ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อิหร่านแซงหืด2-1,หลีเหนือเจ๊า0-0

อิหร่านแซงหืด2-1,หลีเหนือเจ๊า0-0

Posted 12/01/2011 by siamsport

 

     อิหร่านเบียดแซงชนะอิรักช่วงท้ายเกมแบบหืดขึ้นคอ 2-1 เก็บสามแต้มรั้งที่1 กลุ่มดี ด้าน เกาหลีเหนือลืมพกดวงลงสนาม ฮง ยอง-โจ ยิงจุดโทษพลาดเลยทำได้แค่เสมอยูเออี แบบจืดชืด 0-0 ในศึก เอเชียน คัพ กลุ่มดี เมื่อคืนวันอังคารที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา


ฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2011

(รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาต้าร์)

วันอังคารที่ 11 มกราคม 2554
(กลุ่ม ดี.)

อิรัก 1 -   2 อิหร่าน


     
สนาม: อาห์เหม็ด บิน อาลี สเตเดี้ยม, กาต้าร์
 
     อิรัก แชมป์เก่าของรายการนี้เมื่อปี 2007 อยู่ภายใต้การคุมทัพของ โวล์ฟกัง ซิดก้า กุนซือวัย 56 ปีชาวเยอรมัน โดยเกมนี้ส่ง นาชัต อั๊คราม กับ ฮาวาร์ ทาฮีร์ มุลลา โมฮัมเหม็ด ลงมาปั้นเกมแดนกลาง พร้อมวาง ยูนิส มาห์มู้ด, อลา อับดุล-เซห์รา และ เอหมัด กาห์ริบ เป็นสามประสานในแดนหน้า 

     ทางด้าน อิหร่าน ของ อัฟชิน ก็อตบี ส่งผู้เล่นดาวดังอย่าง อันดรานิค เตย์มูเรียน กองกลางวัย 27 ปี จากสโมสรฟูแล่ม ลงมาปั้นเกมร่วมกับ มาซูด โชจาอี และ ยาวัด เนคูนาม สองมิดฟิลด์จากสโมสรโอซาซูน่า ใน ลา ลีกา สเปน โดยมี โกห์ลัมเรซ่า เรซาอี ล่าตาข่ายกับ โมฮัมหมัด โกห์ลามี 

     เกมดาร์บี้แมตซ์ของสองทีมคู่รักคู่แค้นจากอ่าวเปอร์เซีย เริ่มขึ้นได้แค่ 4 นาที อิรัก สร้างความหวาดเสียวได้ก่อน เมื่อ ยูนิส มาห์มู้ด ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไป แต่ว่า ซาเยด เมห์ดี้ ราห์มาติ นายทวารของทีมชาติอิหร่าน ออกมาบล็อคบอลได้จากเท้าของ มาห์มู้ด 

     กระนั้น อิรัก ที่เริ่มต้นได้ดีมาได้ประตูขึ้นนำจนได้ในนาทีที่ 13 จากจังหวะที่ เอหมัด กาห์ริบ โหม่งบอลย้อนมาให้กับ ยูนิส มาห์มู้ด ดาวยิงตัวเก่งสไลด์ที่เสาไกลเข้าไปให้อิรัก นำก่อน 1-0

     เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 24 อิหร่าน ขึ้นเกมรุกมาบ้าง ฮาดี้ อากีลี่ แบ็คซ้ายโหม่งลูกเปิดฟรีคิกของ โมบาลี บอลจะเข้าอยู่แล้ว แต่ว่า โมฮัมเหม็ด คาสซิด นายทวารอิรักลอยตัวเซฟไว้ได้อย่างหวุดหวิด 

     ก่อนหมดครึ่งแรกแค่สามนาที อิหร่าน มาได้ประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ อันดรานิค เตย์มูเรียน ไหลขึ้นมาทางกรอบเขตโทษด้านขวาให้กับ โกห์ลัมเรซ่า เรซาอี กองหน้าร่างเล็กของทีมอัดด้วยขวาเข้าเสาไกลไปให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1 

     ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ซามาล เมจ์เบล ซาอิด ลองดันขึ้นมายิงลักไก่ด้วยเท้าซ้ายบอลเกือบเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ว่า ซาเยด เมห์ดี้ ราห์มาติ นายทวารของอิหร่าน ลอยตัวปัดข้ามคานไปได้ หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1 

     มาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง อิรัก มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นให้ อิบราฮิม อาเหม็ด ลงมาเล่นแทน ซาเล็ม ชาคีร์

     มาถึงนาทีที่ 69 อิหร่าน เปลี่ยนเอา มาซูด โชจาอี ออกมาพักแล้วส่ง โมฮามาเดรซ่า คาห์ลัตบารี่ ลงมาเล่นแทน  

     เขยิบมาถึงนาทีที่ 75 กองหลังอิรัก จ่ายบอลกันไม่ดีในแนวรับเลยโดนผู้เล่นอิหร่านจิ้มขึ้นหน้าไปให้กับ โกห์ลัมเรซ่า เรซาอี หลุดขึ้นมาทางกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่รีบร้อนไปหน่อยเลยยิงเข้าข้างตาข่ายไปอย่างน่าเสียดาย 

     ท้ายเกมนาทีที่ 82 อิรัก เปลี่ยนเอา ซาเมอร์ มูจเบล ลงมาเล่นแทน เอหมัด กาห์ริบ 

     อย่างไรก็ตามกลายเป็น อิหร่าน ที่มาได้ประตูแซงนำในนาทีที่ 84 จากจังหวะที่ เอมาน โมบาลี่ เปิดฟรีคิกไซด์โค้งจากระยะประมาณ 25 หลาทางด้านซ้ายเข้ามา มีผู้เล่นอิหร่านพยายามจะโฉบโหม่งที่เสาแรกแต่ไม่โดน ทว่ากลายเป็นดีเมื่อทำให้ โมฮัมเหม็ด คาสซิด นายทวารของอิรัก กะจังหวะผิด บอลเลยเด้งเข้าประตูไปให้อิหร่าน แซงนำ 2-1 

     ช่วงท้ายเกมอิรัก พยายามจะบุกเข้าใส่ หมายตีเสมอให้ได้ แต่ไม่สำเร็จถูกต้านทานเอาไว้ได้หมด จบเกม อิหร่าน เฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 เก็บสามคะแนนสำคัญได้สำเร็จขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ดี. ส่วน อิรัก รั้งบ๊วยของกลุ่ม 

     รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม 

     อิรัก:
โมฮัมเหม็ด คาสซิด - อาลี เรเฮม่า, ซามาล เมจ์เบล ซาอิด, ซาเล็ม ชาคีร์ (อิบราฮิม อาเหม็ด น.46) - นาชัต อั๊คราม, ฮาวาร์ ทาฮีร์ มุลลา โมฮัมเหม็ด, มาห์ดี อาจีล คาริม, กูซาย อัล-ฮุสเซน (มุสตาฟา คารีม น.89) - ยูนิส มาห์มู้ด (กัปตันทีม), อลา อับดุล-เซห์รา, เอหมัด กาห์ริบ (ซาเมอร์ มูจเบล น.82) 

     สำรองไม่ได้ใช้: อาลี อัล-ลามี่ (ผู้รักษาประตู) - ไฮเดอร์ มาจีด (ผู้รักษาประตู) - โมฮัมเหม็ด อาลี คาริม, บาเซม อัล-โอไกลี่, ซาอัด ฮาฟิดห์, มูฮาเหม็ด คาร์ราร์, ซาอัด อัล-ซีร์จาวี่, อาห์เหม็ด อายัด, มูตาน่า คาห์ลิด

     ใบเหลือง: ซาเมอร์ มูจเบล น.83 

     อิหร่าน: ซาเยด เมห์ดี้ ราห์มาติ - โมฮัมหมัด นอสราติ, เซเยด จาลาล ฮอสเซนี่, ฮาดี้ อากีลี่ - ยาวัด เนคูนาม (กัปตันทีม), เอมาน โมบาลี่ (เปจ์มาน นูรี่ น.86), มาซูด โชจาอี (โมฮามาเดรซ่า คาห์ลัตบารี่ น.68), อันดรานิค เตย์มูเรียน, เอห์ซาน ฮาจีซาฟี่ - โกห์ลัมเรซ่า เรซาอี, โมฮัมหมัด โกห์ลามี (คาริม อันซาริฟาร์ น.84)

     สำรองไม่ได้ใช้: เอบราฮิม มีร์ซาปูร์ (ผู้รักษาประตู) - ชาบับ กอร์ดาน (ผู้รักษาประตู) - คอสโร เฮย์ดารี, ฟาร์ชิด ทาเลบี้, อบูซาร์ ราฮิมี่, โมฮัมหมัด นอรี, กาห์เซ็ม ฮาดาดิฟาร์, เรซ่า โนรูซี่, อาราช อัฟชิน 

     ผู้ตัดสิน: ราฟชาน เออร์มาตอฟ (อูซเบกิสถาน)      

 
เกาหลีเหนือ 0 - 0 ยูเออี 
 

     สนาม : กาตาร์ เอสซี สเตเดี้ยม

     สตาร์ทเกมมาได้เพียง 10 นาที เกาหลีเหนือ มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ จอง เท-เซ ฮัมดาน อัล คามาลี่ กระแทกจากข้างหลังล้มลงในเขตโทษ ทว่า ฮง ยอง-โจ ยิงจุดโทษพลาดไปชนสามเหลี่ยมเด้งออกไป

     จากนั้น ยูเออี ได้โอกาสบ้าง  เอเมอร์ อับดุลราห์มาน บรรจงเปิดฟรีคิกเข้าไปให้ อัล คามาลี่ ทะยานโขกในเขตโทษ บอลเฉี่ยวคานออกไปนิดเดียว

     นาที 28 อาเหม็ด คาลิล กองหน้าทีมอาหรับได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนปั่นด้วยขวา แต่โค้งไม่พอบอลหลุดเสาไกลออกไปแบบได้ลุ้น

     ท้ายครึ่งแรก ซูบาอิต คาเทอร์ โยนบอลยาวเข้าไปหน้าประตู วาลีด อับบาส โหม่งตั้งมาให้ ยูซิฟ จาเบอร์ ล้มตัวยิงข้ามคานไปอีก จบครึ่งแรก ยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันอยู่ 0-0

     ครึ่งหลัง ยูเออี ลงมาทำได้ดีกว่า และได้ลุ้นประตูก่อน ซูบาอิต คาเทอร์ ลองยิงไกลบอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว

     จากนั้น ทีมจากอาหรับยังได้ลุ้นต่อเนื่อง มาตาร์ ได้บอลหลุดเข้าไปซัดในเขตโทษ ทว่ายังไม่ผ่านมือ รี มยอง-กุ๊ก ที่ออกมาปิดมุมได้ดี

     ช่วงเวลาที่เหลือ เกมเป็นของ เอมิเรตส์ หมดแล้ว ทว่าจนครบ 90 นาทียังไม่มีประตูเกิดขึ้น จบเกมเสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้มในนัดประเดิมสนาม กลุ่ม ดี

     รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

     เกาหลีเหนือ :
รี มยอง-กุ๊ก, ชา จอง-ฮย็อก, พัก นัม-โชล, รี กวาง-ชอน, ยอน กวาง-อิก, อัน ยอง-ฮัก, รยาง ยอง-กี, พัก นัม-โชล, คิม กุ๊ก-จิน, ฮง ยอง-โจ, จอง เท-เซ

     ยูเออี :
มาเจด นาสเซอร์, วาลีด อับบาส, ลาชคารี่ คาลิด, ฮัมดาน อัล คามาลี่, อาลี อัล เวไฮบี้, ยูซิฟ จาเบอร์, ซูบาอิต คาเทอร์, เอเมอร์ อับดุลราห์มาน, อาเหม็ด คาลิล, อิสมาอิล มาตาร์, อิสมาเอล ซาเล็ม อัล ฮัมมาดี้
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 10 สุดยอดการย้ายทีมเดือนม.ค. 2011 (ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - วันที่ลงบทความ)
    นับตั้งแต่ที่ตลาดซื้อขายนักเตะเปิดรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ ยังไม่เห็นการย้ายทีมแบบช็อกโลกมากนัก อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่วินาทีแรกของปีกระต่ายทอง จนมาถึงตอนนี้ (วันที่บทความนี้ลง) การย้ายทีมที่เห็นว่าน่าสนใจก็มีอยู่บ้าง อย่างที่ได้นำเสนอให้อ่านในสัปดาห์นี้ หวังว่าคงจะโดนใจผู้อ่านหลายๆ คน แต่หากไม่ถูกใจก็ว่ากันไม่ได้ เพราะข้ากระผมไม่ได้เป็นคนจัดอันดับ
  • โสมขาวเฉือน2-1,ออสซี่ยำ4-0 เอเชี่ยนคัพ
    "โสมขาว" เกาหลีใต้ฟอร์มฝืดแต่ยังซิว บาห์เรน 2-1 ด้านออสเตรเลียโชว์ฟอร์มสมเต็งแชมป์ไล่ยำอินเดียสบายเกือก 4-0 เก็บสามแต้มประเดิมเอเชียน คัพ 2011เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา
  • 10 แข้งตำนานลูกหนังสโมสรโลก
    การแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ หรือฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2010 เสร็จสิ้นลงไปแล้ว และเป็น อินเตอร์ มิลาน ยอดทีมลีกมะกะโรนี เจ้าของตำแหน่งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จัดการสอยถ้วยใบนี้ไปครอง จะว่าไปแล้วช่วงที่ผ่านมา ไม่ค่อยมีโอกาสได้เห็นยอดนักเตะกำเนิดในรายการนี้เลยจริงๆ ยิ่งหากย้อนเวลากลับไปแล้ว ยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะฟุตบอลสมัยใหม่ เน้นการเล่นเป็นทีมมากกว่านักเตะประเภทข้ามาคนเดียว สัปดาห์นี้ลองมาดูกันหน่อยว่า มีสตาร์ระดับโลกคนไหนที่ได้แจ้งเกิดในรายการนี้บ้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »