตติ บิ๊กบอส "งูใหญ่" ที่ฝากคำชมยกเป็นยอดแข้งในเวทีลูกหนังยุคปัจจุบัน
  • หงส์สน!ดึงโบยานร่วมทัพมกราคมนี้
    รอย ฮอดจ์สัน กุนซือมากประสบการณ์ของลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวการดึงตัวของ โบยาน เคอร์คิช ดาวยิงวัยคะนองจากบาร์เซโลน่า มาร่วมทัพในเดือนมกราคมนี้ พร้อมควักเงินจำนวน 15 ล้านปอนด์ เพื่อแลกอิสระของเขา หลังจากที่ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวจริงในทีมได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »