ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฝดเกาหลีลั่นพร้อมพา แข้งเทพ เลื่อนชั้น จาง สวมเบอร์ 7 จิล จองเบอร์ 11

แฝดเกาหลีลั่นพร้อมพา แข้งเทพ เลื่อนชั้น จาง สวมเบอร์ 7 จิล จองเบอร์ 11

Posted 25/01/2011 by thaileagueonline

 

สอง ฝาแฝดสายเดือดกิมจิ จาง จิล ยอง และ จาง จิล ฮยอค เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ทั้งสองลั่นพร้อมทุ่มเทเกิน ร้อยพาสโมสรกลับไปเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ภายใน 1 ปี โดย จาง แฝดผู้น้องจะสวมเสื้อหมายเลข 7 ขณะที่ จิล แฝดคนพี่ขอเลือกหมายเลข 11 รวมไปถึงผู้เล่นไทยล้วน ประกอบไปด้วย พลวุฒิ ดอนจุ้ย ,ไพศาล แสงอรุณ พร้อมโต้ข่าวได้ตัว คิม ยุน ดง เพียงแค่สนใจ


หลังจากเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของทีมจนสร้างความครึกโครมไปก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุดวันนี้สองพี่น้องฝาแฝดชาวเกาหลีใต้ จาง จิล ยอง และ จาง จิล ฮยอค ก็ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับสังกัดใหม่ แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปเป็นที่เรียบร้อย รวมไปถึงผู้เล่นทั้งหมดเป็นคนไทยล้วน ประกอบไปด้วย พลวุฒิ ดอนจุ้ย มิดฟิลด์จากบุรีรัมย์ พีอีเอ, ไพศาล แสงอรุณ อดีตห้องเครื่องของ บีอีซี เทโรศาสน และ 4 นักเตะจาก สุพรรณบุรี เอฟซี รวมไปถึงผู้รักษาประตูฝีมือดี อดิศักดิ์ ดวงศรี อดีตมือ 1 ของทีโอทีแคท เอฟซี

โดยทั้งสองให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า รู้สึกดีใจที่ได้ย้ายมาเล่นให้กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด แม้จะต้องตกชั้นไปเล่นในดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลนี้ แต่ทั้งคู่ก็เชื่อมั่นว่า ทีมมีศักยภาพดีพอที่จะเลื่อนชั้นกลับโลดแล่นในศึกไทยพรีเมียร์ลีกภายใน 1 ปี จาง จิล ฮยอค แฝดผู้พี่วัย 23 ปี หรือที่มีชื่อเล่นว่า จิล เล่นได้ทั้งในตำแหน่งมิดฟิลด์ริมเส้นฝั่งซ้ายฝั่งขวา และกองหน้า แต่ในฤดูกาลที่แล้วสมัยที่เล่นให้กับราชนาวี ระยอง เจ้าตัว เคยถอยไปเล่นในตำแหน่ง แบ็กซ้าย มาแล้ว และทำหน้าที่ได้อย่างไม่มีข้อบกพร่อง จิล มีลักษณะต่างจากน้องชายตรงที่เงียบขรึมกว่า ในการย้ายมาเล่นให้กับ 'แข้งเทพ' เขาจะสวมเสื้อหมายเลข 11  เพื่อลงวาดลวดลายให้กับทีม ส่วน จาง จิล ยอง แฝดผู้น้องจอมขี้เล่น มักจะมีเรื่องสนุกมาอำคนรอบข้างอยู่เสมอ จาง เล่นได้ทั้งตำแหน่งตัวริมเส้นและกองหน้า มีจุดเด่นที่การกระชากผ่านคู่ต่อสู้ จุดสังเกตุที่ทำให้เขาแตกต่างจากพี่ชายก็คือ เมื่อเขาลงสนามเขาจะสวมที่คาดผมอยู่เสมอ ในฤดูกาลที่จะถึงนี้จางจะสวมเสื้อหมายเลข 7 ลงสนาม

ส่วนนักเตะไทยที่ได้ทำการเปิดตัวไปในวันนี้ประกอบไปด้วย พลวุฒิ ดอนจุ้ย มิดฟิลด์ไดนาโมวัย 22 ปี ที่ฉายแววมาตั้งแต่ลงเตะให้โรงเรียนอัสสัมชัญ ก่อนจะก้าวขึ้นไปติดทีมชาติชุดอายุ 17 ปี, 19 ปี รวมถึงปรีโอลิมปิก ด้วย พลวุฒิ หรือที่ทุกคนเรียกกันว่า จุ้ย ถือเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์คนหนึ่ง เนื่องจากเล่นได้ทั้งตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ หรือริมเส้นทั้ง 2 ฝั่ง รวมไปถึงแบ็กซ้ายก็เคยเล่นมาแล้ว ในปีที่แล้วเขาลงเล่นให้กับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ก่อนจะย้ายมา แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2011, ไพศาล แสงอรุณ อดีตห้องเครื่องของ บีอีซี เทโรศาสน โดยในช่วงฤดูกาลที่แล้วเขาย้ายไปเล่นให้กับ ปตท. ระยอง ตลอดเลกที่ 2 ตู่จะอายุครบ 26 ปีในวันที่ 30 ม.ค. ที่จะถึงนี้ ประสบการณ์ตลอดอาชีพการค้าแข้งของเขาน่าจะช่วยทีมแข้งเทพได้เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ยังมีนักเตะใหม่แข้งเทพจากสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ร่วมเปิดตัวไม่ว่าจะเป็น ประดิษฐ์ สว่างศรี แบ็คขวาจอมบุกวัย 32 ปี ที่ผ่านประสบการณ์การค้าแข้งมากับหลายสโมสรทั้ง นครปฐม เอฟซี และ อินทรีเพื่อนตำรวจ , ฉัตร์ชัย คุ้มพญา กองหน้าจอมทักษะวัย 26 ปี ที่กระชากผ่านกองหลังทั้งแผงของ สระบุรี เอฟซี เข้าไปทำประตู ให้สุพรรณบุรี เอฟซี อย่างสวยงาม และล่าสุดเจ้าตัวก็ประเดิมประตูแรกให้กับสังกัดใหม่ได้สำเร็จ ในเกมที่แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายให้กับ ลพบุรี เอฟซี 2-3 , อนุรักษ์ เสร็จกิจ เซนเตอร์จอมแกร่งวัย 28 ปี มีจุดเด่นที่ความแข็งแกร่งและการอ่านบอลที่แม่นยำ โดยในฤดูกาลนี้เขาจะสวมเสื้อหมายเลข 6 ให้กับทีมแข้งเทพ และ ศุภชัย แม้นจิตต์ กองกลางดาวโรจน์ ที่ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของ สุพรรณบุรี เอฟซี ตั้งแต่วัยเพียงแค่ 20 ปี จากผลงานอันยอดเยี่ยมทำให้เจ้าตัวได้รับรางวัลด้วยการถูกเรียกเข้าไปติดทีม ชาติชุดปรีโอลิมปิก 30 คนสุดท้าย ร่วมกับ นรวิชญ์ ไก่แก้ว

ส่วนในตำแหน่งของผู้รักษาประตู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก็ได้เสริมทัพด้วยการคว้าตัว อดิศักดิ์ ดวงศรี หรือ ติ่ง อดีตมือ 1 ของ ทีโอที แคท เอฟซี และ ณรงเดช ไทยทวี ที่ย้ายมาจากทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ นอกจากนั้นแล้วสโมสรก็ยังได้ดึงตัว คมกริช คำโสกเชือก เซนเตอร์ร่างยักษ์วัย 21 ปี กลับจากจาก ร้อยเอ็ด เอฟซี อีกด้วย หลังจากเจ้าตัวโชว์ผลงานได้เข้าตาจนถูกเรียกไปติดทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก

ทั้งนี้ทางสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ดได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีของ คิม ยุน ดง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออดกมาว่าทางสโมสรได้ตัว คิม ยุน ดง แล้วนั้นไม่ได้เป็นความจริง แต่ยอมรับว่ามีความสนใจว่า เนื่องจากตัวของ คิม ยุน ดง เพราะเป็นนักเตะที่อยู่ในรายชื่อที่หน้าสนใจของสโมสร แต่เนื่องด้วยเจ้าตัวติดสัญญากับทางศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี จึงไม่สามารถที่จะนำมาเล่นให้กับทีมได้ จึงขอประกาศชัดว่าไม่ได้ตัวของ คิม ยุน ดง มาร่วมทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »