ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เทรดเดย์ยูฟ่าชปล.หน2สาธิตการ์ดเกมเอาใจคอบอล

เทรดเดย์ยูฟ่าชปล.หน2สาธิตการ์ดเกมเอาใจคอบอล

Posted 23/01/2011 by siamsport

 

        ภายหลังเปิดตัวงาน "เทรดเดย์" เพื่อคนรักการสะสมสติกเกอร์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2010-2011 ครั้งที่ 1 ไปเมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ดูเหมือนผ่านไปเพียงไม่ถึงเดือน กระแสความนิยมกลับเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณ สำหรับงานเทรดเดย์ ครั้งที่ 2 ที่หวนเปิดสังเวียนให้แฟนๆ นักสะสมได้มาพบปะกันอีกครั้งที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม (ธันเดอร์โดม สปอร์ตคอมเพล็กซ์) เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา

 

        โดยงานในครั้งที่ 2 นี้ ได้รับเกียรติจากคุณวิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เดินทางมาร่วมงาน และมอบรางวัลพิเศษให้แก่บรรดานักสะสมคนเก่ง ส่วนแฟนๆ ที่สะสมครบในวันเดียวกันนี้ต้องบอกว่ามีจำนวนมากร่วม 100 เล่มเลยทีเดียว โดยนั่นยังไม่รวมถึงอีกหลายๆ คนที่สะสมครบกันเป็นเล่มที่ 2, 3 และ 4 

        นอกจากความสนุกสนานที่เหล่านักสะสมได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนสติกเกอร์ จนทำให้บางคนสะสมจนครบในวันนี้แล้ว ความพิเศษสุดของกิจกรรมในวันนี้คือการเพิ่มความมันส์ ด้วยการแนะนำการเล่นการ์ดเกมส์ เพื่อเอาใจคอบอลนักสะสม โดยนี่เป็นครั้งแรกที่แฟนบอลชาวไทยจะได้ร่วมเล่น การ์ดเกมส์ ADRENALYN XL ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์ จากพานีนี่ ที่ยังไม่เคยมีเล่นในเมืองไทยมาก่อน โดยแฟนๆ ได้เห็นการเปิดตัว การ์ดเกมส์ เป็นครั้งแรกถือเป็นไฮไลต์ของงานนี้ได้อย่างมากทีเดียว

        การ์ดเกมส์ นั้นได้รับความสนใจจากนักสะสม อย่างมาก โดยได้รับเกียรติจาก พีรายุ ชื่นกุล รองหัวหน้าข่าวฝ่ายต่างประเทศ และหัวหน้ากองบรรณาธิการ นิตยสารสตาร์ซอคเก้อร์ รายสัปดาห์ และ สมศักดิ์ สงวนทรัพย์ หรือ คุณฉุย มาแนะนำพร้อมกติกาการแข่งขันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้รู้ทราบถึงวิธีการเล่น การ์ดเกมส์ โดยการ์ดเกมส์นี้เล่นไม่ยากอย่างที่คิดและหลายคนที่ลองเล่นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "สนุกมาก" แถมทุกคนยังจะได้สนุกสนานกับการสร้างทีมเองอีกด้วย

        โดยพีรายุ ชื่นกุล รองหัวหน้าข่าวฝ่ายต่างประเทศ และหัวหน้ากองบรรณาธิการ นิตยสารสตาร์ซอคเก้อร์ รายสัปดาห์ กล่าวว่า การ์ดเกมส์ นั้นได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่นนั้นเล่นกันมากทีเดียว แต่สำหรับประเทศไทยนั้นสำหรับฟุตบอลตนก็ยังไม่เคยเห็นมีมาเล่นกัน แต่ก็เชื่อว่าถ้ามาเปิดตัวที่ไทยก็น่าจะได้รับความนิยม เนื่องจากว่าเล่นไม่ยาก วิธีเล่นนั้น ถ้าคนที่สะสมการ์ดเกมส์ ได้มากก็จะได้เปรียบเพราะว่าพลังของแต่ละผู้เล่นจะมีตั้งแต่น้อยจนมาก ส่วนใหญ่นักฟุตบอลที่ดังระดับสตาร์ก็จะมีพลังในการเล่นมาก โดยคนที่มีการ์ดเกมส์ ก่อจะเริ่มเล่น ADRENALYN XL จะต้องเลือกทีมของตัวเอง เลือกนักเตะมาทั้งหมด 14 คน โดย 11 คนนั้นจะเป็นตัวจริงและสำรอง 3 คน โดยในจำนวนนี้นั้นต้องมีผู้รักษาประตู 1 คน และต้องมีนักเตะแต่ละตำแหน่งอย่างน้อย 1 คน หรือสูงสุด 5 คน

         การเลือกระบบการเล่นนั้น ก็เหมือนการเล่นบอลของจริง อาทิ ระบบ 4-4-2 หรือ 4-3-3 เป็นต้น แล้วแต่จะจัดวางตำแหน่ง นี้คือขั้นตอนที่สอง จากนั้นก็จะมาถึงการเตรียมสู้ หลังจากวางตำแหน่งการ์ดเรียบร้อย โดยเราจะต้องเลือกการ์ดที่มีพลังมากวางในแต่ละตำแหน่งเพื่อสู้กับฝั่งตรงข้าม ซึ่งระหว่างเกมนั้นผู้เล่นไม่มีสิทธิ์ดูด้านหน้าการ์ด ไม่ว่าเป็นของตัวเอง และคู่แข่ง ถ้าจำนักเตะที่เรามีได้ก็จะทำให้ได้เปรียบ

         หลังจากวางการ์ดเพื่อเตรียมต่อสู้กับฝั่งตรงข้ามเรียบร้อย ก็จะถึงขั้นตอนต่อไปคือเขี่ยลูก เมื่อผู้เล่นทั้ง 2 ฝั่งพร้อมแล้ว จากนั้นผู้เล่นคนแรกก็จะหงายการ์ดออกมา ก่อนที่อีกคนจะหงายการ์ดเพื่อสู้อีกฝั่ง โดยจะตัดสินจากพลังเกมรุกและเกมรับของนักเตะที่มีบอกบนหน้าการ์ดอยู่แล้ว ซึ่งจะนำค่าพลังของทั้งสองมาเทียบกัน การ์ดใครมีพลังมากกว่า ก็จะได้ 1 คะแนน เปิดจนหมด ใครคะแนนสูงกว่าเป็นผู้ชนะ โดยการเล่นนั้นสามารถเปลี่ยนตัวสำรองซึ่งจะสามารถเปลี่ยนได้ต่อเมื่อจะเริ่มรอบใหม่เท่านั้น

        เท่านั้นไม่พอ เกมยังมีการเพิ่มอรรถรส เนื่องจากเป็นเกมที่เสมือนลงสนามจริง จึงมีการเล่นจุดโทษ ซึ่งในทุกเกม ผู้รักษาประตูของทั้งสองฝ่ายสามารถฟาวล์ได้หนึ่งครั้งกรณีนี้จะเกิดขึ้นเมื่อการ์ดผู้รักษาประตูถูกหงายขึ้นโดยผู้ล่นที่เป็นฝ่ายเลือกที่หลังและผู้เล่นที่ได้เล่นก่อน ไม่ยอมหงายการ์ด ถ้ากรณีนี้คนที่เลือกที่จะไม่หงายการ์ดให้เห็นก็จะถือเป็นจุดโทษ การตัดสินการดวลจุดโทษก็จะดูจากแผนภาพที่อยู่ทางด้านล่างทางขวามือของการ์ดว่า นักฟุตบอลนั้นยิงจุดโทษไปทางไหน และผู้รักษาประตูนั้นกันประตูทางด้านไหน ถ้าเปิดการ์ดมาและผู้รักษาประตูนั้นรับคนละด้านกับผู้ยิง ก็จะทำให้ฝ่ายยิงได้คะแนน นี้คือวิธีเล่นที่ไม่ยากเลย เชื่อว่าหลายคนที่ได้ลองเล่นจากงานนี้ก็คงจะติดใจและอยากลองเล่นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาดาลรับเหนื่อยกว่าจะทุบโทมิชสำเร็จ
    ราฟาเอล นาดาล นักหวดลูกสักหลาดมือ 1 ของโลก ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายของศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น ได้สำเร็จตามคาด หลังเอาชนะ เบอร์นาร์ด โทมิช คู่แข่งดาวโรจน์อนาคตไกลจากแดนจิงโจ้ 3 เซตรวด บอกต้องเหนื่อยหนักพอดูกว่าจะกำชัยได้ พร้อมชมคู่แข่งเล่นได้ดี มั่นใจอนาคตไปได้สวยแน่นอน
  • คายเมอร์นำ5สโตรกศึกอาบูดาบี/ช้าง23ร่วม
    มาร์ติน คายเมอร์ โปรชาวเมืองเบียร์ ผงาดนำโด่ง 5 สโตรก หลังหวดเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 198 ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ รอรี่ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กหนุ่มไอร์แลนด์เหนือ ที่เก็บเพิ่มอีก 7 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวมอยู่ที่ 13 อันเดอร์พาร์ 203 ขณะที่ ธงชัย ใจดี ยอดโปรขวัญใจชาวไทย หวดเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 รวม 3 วันสกอร์อยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ 211 รั้งออันดับ 23 ร่วม
  • มาร์รี่ย์เผยนาดาลช่วยกระตุ้นมุ่งมั่นหวดอาชีพ
    แอนดี้ มาร์รี่ย์ แร็กเก็ตหนุ่มสกอตต์ เผยคำพูดของ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดเลือดสแปนิช ที่บอกว่าเคยซ้อมร่วมกับ คาร์ลอส โมย่า ตำนานลูกสักหลาดแดนกระทิงดุ สมัยลงแข่งระดับเยาวชน เมื่อหลายปีก่อน เป็นแรงกระตุ้นสำคัญให้เขาตัดสินใจเดินทางออกจากบ้านเกิดไปฝึกฝนฝีมือที่ สเปน จนก้าวขึ้นมาเป็น 1 ในนักเทนนิสชั้นนำในปัจจุบัน
  • คายเมอร์นำโด่งสวิงอาบูดาบี/ช้าง25ร่วม
    มาร์ติน คายเมอร์ โปรเลือดเบียร์ ผงาดนำโด่ง 3 สโตรก หลังกวาดวันเดียว 7 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132 ทิ้งห่าง ชาร์ล ชวาร์ตเซล ผู้นำวันแรก ที่เก็บเพิ่มได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ 71 สามสโตรกหลังจบการแข่งขัน อาบูดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ รอบ 2 ด้าน เปแดร็ก แฮร์ริงตัน โคตรซวย โดนตัดสิทธิ์ อดลุ้นแชมป์น่าเสียดาย เหตุผู้ชมฟ้องทำผิดกฎ นิ้วไปโดนลูกขยับระหว่างมาร์คบอลในวันแรก ส่วน ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กแดนสยาม เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ 71 รั้งอันดับ 25 ร่วม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »