ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ไทยหยิบ 2 ทองแดงท้ายจบอันดับ 5 อช.พาราเกมส์

ไทยหยิบ 2 ทองแดงท้ายจบอันดับ 5 อช.พาราเกมส์

Posted 20/12/2010 by siamsport

 

 

       ไทยหยิบ 2 ทองแดง ส่งท้ายเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ประวัติ วะโฮรัมย์ ฮีโร่ปั่นวีลแชร์ส สุดเซ็ง ลงแข่งมาราธอน 42 กม. ตีคู่มากับ มาซายูกิ นิกูชิ จากญี่ปุ่น จนเข้าวินพร้อมกัน ด้วยเวลา 1.27.42 ชม. ต้องดูเทปตัดสิน สุดท้าย ปั่นไทย พลาดแค่เสี้ยวล้อ ได้แค่ทองแดง ขณะที่ทีมลูกเด้งชายชิง พิชิต ญี่ปุ่น คว้าทองแดงเช่นเดียวกัน ขณะที่จีนเจ้าภาพนั่งแท่นเจ้าเหรียญทองตามคาด มี 183 ทอง 117 เงิน 88 ทองแดง ส่วนทัพไทยรั้งที่ 5 คว้ามา 20 ทอง 34 เงิน และ 39 ทองแดง

       การแข่งขันกีฬาคนพิการเอเชีย เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 จากนครกว่างโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้ายของการชิงชัยเหรียญทอง ทัพนักกีฬาคนพิการไทย ยังคงช่วยกันเก็บเหรียญส่งท้าย อีก 2 ทองแดง 

แค่เสี้ยวล้อทำ "ประวัติ" พลาดเงินเรซซิ่ง

 
      กรีฑาประเภทวีลแชร์เรซซิ่งชาย มาราธอน (ที 54) ระยะทาง 42 กม. ทัพปั่นวีลแชร์ไทยส่ง ประวัติ วะโฮรัมย์ ลงชิงชัย ซึ่งการแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกและขับเคี่ยวกันอย่างสูสี โดยเฉพาะ ประวัติ กับ มาซายูกิ นิกูชิ วีลแชร์เรซซิ่งจากญี่ปุ่น ที่ตีคู่กันมาตลอดเพื่อแย่งเหรียญเงิน กระทั่งเข้าเส้นชัยพร้อมกันด้วยเวล 1.27.42 ชม. ต้องตัดสินด้วยการดูเทป
 
      ผลปรากฏว่า มาซายูกิ เบียดเข้าเส้นได้ก่อนแค่เสี้ยวล้อ ทำให้คว้าเหรียญเงินไปครอง ส่วน ประวัติ ได้แค่เหรียญทองแดง ขณะที่เหรียญทอง เป็นของ กะตะ โกกิโนเอะ จากญี่ปุ่น 1.27.42 ชม. ส่งผลให้ในการแข่งขันครั้งนี้ประวัติทำผลงานได้แค่ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

   

ลูกเด้งซิวทองแดงทีมปิดท้าย

 
      เทเบิลเทนนิส นักกีฬาไทยลงแข่งเป็นกีฬาสุดท้ายในรอบชิงอันดับที่ 3 วีลแชร์ทีมชาย (ทีที 1-3) โดยนักตบลูกเด้งไทยลงสนามพบกับญี่ปุ่น ปรากฏว่าทีมไทยโชว์ฟอร์มเก๋าเกมเฉือนเอาชนะญี่ปุ่นไปหวุดหวุด 3-2 คู่ คว้าเหรียญทองแดงไปครองสำเร็จ
 
      โดยชายเดี่ยวมือ 1 วิทยา วิชัยวัฒนา แพ้ โยชิดะ ชินอิชิ 7-11, 11-5, 8-11, เดี่ยวมือ 2 อนุรักษ์ ลาววงษ์ ชนะ ซาโตะ ยูกิฮิโร่ 11-2, 7-11, 11-3, ชายคู่ วิทยา และ อนุรักษ์ ชนะ โยชิดะ-ซาโตะ 11-4, 11-7, เดี่ยวสลับมือ โยชิดะ ชนะ อนุรักษ์ 11-7, 11-9 ทำให้เสมอกัน 2-2 และ วิทยา มาเอาชนะ ซาโตะ ในเดี่ยวสลับมือคู่สุดท้าย 11-7, 11-9 ให้ไทยเฉือนญี่ปุ่น 3-2 ไปในที่สุด

   

"จุตินันท์" เตรียมเลี้ยงฉลองชัย

 
      พลตรี โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย และเลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานพาราลิมปิกไทย จะจัดงานเลี้ยงฉลองชัยให้ทัพนักกีฬาเอเชียนพาราลิมปิกเกมส์ของไทย ในวันที่ 22 ธ.ค. นี้ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ที่ลานเบียร์ เซ็นทรัลเวิลด์ โดยจะมีการมอบรางวัลให้ทั้งนักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัล และมอบรางวัลปลอบใจสำหรับผู้ที่ไม่ได้เหรียญ รวมทั้งโค้ชและเจ้าหน้าที่ด้วย

   

ชี้กลับไปต้องเร่งปรับนักกีฬาไทย

 
      พลตรี โอสถ ภาวิไล กล่าวต่อว่า การที่ทัพนักกีฬาไทยได้มา 20 ทอง 34 เงิน 38 ทองแดง ได้อันดับ 5 ป้องกันตำแหน่งรองเจ้าเหรียญทองไม่สำเร็จนั้น โดยเฉพาะว่ายน้ำที่ครั้งล่าสุดที่ยังใช้ชื่อว่าเฟสปิกเกมส์ที่มาเลเซียได้มาถึง 30 ทอง แต่ครั้งนี้ได้แค่ 3 ทอง ยอมรับว่าผลงานต่ำกว่าเป้า เนื่องจากเจออุปสรรคหลายอย่าง ทั้งการแข่งขันแบบรวมคลาสความพิการ, สภาพอากาศ รวมทั้งนักกีฬาจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ที่พัฒนาไปมาก
 
     นอกจากนั้นเมื่อมาเป็นเอเชียนพาราเกมส์ แล้วยังมีคู่แข่งใหม่จากประเทศอาหรับ โดยเฉพาะ อิหร่าน ที่แข็งแกร่งมาก กลับจากกว่างโจว คงต้องปรับปรุงนักกีฬาไทยอีกหลายจุด โดยเฉพาะการเร่งสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่หลายคนที่กำลังจะปลดระวาง และการผลักดันให้มีศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการขึ้นมา

   

ปิดประทับใจเกาหลีตีกลองรับธง

 
      ด้านพิธีปิดการแข่งขันที่สนามอาโอติ เมน สเตเดี้ยม นครกว่างโจว เป็นการโชว์การแสดงแสงสีเสียงสร้างความระทับใจผู้ชมทั้งสนาม การแสดงประกอบด้วย 3 ชุดใหญ่ โดยให้ผู้พิการเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดง คือ "สกาย แอน ซี - Sky and Sea" หรือ ภายใต้ผืนฟ้าและทะเลเดียวกัน, "ลีฟ แอนด์ เวน - Leaf and Vein" หรือจากใบไม้สู่สายเลือด, และ "ไลท์ แอนด์ ดรีม - Light and Dream" หรือแสงสว่างแห่งความฝัน
 
      เป็นการสื่อให้เห็นว่าทุกภูมิภาคสามารถอยู่ร่วมกันบนโลกที่สวยงามอย่างมีความสุข ภายใต้คำขวัญการแข่งขัน "We sheer We Share We Win" หรือ พวกเราเป็นกำลังใจให้กันและกันสู่ชัยชนะ พร้อมฉากประทับใจที่เหล่าอาสาสมัครมอบดอกไม้ให้ขบวนนักกีฬาที่เข้าสู่สนาม
 
      ก่อนจะเข้าสู่พิธีการปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ด้วยการดับเปลวไฟในกระถางคบเพลิง ต่อด้วยการมอบธงพาราลิมปิกเอเชียให้กับตัวแทนจากเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ที่จะรับเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไปใน "อินชอน 2014" โดยเจ้าภาพครั้งที่ 11 ได้จัดการแสดงชุดตีกลองศึกมารับธง ปิดท้ายด้วยการจุดพลุเฉลิมฉลองสวยงาม พร้อมข้อความว่า "จนกว่าจะพบกันใหม่ที่อินชอน"

   

ไทยชวดรองแชมป์ดีสุดที่ 5

  
      สรุปอันดับตารางเหรียญทอง ปรากฏว่าทัพนักกีฬาไทยในฐานะรองแชมป์ที่เคยทำผลงานท็อปฟอร์มถึง 61 ทอง 43 เงิน และ 48 ทองแดง ไม่สามารถป้องกันรองแชมป์ได้ ร่วงไปอยู่อันดับที่ 5 จากชาติที่เข้าร่วมทั้งสิ้น 41 ชาติ
 
      โดยทัพนักกีฬาไทยทำผลงานดีสุด 20 ทอง 34 เงิน และ 39 ทองแดง ตามหลังเกาหลีใต้ที่คว้าอันดับที่ 4 มี 26 ทอง 41 เงิน 33 ทองแดง ส่วนอันดับที่ 1 หนีไม่พ้นเจ้าภาพจีน แชมป์เก่า มี 183 ทอง 117 เงิน 88 ทองแดง ส่วนอันดับที่ 2 กลายเป็นของญี่ปุ่นมี 32 ทอง 39 เงิน 32 ทองแดง และอันดับที่ 3 อิหร่าน มี 27 ทอง 24 เงิน 28 ทองแดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ณัฐชา-สโต๊กเข้าวินมินิมาราธอน130ปีกรมหลวงชุมพร
    ไคลฟ์ สโต๊ก นักวิ่งต่างชาติจากศูนย์กีฬาบางมดวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ1 ทำเวลา3 4.39 น. ส่วนฝ่ายหญิงณัฐชา เพียรประสบสุข จาก เวฟ เอฟเอ็ม 88-สสส.เข้าเป็นอันดับ1ทำเวลาได้ 48.20 น. รายการมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กม. การแข่งขันเดิน-วิ่งเทิดพระเกียรติ กรมหลวงชุมพร 130 ปี เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา
  • ราชวิทย์ฯเจ๋งกวาด3แชมป์รักบี้ยุวชน
    ราชวิทย์ฯ ฟอร์มเทพหลังพิชิต ปทุมพิทยาคม อุบลฯ ขาดลอย 22-7 จุด ซิวแชมป์ศึกลูกหนำเลี้ยบยุวชน 7 คน รุ่น 18 ปี แถมยังเหมาอีก 2 แชมป์ ในรุ่น 14 ปี และรุ่น 16 ปี ศึกมินิรักบี้นานาชาติ ครั้งที่ 23 เมื่อ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • ฮ็อปกิ้นส์โวยโดนปล้นชัย
    "จอมปั่นหัว" เบอร์นาร์ด ฮ็อปกิ้นส์ นักชกเสือเฒ่าชาวอเมริกัน โวยโดนปล้นชัยหลังจากผลการให้คะแนนออกมาเสมอกับ ฌอน ปาสกัล แชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตดับเบิ้ลยูบีซี ในการชกที่เมืองควิเบ็ก ซิตี้ ประเทศแคนาดา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้พลาดโอกาสสร้างสถิติเป็นแชมป์โลกที่อายุมากที่สุด
  • มาเลเซียเฮ!บุกเจ๊าเวียดนาม0:0เข้าชิงซูซูกิคัพ
    มาเลเซีย บุกไปเสมอกับเวียดนาม 0:0 ในการแข่งขันซูซูกิ คัพ รอบรองนัดสอง รวมผลสองนัด มาเลเซีย ชนะ 2:0 ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »