ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » บุญศักดิ์แร็กร้อนตบเทาฟิคกระจายแบดฯไต้หวัน

บุญศักดิ์แร็กร้อนตบเทาฟิคกระจายแบดฯไต้หวัน

Posted 05/01/2011 by siamsport

       "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ออกสตาร์ตแมตช์ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล ได้อย่างร้อนแรง เฉือนชนะคู่ปรับคนสำคัญจอมเก๋าชาวอินโดฯ เทาฟิค ที่ฝากรอยแค้นในอดีตเอาไว้ให้มากถึง 8 ครั้ง ไปหวุดหวิด 2-1 เกม ควงคู่ผสมอย่าง "ทรงพล-กุลชลา" ที่ฟอร์มหรูไม่แพ้กันปราบคู่จากจีนไปได้ 2-1 เกม เช่นกันในการลงสนามนัดแรก

 

     การแข่งขันแบดมินตันรายการ "วิกเตอร์-บีดับเบิลยูเอฟ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล 2010" มีเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ที่ไต้หวัน เมื่อวันพุธที่ 5 มกราคม 54  ถือเป็นรายการที่เป็นการรวมสุดยอดนักกีฬาแบดมินตันที่สามารถทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องเก็บสะสมคะแนนในรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์จนถึงรายการสุดท้ายของปี 53


 


     เมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมาในรายการ "ฮ่องกง ซูเปอร์ซีรีส์ 2010"  โดยจะนำเอานักกีฬาที่มีอันดับคะแนนสะสมอยู่ใน 8 อันดับแรกเท่านั้น  การแข่งขันในครั้งนี้มีนักกีฬาเข้าแข่งขันประเภทละ 8 คู่ แบ่งเป็นสองกลุ่ม  กลุ่มละ 4 คู่แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่มเพื่อนำเอาผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศของแต่ละกลุ่มมาไขว้สายตัดเชือกเพื่อหาคู่ชิงชนะเลิศต่อไป

                 


     โดยคู่ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ประเภทชายเดี่ยวกลุ่ม บี แมตช์แรก "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ที่ประเดิมแร็กเกตยี่ห้อใหม่ที่เพิ่งเซ็นสัญญากับทาง "หลี่ หนิง" ก่อนออกเดินทางสดๆ ร้อนๆ ลงสนามพบกับ  เทาฟิค ฮิดายัต จากอินโดนีเซีย โดยสถิติที่ทั้งคู่เคยพบกันมาทั้งหมด 8 ครั้ง ชัยชนะตกอยู่ในมือของเทาฟิคทั้งหมด แมตช์สุดท้ายที่ทั้งคู่พบกันในรอบรองชนะเลิศ "เฟร้นช์ ซูเปอร์ซีรีส์  2010" เทาฟิคเอาชนะไปได้ขาดลอยสองเกมรวด

 


     เกมแรกออกสตาร์ตเกมเป็นทาง เทาฟิคที่ออกสตาร์ตเกมได้ดีกว่ามาก ทำคะแนนออกนำห่าง 6-1 ก่อนที่บุญศักดิ์จะเริ่มกลับเข้าสู่เกมค่อยๆ เร่งทำคะแนนตามขึ้นมาที่ 5-8  จากนั้นเป็นทางบุญศักดิ์ที่มาใช้การวางลูกหน้าตาข่ายได้อย่างสุดยอดก่อนที่จะเปิดเกมบุกทำรวดเดียวมากถึง 7 คะแนน พลิกแซงขึ้นไปนำ 12-8 เทาฟิคกลับมามีฮึดอาศัยความเหนียวแน่นและการวางลูกที่ดีทำคะแนนไล่ตามขึ้นมาอีกที่ 13-14

 


     รูปเกมกลับมาคู่คี่สูสีกันมาก ต่างฝ่ายต่างวางลูกได้ดี ผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุก บุญศักดิ์ยังคงทำคะแนนขึ้นนำ 18-16 ทางเทาฟิคก็มาฮึดทำสองคะแนนติดตีเสมอเป็น 18-18 เข้าสู่ช่วงปลายเกม บุญศักดิ์กลับมาเร่งเกมทำรวดเดียวสามคะแนนติดเอาชนะไปได้ในเกมแรก 21-18

 


     ช่วงพักระหว่างเกมทางโค้ชสมพล คูเกษมกิจ ลงไปแนะการเล่นให้บุญศักดิ์กลับลงสนามไปสู้ต่อในเกมที่สอง ต้นเกม เทาฟิคกลับมาทำได้ดีกว่าออกนำ 4-2 รูปเกมคู่นี้ค่อนข้างที่จะเล่นแบบอาศัยความเหนียวแน่นเหมือนๆ กันผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุก เทาฟิคยังคงนำ 7-5 ก่อนที่รูปเกมจะพลิกผันอีกครั้ง บุญศักดิ์กลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจทำรวดเดียวห้าคะแนนติดพลิกแซงขึ้นนำ 10-7 และยังคงคุมเกมเอาไว้ได้ดียังคงนำ 14-11

 


     แต่ความเก๋าของเทาฟิคยังคงมีมาให้เห็นอีกครั้ง เร่งเกมทำรวดเดียวสี่คะแนนแซงขึ้นนำ 15-14 ทั้งคู่ยังคงเล่นแบบรู้ทางกันดีผลัดกันทำคะแนนจนมาเสมอกันที่ 17-17 เข้าสู่ช่วงปลายเกม เทาฟิคนำอยู่ที่ 19-18 กลับมาเร่งเกมเร็วมากขึ้นและวางลูกหน้าตาข่ายได้ดีกว่าทำสองคะแนนสำคัญ เทาฟิคเอาชนะไปได้ 21-18 ตีเสมอเป็น 1-1 เกมต้องมาตัดสินในเกมที่สาม

 


     เกมตัดสินหลังจากที่พักแก้เกมมาอีกครั้ง บุญศักดิ์กลับลงสนามมาเล่นได้อย่างมั่นใจ ทำคะแนนออกนำห่างตั้งแต่ต้นเกม 6-1 รูปเกมในตอนนี้ตกอยู่ในมือของบุญศักดิ์ แทบทั้งหมดหลังจากที่เทาฟิคโหมใช้แรงในสองเกมแรกไปมากทำให้ในเกมตัดสินเริ่มที่จะเคลื่อนตัวช้าลงและเล่นพลาดเองง่ายมากขึ้น บุญศักดิ์ออกนำห่าง 13-4

 


     ยิ่งเล่นบุญศักดิ์ยิ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดโดยเฉพาะการเล่นหน้าตาข่ายที่เป็นอาวุธหลักในการทำคะแนนในเกมนี้ทำคะแนนทิ้งห่างไปไกล 18-5 ถึงตอนนี้ เทาฟิคยอมรับสภาพแล้วว่าเร่งไม่ขึ้นเล่นแบบประคองให้จบแมตช์เท่านั้น ทำให้ในเกมตัดสิน บุญศักดิ์เอาชนะไปได้ขาดลอย 21-7 ถือเป็นการเอาชนะเทาฟิคได้เป็นครั้งแรกในชีวิตของบุญศักดิ์

 


     แมตช์นี้ใช้เวลาแข่งขัน 58 นาที ในแมตช์นี้บุญศักดิ์ทำคะแนนได้จากลูกตบ 13 คะแนน การเล่นหน้าตาข่ายมากถึง 22  คะแนน ส่วนทาง เทาฟิค ฮิดายัต ทำคะแนนได้จากลูกตบ 13 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 11  คะแนน ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มนี้ เฉิน หลง จากจีนเอาชนะ ดู เปงยู่ จากจีนเช่นกัน 2-1 เกม 21-15, 13-21, 21-11

                  


     สำหรับประเภทคู่ผสมกลุ่ม เอ  "เจ้าดั๊ก" ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ "น้องโอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ลงสนามพบกับ ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย จากจีน สำหรับคู่นี้ยังไม่เคยพบกันมาก่อนหน้านี้  เกมแรกต้นเกมทาง ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย เล่นได้อย่างมั่นใจทำคะแนนออกนำ 6-3 จากนั้นทาง ทรงพล กับ กุลชลา กลับมาเล่นได้ดีขึ้นเร่งทำคะแนนตามขึ้นมาที่ 8-9

 


     คู่ของไทยเริ่มที่จะเล่นได้อย่างมั่นใจไม่เกรงศักดิ์ศรีนักตบจากแดนมังกรแต่อย่างใดเร่งบุกทำคะแนนแวงขึ้นนำ 14-9 และยังคงคุมเกมเอาไว้ได้ดีนำอยู่ที่ 18-14 ปลายเกมรูปเกมกลับมาพลิกผันอีกครั้งเมื่อทาง  ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย มาฮึดเร่งเกมบุกทำรวดเดียวห้าคะแนนติดแซงขึ้นนำ 19-18 และ 20-19 ต้องการเพียงคะแนนเดียวจะเป็นผู้ชนะในเกมแรก แต่กลับต้องผิดหวังเมื่อทาง ทรงพลกับกุลชลา กลับมาเล่นได้อย่างสุดยอดช่วยกันบุกทำสามคะแนนสำคัญพลิกกลับมาเอาชนะไปได้ในเกมแรก 22-20

 


     ช่วงพักระหว่างเกมทางโค้ช พ.อ.ศักดิ์ระพี  ทองสาริ ต้องลงไปติวเข้มที่ขอบสนาม ต้นเกมทั้งคู่ยังคงสู้กันสนุกคะแนนมาเสมอกันที่ 4-4 และ 7-7 ก่อนที่ทาง ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย จะเร่งเกมบุกเร็วทำคะแนนออกนำไปที่ 12-8 ทรงพล กับ กุลชลา มามีฮึดทำคะแนนไล่ตามขึ้นมาที่ 14-15 ทั้งคู่ยังคงทำได้ดีพอๆ กันทั้งเกมรับและรุกผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุก คู่ของจีนนำอยู่ที่ 18-17 ปลายเกมที่สอง ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย มาฮึดเร่งเกมวางลูกเปิดเกมบุกทำคะแนนเอาชนะไปได้ในที่สุด 21-17 ตีเสมอเป็น 1-1 เกมต้องมาตัดสินในเกมที่สาม

 


     เกมตัดสินหลังจากที่พักแก้เกมมาใหม่ ทรงพล กับ กุลชลา กลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจทำคะแนนออกนำ 4-0 ก่อนที่ทั้งคู่จะกลับมาสู้กันได้อย่างคู่คี่สูสีกัน ทรงพล กับ กุลชลายังคงมีคะแนนนำอยู่ที่ 7-6 ช่วงกลางเกมตัดสิน ทรงพล กับ กุลชลา กลับมาเล่นเกมบุกได้อย่างสุดยอดไล่ตบทำคะแนนออกนำ 12-8 ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย มาเร่งเกมทำคะแนนไล่ตามติดมาที่ 11-12
 
 
     รูปเกมในตอนนี้ยังคงผลัดกันทำได้ดี  แต่เกมบุกตบของทรงพลเริ่มที่จะทำงานได้ดีทำให้คู่ของไทยทำคะแนนออกนำ 15-13 และก็มาถึงช่วงสำคัญของเกมตัดสินเมื่อทาง ทรงพล กับ กุลชลา มาช่วยกันเร่งทำคะแนนมากถึงห้าคะแนนติดๆ ออกนำห่าง 20-13 แม้ว่าในคะแนนต่อมาจะพลาดท่าเสียให้กับ ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย ไล่ตามมาห่างๆ 14-20 แต่ในคะแนนคะแนนต่อมา ทรงพล กับ กุลชลา ไม่พลาดช่วยกันบุกทำคะแนนสำคัญเอาชนะไปได้ในเกมตัดสิน 21-14 
 
     แมตช์นี้ ใช้เวลาแข่งขัน 57 นาที ในแมตช์นี้ ทรงพล กับ กุลชลา ทำคะแนนได้จากลูกตบ 19 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 6 คะแนน ส่วนทาง ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย ทำคะแนนได้จากลูกตบ 12คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 3  คะแนน ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มนี้ โธมัส ลุนเบิร์ก กับ คามิลล่า ริตเตอร์ จากเดนมาร์ค ชนะ นาธาน โรเบิร์ทสัน กับ เจนนี่ วอลเวิร์ค จากอังกฤษ 21-11,18-21,21-14

 


     ด้านคู่ผสมอีกคู่ของไทยในกลุ่ม บี  "นินจาเต่า" สุดเขต ประภากมล กับ "ผู้กองส้ม" ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ลงสนามพบกับ  เฮดรา กูนาวาน กับ วิตต้า มาริสสา จากอินโดนีเซีย  คู่นี้เคยพบกันมาก่อนหน้านี้ 2 ครั้งเป็นทางคู่ของอินโดนีเซียที่เอาชนะไปได้ทั้งหมด เกมแรกทาง สุดเขต กับ สราลีย์ เล่นได้ดีกว่าเป็นฝ่ายคุมเกมเอาไว้ได้ดีก่อนที่จะเอาชนะไปได้ 21-16

 


     จากนั้นในเกมที่สองกลับกลายเป็น เฮดรา กูนาวาน กับ วิตต้า มาริสสา ที่กลับมาเล่นได้อย่างเหนือชั้นเอาชนะไปได้ขาดลอย 21-10 ตีเสมอเป็น 1-1 เกมต้องมาตัดสินในเกมที่สาม เกมตัดสินทั้งคู่กลับมาสู้กันได้อย่างสนุกสูสีผลัดกันทำคะแนนขึ้นนำอย่างสนุกเข้าสู่ช่วงปลายเกม สุดเขต กับ สราลีย์ มีโอกาสเป็นผุ้ชนะในแมทช์นี้เมื่อทำคะแนนขึ้นนำ 20-19 แต่กลับมาพลาดท่าทำเสียสามคะแนนติดๆ ปล่อยให้ทางเฮดรา กูนาวาน กับ วิตต้า มาริสสา พลิกกลับมาเป็นฝ่ายชนะไปหวุดหวิด 22-20

 


       แมตช์นี้ ใช้เวลาแข่งขัน 49 นาที ในแมทช์นี้  สุดเขต กับ สราลีย์ ทำคะแนนได้จากลูกตบ 19 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 13 คะแนน ส่วนทาง เฮดรา กูนาวาน กับ วิตต้า มาริสสา  ทำคะแนนได้จากลูกตบ 21 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 20  คะแนน ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มนี้  ฮา จุงอุน กับ โค ซุนยุน จากเกาหลี ชนะ โรเบิร์ท มาธีเซียค กับ นาดิสกา ซีบ้า จากโปแลนด์ 21-18,21-18             

       ประเภทหญิงเดี่ยวกลุ่ม เอ  "น้องมิ้ง" สลักจิต พลสนะ ลงสนามแมตช์แรกพลาดท่าพ่ายให้กับ เบ ยองจู จากเกาหลีไปหวุดหวิด 1-2 เกม 21-19, 17-21, 11-21 แมตช์นี้ ใช้เวลาแข่งขัน 53นาที ในแมทช์นี้ สลักจิต ทำคะแนนได้จากลูกตบ 6 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 10 คะแนน ส่วนทาง เบ ยองจู ทำคะแนนได้จากลูกตบ 6 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 17  คะแนน ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มนี้หวัง อี่หาน จากจีนเอาชนะ เหยา เจี๋ย จากเนเธอร์แลนด์ 21-14,21-6          

       ประเภทหญิงคู่ "น้องโอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล กับ "น้องหญิง" ดวงอนงค์ อรุณเกษร พ่ายให้กับทาง มิยูกิ ฟูจิอิ กับ ไรกะ คากิอิว่า จากญี่ปุ่นไปขาดลอย 0-2 เกม 13-21, 14-21 แมตช์นี้ ใช้เวลาแข่งขัน 39นาที ในแมตช์นี้ กุลชลา กับ ดวงอนงค์  ทำคะแนนได้จากลูกตบ 4 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 4 คะแนน

       ส่วนทาง มิยูกิ ฟูจิอิ กับ ไรกะ คากิอิว่า ทำคะแนนได้จากลูกตบ 19 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 4  คะแนน ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มนี้ หวังเสี่ยวลี่ กับ ยู่ หยาง เอาชนะ เชง ซู่ กับ เฉา หยุนเล่ย จากจีนด้วยกัน 18-21, 21-18, 21-14

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อดีต2หมอนวดประจำทีมฟ้องร้องเจ็ตส์-ฟาร์
    2 อดีตหมอนวดของ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ได้ยื่นฟ้องร้องทีมเก่า และ เบร็ตต์ ฟาร์ ตำนานควอเตอร์แบ็ก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายที่ทำให้พวกเธอต้องสูญเสียงานพาร์ทไทม์ เมื่อ 3 ปีก่อน หลังจากต้องทนคอยปฏิเสธข้อความล่วงละเมิดทางเพศจาก ฟาร์
  • น้องนกพ่ายดาวรุ่งผู้ดีร่วงรอบแรกแดนกีวี
    "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ แร็กเก็ตสาวความหวังใหม่ของชาวไทย เสียท่าพ่าย ฮีเธอร์ วัตสัน นักหวดสาวชาวอังกฤษ อดีตคู่ปรับเก่าในระดับเยาวชน ขาดลอย 2 เซตรวด กระเด็นตกรอบแรกศึกเอเอสบี คลาสสิค ที่ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • ซองก้าอัดฮิดัลโก้ทะลุรอบ2หวดกาตาร์
    โจ-วิลเฟร็ด ซองก้า ยอดนักเทนนิสหนุ่มชาวฝรั่งเศส เปิดตัวในศึกกาตาร์ เอ็กซ์ซอนโมบิล โอเพ่น ได้อย่างสวยงาม เมื่อตบเท้าเข้าสู่รอบ 2 ได้แบบสบายๆ หลังไล่ต้อน รูเบน รามิเรซ ฮิดัลโก้ คู่แข่งโนเนมจากสเปน นิ่มมือ 2-0 เซต ในการแข่งขันรอบแรก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • นิชิโกริสุดยอดเชือดซิลิชลิ่วรอบ2เชนไนฯ
    ศึกดวลลูกสักหลาด แอร์เซล เชนไน โอเพ่น เกิดเหตุการณ์พลิกล็อกตั้งแต่รอบแรกเลยทีเดียว เมื่อ เกอิ นิชิโกริ นักหวดหนุ่มดาวรุ่งแดนปลาดิบ ระเบิดฟอร์มเทพ พลิกสถานการณ์กลับมาเชือด มาริน ซิลิช ยอดนักเทนนิสชาวโครแอต ได้อย่างสุดมันส์ 2-1 เซต เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมตีตั๋วเข้าสู่รอบ 2 ต่อไปสำเร็จ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »