ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เทควันโดเซอร์ไพรส์ทองท่ารำทีมชายม.อาเซียน

เทควันโดเซอร์ไพรส์ทองท่ารำทีมชายม.อาเซียน

Posted 21/12/2010 by siamsport

  

 

       คณวัฒน์ สุขเจริญ, นราวิชญ์ รุจิราโรจนากร และ อฐนลวงศ์ กิตติมาภรณ์ รวมพลังช่วยกันสร้างเซอร์ไพรส์ แย่งทองจากเวียดนาม ในเทควันโด ประเภทท่ารำทีม 3 คนชาย ได้สำเร็จ ขณะที่นักหวดลูกพลาสติกชายคู่ รณรงค์ เจนชัยภูมิ กับ คมกริช โมกสันเทียะ กอดคอไล่อัด มาเลย์ ก่อนชิงดำพิชิต ลาว 2 เซตรวด คว้าทองได้สมใจ ในกีฬา ม.อาเซียน เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา

 

     การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 15 ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา 


      เทควันโด ชิง 5 ทอง ที่ ม.นอร์ทเชียงใหม่ ประเภทท่ารำ โดยนักกีฬาเทควันโดไทย สามารถสร้างเซอร์ไพรส์ ด้วยการคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง จาก ทีมชาย 3 คน คือ คณวัฒน์ สุขเจริญ, นราวิชญ์ รุจิราโรจนากร, อฐนลวงศ์ กิตติมาภรณ์  เหรียญเงิน เวียดนาม และเหรียญทองแดง ลาว กับ อินโดนีเซีย   

ญวนสุดแกร่งกวาดได้ถึง 4 ทอง
  
     ส่วนอีก 4 รายการที่เหลือ ปรากฏว่า เหรียญทอง เป็นของนักเทควันโดจากเวียดนาม ที่พร้อมใจกันโชว์ฟอร์มได้อย่างสวยงาม โดย บุคคลชาย เหรียญทอง เหนียง กิน ตอน (เวียดนาม), เงิน นราวิชญ์ รุจิราโรจนากร (ไทย), ทองแดง บุนเฮง ปัญญาสิทธิ์ (ลาว), แดเนียล ฮาร์โซโน่ (อินโดนีเซีย), บุคคลหญิง ทอง เหงียน ธิ ลีคิม (เวียดนาม), เงิน ศลิษา อำนวยชัย (ไทย), ทองแดง ปรานเซส เบ ทริซ อลาริลล่า (ฟิลิปปินส์), เลสซิทรา ดรานินกราตี (อินโดนีเซีย),
 
     ทีม 3 คน ทอง เวียดนาม, เงิน ไทย (หัสมาส รุจิราโรจนากร, ฝนทิพย์ บุญประเสริฐ, ศลิษา อำนวยชัย ), ทองแดง อินโดนีเซีย, ลาว, ประเภทคู่ผสม ทอง เหนียง กิน ตอน-เหงียน มินห์ ตู (เวียดนาม), เงิน นราวิชญ์ รุจิราโรจนากร-หัสมาส รุจิราโรจนากร (ไทย), ทองแดง โจนาธาน ริลโลราซ่า-แพทริเซีย เม เซมบราโน่(ฟิลิปปินส์), แดเนียล ฮาร์โซโน่-ลาราซ์ ฟิเตรียนน่า ซูมาร์น่า (อินโดนีเซีย)   

ตะกร้อไทยชนะลาวคว้าแชมป์คู่

      ตะกร้อ ชิง 1 ทอง ที่ สนามยิมเนเซียม ม. แม่โจ้  ประเภทคู่ชาย ทีมไทย  แข่งทั้งหมด 4 นัดเอาชนะไปได้ 3 นัด แพ้ 1 นัดให้กับ ลาว ทำให้ ไทย ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ กับ  ลาว โดยในรอบชิงชนะเลิศไทยส่ง  2 ผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในการเล่นคู่ที่เข้าขากัน โดยมี ตัวฟาดชื่อ รณรงค์ เจนชัยภูมิ กับ คมกริช โมกสันเทียะ ลงสู้กับ 2 ผู้เล่นลาว
 
      เซตแรก ไทย อาศัยการฟาดทำคะแนนเอาชนะไปขาดลอย 21-14 แต่ในเซตสอง ลาว ออกนำไปก่อนที่ 8-6 คะแนน จากนั้นไทยตีตื้นขึ้นมาเสมอกันที่ 8-8 คะแนน และทั้งไทยและลาวก็ต่างฝ่ายต่างผลัดกันนำ ก่อนที่จะมาเสมอกันที่ 17-17 คะแนน และเป็นไทยที่เก็บ 4 แต้มที่เหลือเอาชนะไป 21-17 คะแนน คว้าแชมป์ประเภทคู่ไปครองอย่างงดงาม โดยเหรียญเงิน ลาว และทองแดง พม่า

   ตะกร้อได้ 3 ตัวเก๋าลงแข่งทีมชุด

      ด้าน ประเวศ อินทรา ผู้ฝึกสอนทีมตระกร้อไทยชุดม.อาเซียน กล่าวว่า การได้เหรียญทองในประเภทคู่มานั้นถือว่าทำให้ไทยมีขวัญและกำลังใจขึ้นมามาก จากที่เราพลาดใน ทีมเดี่ยวไป สำหรับในนัดที่เราเจอกับลาวและแพ้ก่อนจะเข้าชิงชนะเลิศนั้น เราส่งตัวสำรองลงไปเพราะเกมถ้าชนะหรือแพ้ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว แต่มาเจอลาว ทำให้เราไม่กดดันเท่าไหร่ เพราะเราคิดว่าจะต้องเจอมาเลเซีย ไม่ก็พม่า แต่มาเลเซีย พลาดท่าตกรอบไปเสียก่อน 
  
      ส่วนในนัดประเภททีมชุด หลังจากที่เราพ่ายมาในนัดแรกนั้น ตอนนี้ค่อยใจชื้นเนื่องจากว่าเราได้ผู้เล่นทีมชาติที่กลับมาจาก กีฬาแห่งชาติ ที่ ชลบุรี มาเสริมอีก 3 คนคือ นิวัฒน์ ว่องประเสริฐ วุฒิชัย ดาวเรืองน้อย และอภิรักษ์ พรมณี โดยทั้ง 3 คนจะเป็นตัวหลักนอกจากนี้จะมี วัชระ โคตรมหา, วิศวะ วงศ์โยธา, อภิรักษ์ พรมณี, ชิษนุพงษ์ สีหอม
 
      โดยเราจะจัดคละกันไปเชื่อว่าเราน่าจะเข้าไปชิงเหรียญทอง ถ้าเป็นมาเลเซีย อีกครั้ง ถ้าเขาใช้ชุดเอเชียนเกมส์ เชื่อว่า เราน่าจะดีกว่าครั้งแรกเนื่องจากว่าตัวที่กลับมาจากกีฬาแห่งชาติ พวกเขาเคยเล่นทีมชาติชุดใหญ่มาและมีประสบการณ์มาก ดังนั้นก็น่าจะพาทีมชนะได้ในครั้งนี้   

"น้องออม" หยิบ 2 ทองโบว์ลิ่ง

      โบว์ลิ่ง ชิง 4 ทอง ที่ สนามโบว์ลิ่ง ยูโฟร์ จ.เชียงใหม่ ประเภททีม 3 คนชายและหญิง แข่งคนละ 6 เกมเอาคะแนน 3 คนมารวมกันใครแต้มรวมสูงสุดได้เหรียญทอง โดยนักโบว์ลิ่งทีมหญิงชุดเอ ประกอบด้วย เบญจวรรณ พวงทอง, นันท์มนัส ฉัตรไชยศิริ และ "น้องออม" อังคณา เนตรวิเศษ
 
     โดยทั้ง เบญจวรรณ โยนได้ 1,201 คะแนน  นันท์มนัส ทำได้ 1,251 คะแนน และ อังคณา ทำได้ 1,236 คะแนน รวมกันทำคะแนนได้ 3,688 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครองอย่างสวยงาม ส่วนเหรียญเงิน มาเลเซีย  3,577 คะแนน ทองแดง มาเลเซีย 3,571 คะแนน
  
      ขณะที่ทีมชาย ชุดเอ ประกอบด้วย เดโชชัย ทินจิรทิพย์, อรรณพ อารมณ์สราญนนท์ และ สิทธิพล คุณอักษร ส่วนชุดบี ประกอบด้วย รชต สิทธิโคตร, ประวิทย์ แดงบุบผา และพศุตม์ พันแสนทวีกุล
  
     โดยนักกีฬาโบว์ลิ่งชุดเอ เดโชชัย โยนได้ 1,228 คะแนน สิทธิพล โยนได้ 1,220 คะแนน และอรรณพ โยนได้ 1,193 คะแนน รวมกันทำคะแนนได้ 3,637 คะแนน ได้แค่เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทอง มาเลเซีย   3,735 คะแนน ทองแดง มาเลเซีย 3,630 คะแนน ส่วนชุดบี ของไทย ทำได้ได้ 3,357 คะแนน อยู่อันดับ 6
 
      ด้านประเภทออลอีเวนต์ ชายและหญิง โดยนับคะแนนรวมจากเดี่ยว, คู่ และทีม 3 คน ปรากฏว่า "น้องออม" อังคณา เนตรวิเศษ ทำคะแนนได้สูงสุด โดยประเภทเดี่ยวทำได้ 1,182 คะแนน คู่ 1,342 คะแนน และทีม 3 คน 1,236 คะแนน รวม 3,766 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครอง และเหรียญเงิน เทงกู อมานิน่า ไลลี่ (มาเลเซีย) 3,655 คะแนน ทองแดง  เจอรูช่า ชาน โพล ยิน (มาเลเซีย) 3,613 คะแนน  
  
      ส่วนชายเหรียญทอง โมฮัมเม็ด นอร์ ซุล คิมี่ เซด (มาเลเซีย) 3,954 คะแนน เงิน ซีฟฟิค ริดวัน (มาเลเซีย) 3,927 คะแนน ทองแดง อรรณพ อารมณ์สราญนนท์  (ไทย) 3,798 คะแนน
 
      โดยไทยยังเหลือลุ้นในประเภทมาสเตอร์อีก 2 เหรียญทอง แข่งขันในวันที่ 21 ธ.ค. 53 โดยมาสเตอร์ชายและหญิงจะคัดเอาผู้ทำคะแนนดีทั้งหมด 12 คน ผ่านเข้าไปแข่งขันกันเพื่อจัดสเตปเรดเดอร์และหาแชมป์ โดยชายนั้นผ่านเข้าไป 3 คน ได้แก่ อรรณพ อารมณ์สราญนนท์, สิทธิพล คุณอักษร และพศุตม์ พันแสนทวีกุล ส่วนผู้หญิงนั้นผ่านเข้าไปทั้งหมด 3 คน เช่นกัน ได้แก่ อังคณา เนตรวิเศษ, เบญจวรรณ พวงทอง และนันท์มนัส ฉัตรไชยศิริ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปรดาวรุ่งโสมคว้า2รางวัลใหญ่เอเชียนทัวร์
    โนห์ ซึง-ยอล ก้านเหล็กดาวรุ่งจากแดนโสมขาว รับสุดเป็นเกียรติที่ได้รับตำแหน่งผู้เล่นที่สะสมเงินรางวัลสูงสุดของศึกเอเชียน ทัวร์ ด้วยอายุน้อยที่สุดเพียง 19 ปี และนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี จากการเสนอชื่อของบรรดาเพื่อนร่วมอาชีพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • เอลส์เหนียวเชือดกูเซ่นซิวแชมป์แอฟริกันโอเพ่น
    เออร์นี่ เอลส์ โปรดังชาวแอฟริกาใต้ ถอนหายใจโล่งอก เฉือน รีทีฟ กูเซ่น คู่แข่งร่วมชาติเพียงสโตรกเดียว คว้าแชมป์เซาธ์ แอฟริกัน โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ สมัยที่ 5 ของตัวเอง รับสุดกดดัน เพราะมีก้านเหล็กฝีมือเยี่ยมทำแต้มไล่หลังมาติดๆ แต่ก็สามารถกระชากชัยมาครองได้ในท้ายที่สุด
  • ชลบุรีเกมส์ปิดฉากเรียบง่ายสุดประทับใจ
    กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ชลบุรีเกมส์" ปิดฉากเรียบง่าย สุดประทับใจ สนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีปิด เจ้าภาพ จัดการแสดง 5 ชุด ก่อนมอบธงต่อให้ ขอนแก่น เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปีหน้า
  • ทีมบิดยามาฮ่าไทยสุดเจ๋งคว้าแชมป์เอเชีย2010
    เดชา ไกรศาสตร์ และ เฉลิมพล ผลไม้ นักบิดจากปิโตรนาส ยามาฮ่าไทยแลนด์เรซซิ่ง ประกาศศักดาควบ ยามาฮ่า YZF-R6 คว้าแชมป์ และ รองแชมป์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ประจำฤดูกาล 2010 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ตั้งแต่เรซแรก ในศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย พร้อมทำคะแนนสะสมทะลุชาร์ต ซิวประเภททีม ที่ประเทศการ์ตา โดยสนามสุดท้าย เฉลิมพล เหมาแชมป์ประจำสนามทั้ง 2 เรซ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »