ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ชวาร์ตเซลนำฝูงสวิงอาบูดาบี/ช้าง23ร่วม

ชวาร์ตเซลนำฝูงสวิงอาบูดาบี/ช้าง23ร่วม

Posted 21/01/2011 by siamsport

 

        ชาร์ล ชวาร์ตเซล โปรแอฟริกาใต้ เดินหน้าโชว์ฟอร์มฮอตต่อเนื่อง หลังเพิ่งคว้าแชมป์สัปดาห์ก่อน ออกสตาร์ตเยี่ยม รั้งตำแหน่งจ่าฝูงเดี่ยว ศึกกอล์ฟ อาบูดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ หลังจบรอบแรก โดยมี เปแดร็ก แฮร์ริงตัน ก้านเหล็กดังชาวไอริช ทำสกอร์ไล่จี้มาห่างเพียงสโตรกเดียว ด้าน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ขวัญใจชาวไทย ฟอร์มดี เก็บ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 23 ร่วม

 

       การเดินทางข้ามทวีปมาลงสนามแข่งขัน ไม่สามารถหยุดยั้งฟอร์มอันร้อนแรงของ ชาร์ล ชวาร์ตเซล โปรชื่อดังชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งโชว์ผลงานน่าประทับใจ เก็บ 8 อันเดอร์พาร์ 64 ก้าวขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว การแข่งขัน ศึกกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ อาบูดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา

       ชวาร์ตเซล ซึ่งเป็นผู้นำในคะแนนสะสม เรซ ทู ดูไบ ของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ มีสกอร์นำ เปแดร็ก แฮร์ริงตัน นักกอล์ฟชาวไอริช ที่ทำผลงานดีเหลือเชื่ออยู่ 1 สโตรก ส่วนอันดับ 3 ร่วมนั้น เป็นของ อเล็กซานเดอร์ โนเรน, แกรม แม็คดาวล์ และ นิคลาส ฟาสธ์ ที่ทำสกอร์หลังจบรอบแรก 6 อันเดอร์พาร์ 66 เท่ากัน

       ชวาร์ตเซล ซึ่งรั้งมืออันดับ 23 ของโลก กล่าวว่า "ผมออกสตาร์ตได้ดีจริงๆ ผมมีปัญหากับการสวิงไม้อยู่ช่วงหนึ่ง รอบๆ สนามกอล์ฟแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่องดีที่สุดในการทำแบบนั้น ผมแค่เล่นได้ดีในวันนี้ ผมตีลูกไปได้ดี ทำให้ตัวเองมีโอกาสมากมาย และเปลี่ยนโอกาสส่วนใหญ่นั้นได้สำเร็จ มันเป็นเรื่องของการสัมผัสมากกว่า คุณรู้สึกไม่ค่อยสบายนัก ผมตีบอลมุดลงตลอด ในช่วงอาชีพของผมไม่เคยตีบอลแบบนี้เลย ผมต้องปรับปรุงในเรื่องนี้"

       พร้อมกันนี้ ก้านเหล็กวัย 26 ปี ยังกล่าวถึงความสำเร็จระหว่างลงเล่นทัวร์นาเมนต์ในบ้านเกิดต่อไปว่า "การเล่นในบางสนามกอล์ฟที่แอฟริกาใต้ หากคุณตีไม่ลงแฟร์เวย์แล้ว มันก็ไม่มีรัฟ เมื่อสัปดาห์ก่อนเป็นสนามกอล์ฟที่ผมเล่นมาเยอะ และมันทำให้รู้สึกสบายๆ กับสนามนั้น ผมเล่นได้ดีใน 63 หลุมแรก ส่วน 9 หลุมสุดท้ายค่อนข้างมีปัญหา แต่ก็ออกมาได้ดีในที่สุด"

       "สนามกอล์ฟที่แอฟริกาใต้ไม่จำเป็นต้องตีไกลมากมาย ดังนั้นผมจึงใช้เหล็กมากกว่าหัวไม้ ผมเลยตีลงแฟร์เวย์ได้ส่วนใหญ่ ส่วนสนามกอล์ฟแห่งนี้ คุณไม่อาจใช้เหล็กในการทีออฟได้ คุณจำเป็นต้องหวดไดรเวอร์ออกไปตรงๆ"
ชวาร์ตเซล ทิ้งท้าย

        ด้าน แฮร์ริงตัน ที่ทำ 5 เบอร์ดี้ กับอีก 1 อีเกิ้ล กล่าวว่า "แน่นอนว่า ผมพยายามเปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่าง แต่คุณจะระลึกได้เมื่อกลับมาในสนามกอล์ฟว่า การเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ อาจเป็นเรื่องยากมากๆ แน่นอนว่า มีหลายครั้งที่ผมรู้สึกถึงตัวเองในแบบเก่าๆ มากกว่าแบบใหม่ๆ มันจะต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนแปลง และผมจะทำงานในเรื่องนี้ต่อไป"

       "ผมอาจใช้เวลาในชั่วโมงสุดท้ายของการออกรอบ พยายามโน้มน้าวตัวเองไม่ให้ไปใกล้เป้าหมาย เพื่อพยายามปรับปรุงสิ่งต่างๆ หลังจากจบรอบ แม้ว่ามันยังไม่สมบูรณ์แบบ แต่ดูเหมือนว่า มันก็ใช้ได้ การเปลี่ยนแปลงยังคงต้องเดินหน้าต่อไป และเหมือนกับที่ผมบอก มันต้องปรับปรุงพฤติกรรมเก่าๆ หลายอย่าง แต่ผมถูกกระตุ้นจากความจริงที่ว่า ผมตีในจังหวะสำคัญได้ดีหลายครั้งเช่นกัน" โปรไอริช สรุป

       สรุปผลการแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ อาบูดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัล 2.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 81 ล้านบาท) ที่สนาม อาบูดาบี กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,590 หลา พาร์ 72 ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังจบรอบแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา


1. (-8) 64 - ชาร์ล ชวาร์ตเซล (แอฟริกาใต้)
2. (-7) 65 - เปแดร็ก แฮร์ริงตัน (ไอร์แลนด์)
3. (-6) 66 - อเล็กซานเดอร์ โนเรน (สวีเดน), แกรม แม็คดาวล์ (ไอร์แลนด์เหนือ), นิคลาส ฟาสธ์ (สวีเดน)
6. (-5) 67 - มาร์ติน คายเมอร์ (เยอรมัน), แดนนี่ วิลเล็ตต์ (อังกฤษ)
8. (-4) 68 - แกรี่ บอยด์ (อังกฤษ), โจฮัน เอ็ดฟอร์ส (สวีเดน), อันเดอร์ส แฮนเซ่น (เดนมาร์ก), อิ๊กนาซิโอ การ์ริโด้ (สเปน), เบร็ตต์ รัมฟอร์ด (ออสเตรเลีย), โรเบิร์ต โคลส์ (อังกฤษ), ริชาร์ด กรีน (ออสเตรเลีย)

     สรุปอันดับนักกอล์ฟที่น่าสนใจ
15. (-3) 69 - ลี เวสต์วู้ด (อังกฤษ)
23. (-2) 70 - เอดูอาร์โด้ โมลินารี่ (อิตาลี), รีทีฟ กูเซ่น (แอฟริกาใต้), รอส ฟิสเชอร์ (อังกฤษ), โคลิน มอนต์โกเมอรี่ (สกอตแลนด์), ธงชัย ใจดี (ไทย)
41. (-1) 71 - ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ (อิตาลี), ดาร์เรน คล้าร์ก (ไอร์แลนด์เหนือ), ฟิล มิคเคลสัน (สหรัฐฯ), มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ (สเปน) รอรี่ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ)
62. (E) 72 - หลุยส์ อุสธุยเซ่น (แอฟริกาใต้)
77. (+1) 73 - พอล เคซี่ย์ (อังกฤษ), คริส วู้ด (อังกฤษ)
93. (+3) 75 - เอียน พูลเตอร์ (อังกฤษ), ปีเตอร์ แฮนสัน (สวีเดน), โฆเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล (สเปน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แทมมี่ร่วงหญิงคู่-นาดาลเก็บชัยขาด
    "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวขวัญใจชาวไทย และมาริน่า เอราโควิช นักหวดชาวนิวซีแลนด์ ไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งของ คเวต้า เปสช์เก้ และคาตาริน่า ซเรบ็อตนิค คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ พ่ายไป 2-0 เซต ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2011 ประเภทหญิงคู่ รอบแรก ขณะที่ราฟาเอล นาดาล แร็กเก็ตมือ 1 ของโลกชาวสเปน โชว์ฟอร์มดุดันต่อเนื่องจัดการ ไรอัน สวีติ้ง คู่แข่งชาวอเมริกัน ขาดลอย 3 เซตรวด
  • แลมลี่ย์กระหน่ำ9อันเดอร์ขึ้นนำบ็อบโฮปฯวันแรก
    ดีเร็ค แลมลี่ย์ ก้านเหล็กเลือดมะกัน ระเบิดฟอร์มในช่วง 9 หลุมสุดท้ายเก็บ 7 อันเดอร์ ทำสกอร์รวม 9 อันเดอร์ 63 ผงาดขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวศึกบ็อบ โฮป คลาสสิค หลังจบวันแรก โดยอันดับ 2 เจเจ เฮนรี่ โปรเพื่อนร่วมชาติ และโฮนาธาน เวกัส นักกอล์ฟเวเนซุเอล่า ไล่ตามอยู่ 1 สโตรก ในการแข่งขันเมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • ฟาร์มึนตึ้บ!หมอนวดอีกคนโผล่ขู่ฟ้องคุกคามทางเพศ
    เวรกรรมไม่หมดไม่สิ้น! เบร็ตต์ ฟาร์ ตำนานคนชนคน ส่อโดนหมอนวดสาวฟ้องอีกคนแล้ว หลังรายล่าสุดเป็นชาวมินเนโซต้าออกมาแฉ เคยได้รับข้อความลามกอนาจารจากยอดควอเตอร์แบ็กเมื่อปีก่อน ขู่ฟ่ออยากจะเล่นงานให้จั๋งหนับ ฐานดูถูกลูกผู้หญิง เชิญชวนไปร่วมเพศด้วยกันกลางดึกหน้าด้านๆ
  • ไทเกอร์ประเดิมซีซั่นใหม่สวิงฟาร์มเมอร์สฯ
    ไทเกอร์ วู้ดส์ ก้านเหล็กจอมฉาว เตรียมใช้ศึกดวลก้านเหล็ก ฟาร์มเมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพ่น สัปดาห์หน้า ประลองฝีมือเรียกความมั่นใจในซีซั่นใหม่ เผยซ้อมหนักมาตลอดหวังทวงความยิ่งใหญ่ และกลับมาคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้ง หลังห่างหายจากความสำเร็จไปนานกว่า 1 ปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »