ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » พยัคฆ์ล้านนาพลาดท่านัดท้ายโดนบุรีรัมย์แซงคว้าแชมป์ชปล.สายA

พยัคฆ์ล้านนาพลาดท่านัดท้ายโดนบุรีรัมย์แซงคว้าแชมป์ชปล.สายA

Posted 26/12/2010 by rakball.net

 

      เชียงใหม่ เอฟซี อกหักชวดแชมป์ ชปล. สายเอไปอย่างน่าเสียดายหลังโดน สระบุรี เอฟซี บุกมาเฉือน 1:0 โดน บุรีรัมย์ เอฟซี ที่เล่นในบ้านถล่ม ม.รังสิต 3:0 ปาดหน้าคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนอีกคู่ พิจิตร เอฟซี เน่าคาบ้านโดน ตรัง เอฟซี บุกมา ถล่มไม่เลี้ยง 4:0 พลาดโควต้าเพลย์ออฟไปอย่างน่าเสียดาย

ศุภกิจ จินะใจ วิ่งดีใจหลังซัดประตูขึ้นนำให้ทีม


บุรีรัมย์ เอฟซี 3:0 ม.รังสิต

     เกมดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีกนัดสุดท้าย ที่สนามไอโมบายสเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันของสายเอ "นักรบลาวาเพลิง" บุรีรัมย์ เอฟซี ทีมรองจ่าฝูงเปิดบ้านพบกับ "เจ้าเวหา" ม.รังสิต ทีมอันดับที่ 4 ของกลุ่ม โดยนัดนี้เจ้าบ้านต้องการ 1 แต้มเป็นอย่างน้อยเพื่อการันตีเลื่อนชั้นอัตโนมัติ ส่วนทีมเยือนต้องการ 3 แต้มเพื่อคว้าสิทธิ์เพลย์ออฟ

     เกมนี้โค้ชยง ชัยยง ขำเปี่ยม กุนซือ บุรีรัมย์ เอฟซี ต้องการ 3 แต้มเพื่อลุ้นเป็นแชมป์กลุ่ม โดยส่งตัวหลักอย่าง อุกฤษณ์ วงศ์มีนา,ศุภกิจ จินะใจ และ กฤษณะ วงศ์บุตรดี ลงสนามส่วนทีมเยือน ม.รังสิต "โค้ชดำ" กฤษดา เพี้ยนดิษฐ์ หวังเก็บ 3แต้มกลับบ้านเพื่อลุ้นไปเล่นรอบเพลย์ออฟส่ง ณรงค์ วงศ์ทองคำ,สมหมาย ไทรน้อย และ ธาดา ทองท้วม ลงสนาม

     เริ่มเกมมาได้แค่ 3 นาที บุรีรัมย์ฯ เจ้าบ้านได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ วัชระ เกรียรัมย์ มีโอกาสยิงไกล แต่ยังไม่ผ่านการป้องกันของ ณรงค์ วงศ์ทองคำ ผู้รักษาประตูทีมเยือน นาทีที่ 12 ทีมเยือนมีโอกาสครั้งแรกและเกือบได้ประตูขึ้นนำจากการยิงฟรีคิกระยะ 25 หลาของ ธาดา ทองท้วม บอลมุดเกือบใต้คานเกือบเข้าประตูไปแล้วแต่ อุกฤษณ์ วงศ์มีนา ยังโชว์ซุปเปอร์เซพพุ่งปัดออกไปได้

     จากนั้นนาทีที่ 18 ม.รังสิต เกือบได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ อิทธิพล จับแปงเงิน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนที่จะตักเข้ากลางเป็น วิลลี่ เอ็นโย่ ที่โหม่งไปชนคานอย่างจรังพลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากทำประตูขึ้นนำไม่ได้ทีมเยือนต้องมาโดนเจ้าบ้านทำประตูนำไปก่อนในนาทีที่ 20 จากจังหวะที่ เกียรติชัย ศรีโปฎก จ่ายให้ ศุภกิจ จินะใจ หลุดเดี่ยวก่อนที่จะแตะบอลหลบผู้รักษาประตูเข้าไปยิงง่ายๆให้ บุรีรัมย์ เอฟซี ขึ้นนำ ม.รังสิต ไปก่อน 1:0

     หลังจากเสียประตูไปก่อน เกมก็กลับมาเป็นทีมเยือนที่พยายามยามบุกเพื่อทำประตูตีเสมอให้ได้ และในนาทีที่ 34 ทีมเยือนทิ้งโอกาสตีเสมอไปอย่างน่าเสียดายเมื่อ สมหมาย ไทรน้อย แบ็กซ้ายเติมขึ้นมาหน้าเขตโทษด้านซ้ายก่อนที่จะยิงสวนไปไป บอลพุ่งไปชนคานกระดอนออกมาอย่าน่าเสียดาย ช่วงท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้านพลาดเกือบบวกสกอร์เพิ่มได้ เมื่อ เกียรติชัย ศรีโปฏก ได้โอกาสส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายแต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกฟาวล์ไปก่อน ทำให้หมดครึ่งแรก บุรีรัมย์ เอฟซี นำ 1:0

     ครึ่งหลังเริ่มเป็นเกมยังเป็น ม.รังสิต ที่มีโอกาสครองบอลบุกกดดันในแดนของ บุรีรัมย์ มากกว่าโดยในช่วง 10 นาทีแรกเจ้าบ้านแทบจะไม่มีโอกาสครองบอลบุกเลย และในนาทีที่ 52 จากลูกเตะมุมด้านขวา อิทธิพล จับแปงเงิน เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษและเป็น อำนาจ ทรงรัมย์ ที่ได้โหม่งแต่บอลออกหลังไปทีมเยือนพลาดโอกาสตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย

     เจ้าบ้านไม่ยอมให้ทีมเยือนบุกอยู่ฝ่ายเดียว นาทีที่ 56 มาได้ลุ้นบ้างและก็ได้ประตูที่สอง จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย ดุรงค์ฤทธิ์ ศรีลา เปิดมากลางประตู เกียรติชัย ศรีโปฏก โฉบมาโหม่งที่เสาแรกบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้ บุรีรัมย์ เอฟซี หนีห่าง ม.รังสิต เป็น 2:1

     หลังจากที่ได้ประตูที่สองเกมก็พลิกกลับมาเป็นของเจ้าบ้านที่เป็นฝ่ายครองบอลบุกเพื่อเอาประตูที่สามให้ได้ แต่ก็ทำได้แค่ลูกหวาดเสียวเท่านั้น นาทีที่ 77 ม.รังสิต น่าได้ประตูตีไข่แตกเมื่อ ศุภชัย มัยวงศ์ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนที่จะหักผ่านเข้าที่หน้ากรอบเขตโทษให้กับ พอล ทาเคม แต่งหนึ่งจังหวะแล้วซัดด้วยขวาบอลเกือบเสียบคาน แต่ อุกฤษณ์ วงศ์มีนา เหินปัดออกไปได้อีก

     ทีมเยือนยังคงบุกอย่างต่อเนื่องนาทีที่ 80 ก็มีโอกาสอีกครั้งเมื่อ มงคล นกกาศักดิ์ ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับ อุกฤษณ์ วงศ์มีนา แต่จังหวะสุดท้ายยิงไปติดขาอุกฤษณ์อย่างน่าเสียดาย หลังจากที่ทำประตูตีไข่แตกไม่ได้ทีมเยือนต้องมาโดนประตูที่ 3 จากจังหวะที่ กองหลังเสียบอลหน้าประตู วิคเตอร์ เมนซ่า ได้บอลก่อนที่จะล็อกหลบกองหลังหนึ่งจังหวะแล้วซัดด้วยซ้ายบอลเสียบเสาแรกเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ก่อนที่จะจบการแข่งขันด้วยสกอร์นี้ทำให้ บุรีรัมย์ เอฟซี คว้า3 แต้มสำคัญคว้าแชมป์สายเอไปครอง เนื่องจากอีกคู่ เชียงใหม่ เอฟซี เล่นในบ้านโดน สระบุรี เอฟซี บุกมาเฉือน 1:0


เชียงใหม่ เอฟซี 0:1 สระบุรี เอฟซี


     ฟุตบอลดิวิชั่น 2 รอบ 10 ทีมสุดท้าย หรือ "แชมเปี้ยนส์ลีก" นัดสุดท้ายของสายเอ ในวันที่ 25 ธ.ค. 2553 เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นการพบกับระหว่าง เชียงใหม่ เอฟซี กับ สระบุรี เอฟซี เกมนี้เจ้าถิ่นจะไม่มีตัวเก่งอย่าง ศรัณย์ ศรีเดช ที่ถูกแบน ขณะที่ "ขุนศึก" ก็ขาด อัลฟา ซาม่า ที่ถูกแบนเช่นกัน

      สถานการณ์ก่อนแข่งนั้น "พยัคฆ์ล้านนา" มี 22 คะแนน ขึ้นชั้นไปสู่ดิวิชั่น 1 แน่นอนแล้ว แต่ยังลุ้นแชมป์กลุ่มโดยมี บุรีรัมย์ เอฟซี ไล่มาที่ 20 คะแนน ทางด้าน สระบุรี เอฟซี ตามมาเป็นที่ 3 มี 18 คะแนน ดังนั้นจึงบีบให้ "ขุนศึก" ต้องชนะเท่านั้นแล้วลุ้นให้ บุรีรัมย์ เอฟซี แพ้ในนัดสุดท้ายด้วยจึงจะตาม เชียงใหม่ เอฟซี ขึ้นชั้นโดยไม่ต้องไปเหนื่อยเพลย์ออฟอีก

      ทีมเยือนได้ลุ้นก่อน น.5 ณรงศักดิ์ สดใส ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนแทงทะลุช่องให้กับ อัสนี อ่องลออ หลุดเข้าไปสับไกด้วยเท้าขวาแต่บอลไต่หลังเท้าข้ามคานออกหลังไป ช่วงต้นครึ่งแรกสระบุรีทำเกมได้ดีกว่า น่าจะได้ประตูออกนำอีกครั้ง น.17 ไพรวัต วาเลรี่ เอ็นโจมอน พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาแล้วตวัดเข้าเขตโทษก่อนที่ ศตวรรษ มั่นประสิทธิ์ จะได้ส่องโล่งบอลเฉียดคานออกไปอย่างน่าผิดหวัง

      เจ้าถิ่นทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆและมีโอกาสบ้าง น.23 วรุตน์ สัพโส เปิดบอลมาจากฝั่งขวา อนุชา ไชยวงศ์ ได้ขึ้นโหม่งทว่าไปตรงตัวของ จักรินทร์ บุญมี น.31 เชียงใหม่สวนกลับได้น่ากลัวในจังหวะสุดท้าย อนุชา ไชยวงศ์ ลากจี้เข้าเขตโทษแล้วยิงจากนอกกรอบเล็กน้อยพุ่งเหินข้ามคานไปอย่างน่า เสียดาย

      น.37 อัสนี อ่องลออ นักเตะสระบุรีรับไปเหลืองเป็นคนแรกหลังจากไปทำฟาวล์ วสุวัฒน์ หลักฐาน ในจังหวะลุ้นทำประตู "พยัคฆ์ล้านนา" พลาดประตูขึ้นนำอีกหน น.41 อนุชา ไชยวงศ์ ครองบอลทางฝั่งซ้ายแล้วปาดเรียดไปที่ว่างให้กับ วรุตน์ สัพโส แตะบอลหนึ่งจังหวะก่อนยิงด้วยเท้าขวาบอลหลุดเสาแรกออกไปอีก จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0:0

      เกมในครึ่งหลัง เชียงใหม่น่าจะได้ประตูออกนำอย่างที่สุด น.46 แนวรับของทีมเยือนผิดพลาดทำให้ ภานุวัฒน์ อาจอินทร์ ได้บอลหลุดเดี่ยวแต่ดันแปบอลไปเข้ามือของ จักรินทร์ บุญมี น่าไม่น่าเชื่อสายตาโอกาสยังเป็นของเชียงใหม่ น.56 อนุชา ไชยวงศ์ ได้ครองบอลทางฝั่งซ้ายของเขตโทษก่อนดึงจังหวะหลอกผู้เล่นสระบุรีไป 2 คน ก่อนที่จะง้างเท้ายิงแบบเน้นๆบอลผ่านปากประตูไปอย่างหวาดเสียว

      น.60 เอกภพ สนิทวงศ์ แบ็กซ้ายของสระบุรีเสียบอลหน้าประตูตัวเองแต่โชคยังดีที่ วรุตน์ สัพโสไม่คมพอได้ยิงจากระยะ 5 หลาบอลไปชนคาน สระบุรีรอดไปอีกหน น.65 สระบุรีมีการเปลี่ยนตัวคนแรกโดยถอด มนัส ตัดสุนทร ออกแล้วให้ แลนดรี้ คานิสโซ่ กามาร่า กองหน้าร่างยักษ์ลงไปเล่นแทน และหลังจากนั้นเพียงนาทีเดียว กามาร่า ก็มาทำประตูได้จากการที่แนวรับของเชียงใหม่สกัดบอลมาเข้าทางของ กามาร่า ยิงจากบริเวณหัวกระโหลกเสียบเสาเข้าเป็นประตูให้ทีมเยือนบุกมานำ 0:1

      สระบุรีเกือบได้อีกประตู น.82 เอ็นโจมอน ได้บอลทางฝั่งขวาแล้วจ่ายยัดเข้ากลางให้ กามาร่า แต่งบอลหนึ่งครั้งแล้วยิงจากนอกกรอบไปตรงตัวของ พรรษา มีสัตย์ธรรม น.85 เชียงใหม่หวิดจะได้ประตูตีเสมอจากฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งขวาที่เปิดเข้ามาเลย มาถึง อนุชา ไชยวงศ์ ตวัดยิงด้วยเท้าขวา จักรินทร์ บุญมี หมดสิทธิ์ป้องกันแล้วทว่า ยุทธพงษ์ ศรีละคร ยังเตะสกัดออกหลังไปได้อย่างเฉียดฉิว

      กรกฎ โชติวัฒนะมาศ กองหลังเชียงใหม่มาถูกใบแดงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายเนื่องจากเจตนาไป เล่นนอกเกมใส่ กามาร่า ขณะที่กระโดดโหม่งบอล จบการแข่งขันสระบุรีชนะ 0-1ขณะที่อีกคู่ของสายเดียวกัน บุรีรัมย์ เอฟซี ชนะ ม.รังสิต 3:0 ส่งผลให้ บุรีรัมย์ เอฟซี เป็นที่ 1 ของสายเอ เชียงใหม่ เอฟซี ตามมาเป็นที่ 2 ขณะที่ สระบุรี เอฟซี แม้จะชนะแต่เป็นที่ 3 รอลุ้นเพลย์ออฟอีกครั้ง

     ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ พิจิตร เอฟซี แพ้ ตรัง เอฟซี 0:4 สรุปตารางคะแนนสายเอ แชมป์ บุรีรัมย์ เอฟซี 23 แต้ม , รองแชมป์ เชียงใหม่ เอฟซี 22 แต้ม , อันดับ 3 สระบุรี เอฟซี 21 แต้ม , อันดับ 4 ม.รังสิต 9 แต้ม , อันดับ 5 พิจิตร เอฟซี 8 แต้ม , อันดับ 6 ตรัง เอฟซี 3 แต้ม

      ทีมที่ได้ขึ้นไปเล่นในศึกดิวิชั่น 1 อัตโนมัติ บุรีรัมย์ เอฟซี และ เชียงใหม่ เอฟซี ทีมที่ได้ไปเล่นเพลย์อฟ สระบุรี เอฟซี และ ม.รังสิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เกมเดือด!แดงว่อนกูปรีบุกยันเสมอหมูป่า0:0
    ศึกเพลย์ออฟไทยพรีเมียร์ลีก สาย เอ วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2553“หมูป่าเขี้ยวตัน” นครปฐม เอฟซี เปิดบ้านเจ๊า “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 0:0
  • "ปราสาทสายฟ้า"ดึง"เจ้าท็อป"เข้าก๊วนอีกราย
    ไกรเกียรติ เบียดตะคุ ปราการหลังแข้งใหม่ "ปราสาทสายฟ้า" รับมีความสุขย้ายร่วมทัพ ยกแฟนบอลบุรีรัมย์สุดยิ่งใหญ่ ขอตั้งเป้าช่วยทีมผงาดคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก
  • หมูป่าฟัดกูปรีชิงตั๋วไทยลีกใบสุดท้าย
    ศึกชิงโควต้าไทยลีกทีมที่ 18 พรุ่งนี้ นครปฐม หวังล้างตา ศรีสะเกษ แม้ขาดอังเดร ฮูม่า ปีกตัวเก่ง ขณะที่ ขุนพลกูปรี ที่มี โค้ชหนุ่ย เฉลิมวุฒิ นำทัพมาเอง มั่นใจคว้า 3 แต้มกลับฉลองคริสมาสต์ ส่วนแข้งเทพ หวังสั่งลาไทยลีกด้วย 3 คะแนน ก่อนหล่นไปอยู่ ด.1 ด้าน โค้ชโย่ง ประกาศขอปลดล็อกพาสงขลาคว้าชัยเกมแรก
  • ชิงดำชปล.เชียงใหม่/บุรีรัมย์มั่นใจเก็บชัยคว้าแชมป์สายA
    สองกุนซือทีมเต็มแชมป์ ชปล.ปีนี้ ออกมาประกาศความพร้อมนัดสุดท้ายพร้อมถล่มทีมเยือนคว้า 3 แต้มคว้าแชมป์สายเอ ส่วนสองกุนซือทีมเยือนประกาศสู้ขอไม่แพ้กลับบ้านตั้งเป้าเข้าไปเล่นเพลย์ออฟให้ได้ ทุกคู่แข่ง 16.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »